3 cách tự làm mặt nạ cho da dầu rạng rỡ như đi spa

08:03, 26/08/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Để sẵn sàng tỏa sáng trong ngày cưới, bạn có thể tự chế các loại mặt nạ cho da dầu thiên nhiên để thải độc và nuôi dưỡng làn da với các nguyên liệu dễ kiếm ngay trong bếp mà vẫn hiệu quả như đi spa.

Trong ngày cưới, cô dâu nào cũng muốn bản thân thật xinh đẹp và hoàn hảo. Thế nhưng những áp lực trước ngày cưới cộng với việc trang điểm cô dâu thường xuyên để chụp ảnh cưới dễ khiến cho làn da nổi mụn, thâm sạm, đặc biệt là đối với da dầu.

Mặt nạ bơ, mật ong, dầu dừa

Mật ong có tác dụng loại trừ độc tố, dầu dừa cung cấp độ ẩm, bơ không chỉ là trái cây ngon miệng mà còn có tác dụng dưỡng ẩm và chống lão hóa cho da. Mặt nạ bơ, mật ong, dầu dừa sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng mịn, tràn đầy sức sống trong ngày cưới.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng canh mật ong
  • 1 muỗng canh dầu dừa
  • ¼ quả bơ

Mặt nạ cho da dầu với bơ

Cách làm:

  • Bước 1: Đun chảy dầu dừa bằng lò vi sóng hoặc bếp với lửa nhỏ trong 15-20 giây.
  • Bước 2: Cho dầu dừa đã dun chảy và mật ong vào tô. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp dầu dừa và mật ong hòa tan lẫn nhau.
  • Bước 3: Thêm bơ vào hỗn hợp mật ong và dầu dừa và nghiền. Tiếp tục nghiền cho đến khi tất cả mật ong và dầu dừa được trộn vào bơ và trở thành hỗn hợp mịn và nhẹ.
  • Bước 4: Để hỗn hợp vừa nghiền nguội hẳn trong khoảng 15 phút để dầu dừa đông lại tạo thành hỗn hợp đặc hơn là có thể sử dụng.

Mặt nạ mặt nạ cho da dầu từ bùn thải độc

Không chỉ riêng cơ thể mà làn da cũng cần được thải độc. Nhất là trong khoảng thời gian mà làn da của bạn phải chịu trang điểm liên tục.

Bùn non luôn là một nguyên liệu thải độc nổi tiếng dành cho làn da. Phối hợp bùn non cùng một vài nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp sẽ tăng cường khả năng thải độc của bùn non và đem lại độ ẩm cho làn da của bạn.

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh bùn non
  • 1 muỗng canh dầu dừa nguyên chất
  • ½ muỗng cà phê mật ong
  • Nước ép nửa quả chanh hoặc 1 giọt tinh dầu chanh

Mặt nạ cho da dầu bùn khoáng

Cách làm

Trộn đều đất sét với dầu dừa và mật ong cho đến khi các nguyên liệu hòa đều với nhau và hỗn hợp trở nên dẻo mịn. Tiếp tục cho nước ép chanh hoặc tinh dầu chanh vào và trộn đều trong vài phút.

4 mặt nạ đất sét ngăn mụn đầu đen dưới 600.000 đồng cô dâu nào cũng cần
4 mặt nạ đất sét ngăn mụn đầu đen dưới 600.000 đồng cô dâu nào cũng cần
Mặt nạ đất sét giúp làm sạch, thanh lọc da và cung cấp chất dưỡng chất, nhờ đó làm sạch và ngăn...

Mặt nạ lòng đỏ trứng, mật ong và dầu ô liu

Trứng luôn là một nguyên liệu quen thuộc trong công thức làm đẹp từ thời xa xưa. Nếu lòng trắng trứng có tác dụng lột nhẹ thường được sử dụng để lột mụn đầu đen và mụn cám thì lòng đỏ trứng gà lại có tác dụng loại bỏ dầu thừa và dưỡng ẩm cho da. Mặt nạ lòng đỏ trứng, mật ong và dầu ô liu sẽ mang đến cho bạn một làn da mềm mại mà không bị bóng dầu.

Nguyên liệu

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 1 muỗng canh mật ong
  • 1 muỗng canh dầu ô liu
  • Nửa chén bột yến mạch

Mặt nạ cho da dầu olive

Cách làm

Đánh tan lòng đỏ trứng gà. Cho lòng đỏ trứng gà đã đánh tan cùng dầu ô liu và mật ong vào nửa chén bột yến mạch. Khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau thành hỗn hợp hơi đặc là có thể sử dụng. Bạn có thể thêm 1 giọt tinh dầu vào hỗn hợp để xua tan mùi tanh của trứng.

Trước khi đắp mặt nạ cho da dầu bạn nên rửa mặt bằng nước ấm hoặc xông hơi để lỗ chân lông dãn ra, dễ hấp thu các dưỡng chất trong mặt nạ hơn.

Bạn nên đắp mặt nạ trong vòng 20-30 phút và để cơ thể hoàn toàn thư giãn thì làn da mới có thể hấp thu tốt các dưỡng chất. Không nên đắp quá lâu, hơn 30 phút vì sau đó phút mặt nạ bắt đầu khô khiến da bạn bị mất nước.

Sau khi đắp mặt nạ hãy rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông và tăng độ đàn hồi cho da.

Đây là 3 loại mặt nạ cho da dầu đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Đảm bảo bạn sẽ sở hữu làn da láng mịn không hề nhờn rít nếu kiên trì đắp ít nhất 1 tháng trước ngày cưới.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất