Nên tổ chức đám cưới vào buổi trưa hay buổi tối thì hoàn hảo hơn và những lưu ý nhất định phải biết khi đãi tiệc cưới

16:55, 29/09/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Bên cạnh việc lựa chọn nhà hàng tiệc cưới như thế nào thì quyết định thời gian tổ chức đám cưới và buổi trưa hay buổi tối cũng khiến nhiều cặp đôi phải đau đầu. Đám cưới buổi trưa sẽ giúp cô dâu chú rể có thêm thời gian tận hưởng ngày thành đôi của […]

Bên cạnh việc lựa chọn nhà hàng tiệc cưới như thế nào thì quyết định thời gian tổ chức đám cưới và buổi trưa hay buổi tối cũng khiến nhiều cặp đôi phải đau đầu. Đám cưới buổi trưa sẽ giúp cô dâu chú rể có thêm thời gian tận hưởng ngày thành đôi của mình, còn đám cưới buổi tối thì sẽ mang đến không gian tổ chức đa dạng, lung linh hơn. Vậy đâu mới là sự lựa chọn tốt hơn dành cho bạn?

Tại sao nên lựa chọn tổ chức đám cưới buổi trưa?

Tâm trạng thoải mái cho cả cô dâu chú rể và quan khách tham dự

Buổi sáng là thời điểm sức khoẻ tinh thần tốt nhất, rất có ích cho hoạt động cả ngày, đặc biệt là ngày trọng đại của bạn, suốt khoảng thời gian chuẩn bị đám cưới cô dâu chú rể còn nhiều năng lượng và đỡ cảm thấy mệt hơn. Điều này đúng với khách tham dự, họ cảm nhận được năng lượng buổi sáng và nhiệt tình, vui vẻ hơn với đám cưới của bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tránh được tình trạng kẹt xe

Một trong những ưu điểm giúp gia đình bạn và khách mời cảm thấy thoải mái, tránh được mệt mỏi chính là khi tổ chức đám cưới buổi trưa sẽ hạn chế gặp phải tình trạng kẹt xe. Do thời điểm buổi trưa mọi người sẽ ít ra đường nên giao thông không đông đúc như buổi tối, đặc biệt là vào thời điểm cuối tuần.

Tại sao nên lựa chọn tổ chức đám cưới buổi trưa?

Trang trí đám cưới ngoài trời tại khách sạn Sheraton Hanoi

Tránh dư bàn tiệc

Thời gian tổ chức đám cưới buổi trưa sẽ rơi vào khoảng từ 11h đến 13h, nên nếu tổ chức đám cưới trong tuần thì khách mời có thể tận dụng thời gian nghỉ trưa để có thể đến tham gia buổi tiệc cùng bạn. Việc này giúp khách mời có thể dễ dàng sắp xếp hơn, tránh được việc trễ giờ hoặc bận việc gia đình mà không thể đến được khiến dư bàn tiệc như đám cưới buổi tối.

Tận hưởng đêm tân hôn một cách trọn vẹn

Đám cưới buổi tối thường kéo dài tới tầm khuya, vậy nên khi đám cưới kết thúc cũng là lúc cô dâu chú rể đã thấm mệt, rất có thể sẽ làm cho đêm tân hôn không được trọn vẹn như trong tưởng tượng. Nhưng ngược lại, đám cưới buổi trưa thường kết thúc và về nhà vào lúc 14h, bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi cũng như chuẩn bị cho đêm tân hôn thêm lãng mạn.

Kế hoạch tổ chức cho đám cưới buổi trưa thật trọn vẹn

Chương trình cho đám cưới buổi trưa

Kịch bản đám cưới có 3 phần chính: đón khách, hôn lễ và đãi tiệc. Bạn có thể chủ động sắp xếp chương trình cho ngày trọng đại của mình tùy theo sở thích và phong cách cá nhân.

Đón khách:

  • Thời gian bắt đầu đón khách sẽ đúng với thời gian ghi trên thiệp mời và sẽ trước thời gian cử hành hôn lễ từ 30 đến 60 phút
  • Bạn có thể chiêu đãi cho khách mời bằng thức uống hoặc những món ăn nhẹ trong thời gian chờ đến lúc cử hành hôn lễ
  • Trên sân khấu nên bật màn hình chiếu những video hoặc hình ảnh về cô dâu chú rể để khách mời có thể hiểu thêm về tình yêu của cặp đôi.

Hôn lễ:

Đây được xem là phần quan trọng nhất của ngày cưới. Thời gian cho việc thực hiện các nghi thức này sẽ vào khoảng 30 phút. Tùy theo phong cách và sở thích của cặp đôi mà các tiết mục trong phần này có thể đa dạng khác nhau, nhưng nội dung chính vẫn sẽ bao gồm:

  • Giới thiệu cô dâu và chú rể
  • Giới thiệu gia đình đại diện hai bên
  • Giới thiệu về tình yêu của cô dâu và chú rể
  • Các nghi thức không thể thiếu như: trao nhẫn, cắt bánh, rót rượu champagne, uống rượu giao bôi, mời rượu cha mẹ, mời rượu mọi người có mặt tại ngày cưới.
  • Cuối cùng là cảm ơn mọi người đã dành thời gian đến tham dự và bắt đầu nhập tiệc.

Đãi tiệc:

  • Thức ăn sẽ được bắt đầu dọn ra ngay sau khi nghi thức của cô dâu và chú rể kết thúc
  • Cô dâu, chú rể và gia đình sẽ đến từng bàn tiệc gặp khách mời để chúc rượu và gửi lời cảm ơn
  • Trước khi kết thúc đám cưới thì cặp đôi và gia đinh sẽ gửi lời cảm ơn một lần nữa.
Chương trình cho đám cưới buổi trưa

Giây phút xúc động của một đám cưới lãng mạn được tổ chức tại khách sạn Sheraton Hanoi

Menu gợi ý cho đám cưới buổi trưa

Dù là đám cưới buổi trưa hay buổi tối thì menu vẫn sẽ bao gồm: món khai vị, món chính và món tráng miệng. Tùy theo điều kiện tài chính, quy mô của bữa tiệc mà bạn có thể lựa chọn món ăn cũng như số lượng món ăn phù hợp.

Khi tổ chức đám cưới buổi trưa thì tiết trời có phần oi ả cũng như thời gian đãi tiệc có giới hạn nên bạn có thể lựa chọn món ăn nhiều nước, dễ ăn để khách mời của bạn có thể tận hưởng món ăn một cách trọn vẹn.

Sheraton Hanoi là một trong những địa điểm tổ chức đám cưới buổi trưa lý tưởng với menu tiệc cưới đa dạng từ ẩm thực châu Á đến châu Âu gồm: các món sa-lát, món súp, các món hải sản, các món thịt và gia cầm, các món rau, các món cơm, các món rau và các món tráng miệng.

Menu gợi ý cho đám cưới buổi trưa

Món ăn đặc sắc tại Sheraton Hanoi

Lưu ý khi chọn sảnh tiệc đám cưới buổi trưa

Lưu ý khi chọn sảnh tiệc đám cưới buổi trưa

Trang trí cổng chào đám cưới tại Sheraton Hanoi

Tại sao nên lựa chọn tổ chức đám cưới buổi tối

Có thể tổ chức ngoài trời

Thời tiết buổi tối lúc nào cũng dễ chịu hơn so với buổi trưa, nên phù hợp với những bạn thích tổ chức đám cưới ngoài trời, vừa có được không gian thoáng đãng vừa tận dụng được thời tiết mát mẻ về đêm. Gợi ý dành cho bạn là nếu bạn tổ chức đám cưới ngoài trời thì phần lễ bạn nên thực hiện lúc mặt trời sắp lặn để thêm phần lãng mạn và ngọt ngào cho hỗn lễ của mình.

Không gian lung linh

Hầu hết các cặp đôi lựa chọn đám cưới buổi tối bởi không gian tiệc cưới sẽ trở nên lung linh với những ánh đèn lấp lánh hay ánh nến lãng mạn. Cảm hứng trang trí cho đám cưới buổi tối từ các nhà trang trí đám cưới của bạn sẽ “tuôn trào” mạnh mẽ hơn, mang đến không gian đám cưới lung linh và dành riêng cho bạn.

Tại sao nên lựa chọn tổ chức đám cưới buổi tối

Trang trí sảnh cưới tại LeMeridien Saigon

Thời gian tiệc kéo dài hơn

Đám cưới buổi tối sẽ bắt đầu từ 17h và thường sẽ kéo dài đến khoảng 22h. Khoảng thời gian diễn ra đám cưới khá dài nên vợ chồng bạn và khách mời có thể thoải mái chụp hình, tâm sự với bạn bè, người thân mà không cần phải gấp gáp như khi tổ chức đám cưới buổi trưa.

Có nhiều sự lựa chọn về trang phục cho khách mời

Khi tổ chức đám cưới buổi tối vào ngày trong tuần thì khách mời của bạn sẽ có thời gian để về nhà sau khi tan làm để chuẩn bị cho việc đến dự đám cưới của bạn. Từ đó mà bạn bè và người thân của bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục khi dự đám cưới chứ không còn bị gò bó như đi dự tiệc cưới vào buổi trưa vì phải trở lại tiếp tục làm việc.

Kế hoạch để tổ chức đám cưới buổi tối thật lung linh, lãng mạn

Chương trình cho đám cưới buổi tối

Cũng tương tự như đám cưới buổi trưa, các nghi thức, tiết mục trong đám cưới buổi tối cũng sẽ gồm có 3 phần chính là: đón khách, hôn lễ và đãi tiệc. Tuy nhiên, vì thời gian khi tổ chức đám cưới buổi tối khá thoải mái nên các cặp đôi sẽ có thêm nhiều tiết mục văn nghệ, trò chơi để giúp khách mời được vui vẻ, thích thú hơn.

Lưu ý là các trò chơi nên được tổ chức sau khi bắt đầu đãi tiệc 30 phút để tránh ảnh hưởng đến những khách mời khi đang trong bàn tiệc.

Cuối buổi tiệc, bạn có thể gửi tặng một vài món quà nhỏ để xem như lời cảm ơn sâu sắc gửi đến mọi người.

Chương trình cho đám cưới buổi tối

Tháo ly trang trí đám cưới tại Renaissance Saigon

Menu gợi ý cho đám cưới buổi tối

Thông thường, menu món ăn dành cho đám cưới buổi tối cũng sẽ không có quá nhiều sự khác biệt so với khi bạn tổ chức đám cưới buổi trưa. Các món ăn vẫn sẽ bao gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng.

Khi tổ chức đám cưới buổi tối với thời tiết mát mẻ và thời gian đãi tiệc dài hơn thì bạn có thể lựa chọn những món nướng hoặc món lẩu để tạo nên sự ấm cúng cũng như để khách mời có thể thoải mái thưởng thức và trải nghiệm các món ăn.

Sheraton Saigon với không gian tiệc cưới lãng mạn và sang trọng chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng với bất cứ cặp đôi nào khi muốn tổ chức đám cưới buổi tối. Đi cùng menu đa dạng, phong phú, sẵn sàng làm hài lòng tất cả khách mời của bạn.

Menu gợi ý cho đám cưới buổi tối

Món ăn đặc sắc tại khách sạn Sheraton Saigon

Lưu ý khi lựa chọn sảnh tiệc đám cưới buổi tối

Lưu ý khi lựa chọn sảnh tiệc đám cưới buổi tối

Trang trí đám cưới lung linh tại khách sạn Renaissance Saigon

Bãi giữ xe:

Do thời điểm buổi tối, nhất là cuối tuần thì rất có thể nhiều đám cưới sẽ diễn ra cùng lúc tại địa điểm mà bạn chọn khiến cho việc giữ xe trở nên quá tải. Bạn nên trao đổi trước với đơn vị nhà hàng để có thể được sắp xếp chỗ đỗ xe hợp lý dành cho khách mời của mình.

Hệ thống ánh sáng

Cho dù là bạn tổ chức đám cưới trong sảnh hay ngoài trời thì việc đảm bảo ánh sáng đầy đủ chính là yếu tố quan trọng nhất. Bạn hãy luôn chắc chắn rằng địa điểm tổ chức đám cưới mà bạn chọn sẽ có phương án dự phòng hoặc các thiết bị hỗ trợ trong trường hợp mất điện để tránh làm gián đoạn những giây phút ngọt ngào của vợ chồng bạn và làm mất hứng của khách mời đến tham dự.

Kịch bản chương trình phải thật cẩn thận

Đối với đám cưới buổi tối thì thời lượng diễn ra sẽ kéo dài gần gấp đôi so với đám cưới buổi trưa nên bạn cần phải lên kịch bản cho các chương trình trong đám cưới một cách hoàn hảo. Việc này sẽ giúp tạo sự thích thú, tránh nhàm chán cho mọi người trong buổi tiếc và đồng thời nó cũng sẽ là những khoảnh khắc, những dấu ấn đẹp mà bạn sẽ ghi nhớ trọn đời.

Trên đây là những thông tin để bạn có thể những gợi ý trong việc lựa chọn tổ chức đám cưới buổi trưa hay buổi tối. Dù là tổ chức vào thời gian nào thì bạn cũng cần có sự chuẩn bị cẩn thận từ khâu lựa chọn địa điểm đến lựa chọn món ăn để tạo được ấn tượng đối với khách mời khi bước chân vào đám cưới và để ngày cưới của bạn trở nên thật thiêng liêng, hạnh phúc.

>> Xem thêm: 9 câu hỏi về cách chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới?

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất