Mở màn lễ cưới ấn tượng: tại sao không?

13:51, 04/05/2012 bởi: damcuoi
 1 bình luận  0 love

Ngày nay, các cô dâu chú rể ngày càng có xu hướng mong muốn lễ cưới của mình thật ý nghĩa và để lại nhiều kỉ niệm cho bản thân cũng như gia đình, bạn bè. Bạn có thể chăm chút vào phần trang trí lễ cưới, trang phục nhưng cũng đừng quên sáng tạo ngay từ phút giây đầu tiên 2 bạn tiến vào lễ đài. Cùng Marry tìm hiểu những cách mở màn lễ cưới vừa ấn tượng, lại phù hợp văn hóa Việt Nam nhé.

Màn trình diễn của cô dâu/chú rể

Thông thường, mở màn tiệc cưới sẽ là bài phát biểu của MC hay một màn biểu diễn của ban nhạc. Thay vào đó, cô dâu hay chú rể có thể biểu diễn một bài hát, song ca hoặc đơn ca. Đó có thể là bài hát kỉ niệm giữa 2 người, một bài hát ý nghĩa về tình yêu, hay đơn giản hơn, là bài “tủ” của cô dâu chú rể. Màn trình diễn này có thể tạo ra những hiệu ứng đặc biệt, sự xúc động và thể hiện tình yêu của hai bạn với nhau.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

mo man tiec cuoi 1

Thú vị hơn, nếu như cô dâu hay chú rể (hoặc cả hai) biết chơi một loại nhạc cụ. Lúc đó các bạn có thể tập riêng một bản piano, guitare, hay violon giành riêng cho người bạn đời của mình. Cùng với không khí lung linh của bữa tiệc, màn trình diễn của bạn sẽ khiến mọi người không thể nào quên. Đó cũng sẽ trở thành một kỉ niệm khó quên để bạn khoe với con cái sau này đấy.

Ca hát hay chơi nhạc cụ có thể phù hợp với những đám cưới truyền thống, có nhiều khách mời lớn tuổi hay số lượng khách lớn. Bạn không quá khó để tạo được dấu ấn của riêng mình mà vẫn không đi quá với văn hóa phong tục của người Việt Nam.

Khiêu vũ, nhảy nhót hay flash mob

Trên thế giới, có rất nhiều đám cưới mà cô dâu chú rể đã tạo ra sự ngạc nhiên khi tiến vào lễ đài theo một điệu nhảy. Xu hướng này bắt đầu được ưa chuộng kể từ khi video clip năm 2011 của chú rể Kevin Heinz và cô dâu Jill Peterson với màn nhảy trong nền nhạc Forever của Chris Brown. Bạn cũng yêu thích phong cách này? Bạn và bạn đời của mình có đủ tự tin và độ nghịch ngợm để phá cách trong đám cưới thì tại sao không nhỉ? Bạn có thể tập luyện trước với phù dâu và phù rể của mình. Hơn thế nữa, bạn còn có thể chuẩn bị một bài nhảy tập thể (flash mob) với sự tham gia của tất cả bạn bè 2 bên chẳng hạn.

Nhưng lưu ý rằng, hình thức mở màn này chỉ thực sự tạo hứng thú và thành công khi bạn kêu gọi được bạn bè của mình ủng hộ. Hình thức này phù hợp với những đám cưới quy mô nhỏ hơn, địa điểm tổ chức rộng, và khách mời đều là những người thân thiết, cởi mở.

Một trò chơi, một thử thách cho chú rể

Một trò chơi nhỏ diễn ra giữa cô dâu và chú rể. Trò chơi sẽ được tổ chức như trò “tìm dấu đường” khi đi dã ngoại.  Chú rể có thể trả lời một vài câu hỏi liên quan tới 2 người, cùng với những chỉ dẫn để tìm ra cô dâu trong đông đảo khách mời tham dự và đưa nàng lên sân khấu. Hay mở màn bằng màn thách đố của bạn bè cô dâu, thử thách chú rể bằng một số điều kiện để chú rể vượt qua mới được đón cô dâu lên sân khấu.

Trò chơi này phù hợp với số lượng khách mời vừa phải, thân thiết và cần có một người tổ chức và chuẩn bị thật kĩ cho trò chơi để trò chơi diễn ra vui vẻ, đúng ý muốn, tạo được những bất ngờ thú vị.

Video clip mở màn lãng mạn, đáng yêu

Một video được chuẩn bị kĩ lưỡng bởi cô dâu/ chú rể hay bạn bè của cô dâu chú rể có thể là sự mở màn tuyệt vời cho đám cưới. Video clip có thể là những lời chúc, những lời nhắn nhủ của người thân, bạn bè gửi tới đôi uyên ương hạnh phúc. Tuyệt vời hơn, đó có thể là video chú rể chuẩn bị riêng để giới thiệu cô dâu của mình trước toàn thể khách mời, hay là một video mà 2 bạn tự quay về câu chuyện tình yêu của mình. Khi video kết thúc cũng chính là lúc cô dâu xinh đẹp bước vào, sánh đôi cùng chú rể bước lên lễ đài.

Các hình thức mở màn lễ cưới độc đáo đều đòi hỏi sự đầu tư, chuẩn bị kĩ của cô dâu chú rể trước đám cưới. Các bạn cũng nên căn cứ vào số lượng và tính chất của khách mời để điều chỉnh hình thức mở màn đám cưới của mình sao cho vừa ấn tượng, vừa phù hợp với văn hóa và đạt được hiệu ứng cao nhất với khách mời cũng như các nhân vật chính. Chúc các cô dâu chú rể có một lễ mở màn ấn tượng và đáng yêu trong đám cưới của mình nhé!

Thu Hoài

Ảnh minh họa: Internet

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất