5 lý do khiến làn da của bạn trở nên “sần sùi” khi Đông đến

10:26, 14/12/2018 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Mùa Đông đến mang theo tiết trời se lạnh cuối năm cực yêu, đặc biệt là những đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc làn da hợp lý, thời tiết khô hanh sẽ khiến da mặt của các nàng trở nên sần sùi và thâm sạm đấy!

Nếu làn da đang có hiện tượng xấu hơn vào ngày Đông, các nàng nên tham khảo những thói quen xấu trong việc chăm sóc làn da dưới đây để phòng tránh nhé!

Sử dụng nước nóng rửa mặt

Nếu như mùa Hè, nhiều nàng thường hay có thói quen rửa mặt quá nhiều lần với sữa rửa mặt. Khi mùa Đông đến, bạn lại rửa mặt bằng nước nóng để mong sưởi ấm cho da mặt. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm khiến cho làn da của trở nên mất cân bằng độ ẩm, từ đó dể trở nên thô ráp và nứt nẻ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

chăm sóc làn da mùa Đông

Các nàng chỉ nên rửa mặt với nước lạnh thôi nhé

Để sở hữu làn da săn chắc và mềm mịn khi Đông đến, các nàng chỉ nên rửa mặt bằng nước lạnh hay cùng lắm là nước hơi âm ấm thôi nhé!

Lạm dụng kem dưỡng ẩm

Đây là thói quen xấu mà nhiều nàng thường mắc phải khi thời tiết trở nên hanh khô. Bởi có thể họ quan niệm rằng sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm sẽ cấp ẩm cho da nhiều hơn, từ đó làn da cũng trở nên mềm mịn. Tuy nhiên, thói quen không tốt này sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị bí, ngăn cản quá trình hô hấp của da.

chăm sóc làn da mùa Đông 1

Tránh lạm dụng kem dưỡng ẩm vào mùa Đông

Từ đó, da mặt của bạn trở nên dễ nổi mụn, suy giảm tế bào cũng như dẫn đến tình trạng da nhanh lão hóa. Vì thế, các nàng chỉ nên sử dụng kem dưỡng ẩm “chừng mực” để tránh phản tác dụng nhé!

Không cấp ẩm cho da dầu

Đúng là các nàng sở hữu da dầu sẽ gặp ít trở ngại hơn trong việc dưỡng da vào mùa Đông. Tuy nhiên, việc cân bằng độ ẩm cho da luôn là điều quan trọng nếu bạn muốn sở hữu một làn da mịn màng, tươi trẻ. Nếu không chú trọng việc cấp ẩm, bạn sẽ tạo điều khiện thuận lợi khiến da mặt nhanh chóng bị lão hóa hơn đấy.

3 cách tự làm mặt nạ cho da dầu rạng rỡ như đi spa
3 cách tự làm mặt nạ cho da dầu rạng rỡ như đi spa
Để sẵn sàng tỏa sáng trong ngày cưới, bạn có thể tự chế các loại mặt nạ cho da dầu thiên nhiên...

Lời khuyên dành chô các nàng là nên tham khảo các loại kem dưỡng ẩm thuộc dạng oil free sẽ có lợi cho làn da của bạn vào mùa lạnh hơn.

Không tẩy tế bào chết cho làn da

Khi Đông đến, tẩy tế bào chết thường là khâu chăm sóc da bị nhiều nàng lãng quên nhất. Bởi nhiều nàng nghĩ rằng việc tẩy tế bào chết trong ngày lạnh sẽ khiến da dễ mất nước, trở nên thô ráp, nứt nẻ. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm vì chúng sẽ khiến cho da mặt của bạn trông xỉn màu, thâm sạm và dễ bong tróc hơn đấy!

chăm sóc làn da mùa Đông 2

Các nên tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần nhé

Lời khuyên từ Marry là các nàng nên thường xuyên tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần nhé. Thêm vào đó, các loại kem tẩy tự nhiên dịu nhẹ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi tiết trời se lạnh.

Không uống đủ nước

Thói quen không tốt của phái đẹp vào mùa Đông chính là lười uống nước. Trong khi, cơ thể của chúng ta thông thường cần nạp từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày. Việc cung cấp đầy đủ nước còn giúp cho làn da của bạn tránh được tình trạng thô ráp, nứt nẻ, xỉn màu…

chăm sóc làn da mùa Đông 3

Bạn đừng quên uống nước thường xuyên nhé

Ngoài việc uống đủ nước, các nàng cũng nên ăn thêm nhiều trái cây như cam, lê, táo, ổi, chanh… Điều này không chỉ giúp làn da trở nên mềm mịn hơn mà còn rất có lợi cho sức khỏe của các nàng đấy!

Dưỡng da mặt trước ngày cưới: 5
Dưỡng da mặt trước ngày cưới: 5 "ly sinh tố" cho làn da rạng ngời
Thêm thực đơn 5 ly sinh tố khỏe đẹp sau vào danh sách thức uống mỗi ngày để dưỡng da mặt trước...

Qua bài viết này, Marry hi vọng phái đẹp có thể tránh những sai lầm ở trên để sở hữu một làn da săn chắc, tươi sáng, không tỳ vết rồi nhé.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất