5 mẹo trước khi về nhà chồng mà cô dâu không thể bỏ qua

09:37, 02/05/2018 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Khi bước vào một môi trường mới, các nàng dâu không tránh khỏi lo lắng và bỡ ngỡ. Một số mẹo trước khi về nhà chồng sau đây sẽ giúp bạn có được một hành trang đầy đủ cũng như sự chuẩn bị về kỹ càng mặt tâm lý.

Sự khác biệt về thế hệ đôi khi lại vô tình tạo ra các bất đồng cũng như khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu. 5 bí quyết trở thành nàng dâu thảo dưới đây sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách với những người yêu thương trong gia đình mới.

Mẹo trước khi về nhà chồng: tập thích nghi với gia đình mới

Kết hôn đánh dấu một giai đoạn mới của cuộc đời một người phụ nữ. Cuộc sống mới của bạn sẽ bắt đầu với các thành viên bên nhà chồng. Vì thế, nàng dâu cần phải học cách thích nghi với những thay đổi cũng như tập làm quen với nề nếp sinh hoạt bên nhà chồng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Dù sống riêng hay sống chung với gia đình chồng, bạn cũng nên bắt đầu vai trò của một người vợ. Các nàng dâu nên hoàn thành tốt các công việc nhà từ nấu ăn, rửa chén, giặt đồ… đến việc dạy dỗ và chăm sóc con cái.

Với vai trò làm dâu, bạn có thể đỡ đần một số công việc nhà cho mẹ chồng. Đồng thời, nàng dâu mới cùng các thành viên trong gia đình cũng cần chia sẻ về lối sống cũng như nề nếp sinh hoạt.

mẹo trước khi về nhà chồng

Tập thích nghi với cuộc sông mới sẽ giúp bạn rút gắn khoảng cách với gia đình chồng.

Với mẹo trước khi về nhà chồng này, bạn cũng phần nào hiểu rõ hơn về nhà chồng. Việc chia sẻ quan điểm sống của các thành viên trong gia đình chồng sẽ giúp bạn tránh được những mâu thuẫn không đáng có.

3 “chiến lược” dập tắt chiến tranh mẹ chồng – nàng dâu
3 “chiến lược” dập tắt chiến tranh mẹ chồng – nàng dâu
Mẹ chồng - nàng dâu là một mối quan hệ luôn có nguy cơ xảy ra chiến tranh khi ở cùng nhau. Vậy...

Điều quan trọng nhất là các nàng dâu cần lưu ý cách ứng xử với nhà chồng sao cho thật khéo léo và tinh tế.

Thay đổi những thói quen không tốt

Nếu muốn nhanh chóng hòa nhập với gia đình mới, cô dâu nên sớm từ bỏ những thói quen không tốt khi ở nhà. Chẳng hạn như việc dạy muộn, cách ăn uống hay nói chuyện chưa được khéo hay một số thói quen đã từng bị phàn nàn.

Nếu muốn ghi điểm trong mắt các thành viên trong nhà chồng, việc thay đổi tính cách sẽ là mẹo hữu ích cho nàng dâu.

Học cách yêu thương gia đình chồng như chính gia đình của mình

Những bỡ ngỡ, e ngại bạn đầu có thể sẽ gây cản trở bạn “làm thân” với gia đình mới. Lời khuyên cho bạn là hãy yêu thương mẹ chồng và những thành viên gia đình chồng như chính gia đình của mình.

Nàng dâu hãy thể hiện bằng những hành động đơn giản như hỏi han về tình hình sức khỏe, chia sẻ những công việc nhà, tặng quà mỗi khi có dịp đi xa… Các hành động này tuy nhỏ nhưng lại nhanh chóng giúp bạn chiếm được cảm tình từ các thành viên mới.

mẹo trước khi về nhà chồng 1

Những động hành nhỏ thể hiện sự quan tâm sẽ giúp nàng dâu ghi điểm trong mắt mẹ chồng.

Mẹo trước khi về nhà chồng này sẽ giúp các thành viên mới cảm nhận được sự chân tình, quan tâm của bạn. Để từ đó, nàng dâu sẽ nhanh chóng rút ngắn được khoảng cách và có một cuộc sống mới suôn sẻ hơn.

Tự chủ về tài chính

Một số mẹ chồng với tư tưởng hiện đại lại đặc biệt yêu thích những nàng dâu tự chủ về tài chính. Điều này cũng là một mẹo trước khi về nhà chồng giúp bạn được tôn trọng hơn.

Nếu chỉ trông chờ vào đồng tiền của gia đình chồng, bạn có khả năng sẽ bị mất tiếng nói và sẽ lệ thuộc hoàn toàn vào chồng hay một trụ cột tài chính nào đó trong nhà. Nếu gia đình chồng ủng hộ việc đi làm, các nàng dâu cũng đừng nên vội từ chối.

mẹo trước khi về nhà chồng 9

Khi tài chính vững vàng, bạn mới có thể mang lại một cuộc sống tốt hơn cho gia đình.

Bạn đừng nghĩ chỉ đi làm mà không phụ giúp được công việc nhà sẽ bị xem là lười biếng. Ngược lại, đi làm sẽ giúp bạn kiếm được thêm tiền, để từ đó có thể san sẻ gánh nặng tài chính cho chồng.

Thông thường, gia đình chồng cũng sẽ tôn trọng những nàng dâu có đóng góp tài chính và biết cách quản lý chi tiêu hơn. Nếu kinh tế vững vàng, bạn cùng người bạn đời mới có thể đảm bảo mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính gia đình của mình.

Tham gia những việc nữ công gia chánh

Thông thường, mẹ chồng thường sẽ đánh giá con dâu qua những việc nữ công gia chánh. Vì với thế hệ này, một người phụ nữ thạo việc nhà mới có thể chăm sóc cho chồng con một cách chu đáo.

Với sự phát triển của xã hội, vai trò của phái đẹp ngày nay không còn gói gọn trong gia đình. Vì thế, một số chị em lại không coi trọng việc bếp núc và công việc nhà do bận rộn khi đi làm hay vì quan điểm cá nhân.

Trước về nhà chồng, bạn có thể trau dồi kiến thức từ các khóa nữ công gia chánh hay tham khảo thêm từ mẹ ruột. Điều này sẽ giúp bạn có được ấn tượng tốt và ghi điểm trong mắt các thành viên mới đấy.

10 tuyệt chiêu ghi điểm khi ra mắt gia đình vợ/chồng tương lai
10 tuyệt chiêu ghi điểm khi ra mắt gia đình vợ/chồng tương lai
Lo lắng về cuộc hẹn ra mắt đầu tiên với gia đình chồng/vợ tương lai của bạn? Làm thế nào để có...

Bước vào giai đoạn mới của cuộc đời, các nàng dâu phải thực sự trưởng thành để có thể tự xây dựng một gia đình cho chính mình. Những mẹo trước khi về nhà chồng ở trên hy vọng có thể là hành trang cho các nàng dâu vững tin bước vào một cuộc sống mới và không ngừng học hỏi để có được một cuộc sống hạnh phục viên mãn.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất