10 tuyệt chiêu ghi điểm khi ra mắt gia đình vợ/chồng tương lai

15:17, 31/01/2016 bởi: Hailey Hoàng
 1 bình luận  0 love

Lo lắng về cuộc hẹn ra mắt đầu tiên với gia đình chồng/vợ tương lai của bạn? Làm thế nào để có sự tự tin trong buổi ra mắt quan trọng? Bí quyết ư? Chính là hãy tự nhiên và là chính mình.

Một vài phụ huynh sẽ soi bạn rất kĩ, nhưng tất cả đều là vì họ muốn chắc chắn rằng con họ yêu được một người tử tế và ngọt ngào. Những ấn tượng ban đầu sẽ nhanh chóng được hình thành. Hãy tham khảo 10 điều cần ghi nhớ khi ra mắt gia đình chồng/vợ tương lai.

Ra mắt gia đình nhà chồng tương lai

Chuẩn bị kỹ càng để ngày ra mắt gia đình nhà chồng/vợ tương lai gây được thiện cảm

Diện đồ đẹp để gây ấn tượng

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đối với các chàng trai: điều này có nghĩa là không mặc quần jean rách, áo sơ mi diêm dúa hoặc áo jacket da. Đối với các bạn gái: không mặc váy ngắn da rắn hở hang, quần ngủ rộng thùng thình, giày cao gót đinh tán. Đây không phải là thời điểm để bố mẹ chồng/vợ tương lai của bạn ấn tượng tột độ với phong cách thời trang cá tính của bạn. Chỉ cần các bạn gội đầu, vệ sinh tai, thân thể, móng tay, răng miệng sạch sẽ, hãy làm cho vẻ bề ngoài của bạn ngoan hiền kiểu truyền thống và đáng tin cậy.

Chọn trang phục phù hợp khi ra mắt

Chọn trang phục phù hợp khi ra mắt

Chọn trang phục đơn giản, kín đáo và gọn gàng để ghi điểm

Tìm hiều trước một số thông tin

Đại loại tìm hiểu thói quen của người lớn, xem họ thích gì, bố vợ/chồng tương lai có thích hút thuốc không? Có thích nhậu không? Mẹ vợ/chồng tương lai thích thể loại nhạc nào? Có thích nhạc kịch không? Họ có thích vật nuôi nào không? Việc này sẽ giúp việc trò chuyện được dễ dàng hơn. Hay ít nhất là biết trước tôn giáo hoặc quan điểm chính trị, xã hội để tránh việc nhỡ miệng.

Chuẩn bị ra mắt gia đình nhà chồng

Hãy nhờ vợ/chồng tương lai “mách nước” trước để bạn hiểu hơn về gia đình cô/anh ấy

Thích nghi với sự khác biệt về văn hóa

Nếu bạn đính hôn với một người nào đó từ một nền văn hóa khác ví dụ chồng/vợ bạn là một người nước ngoài, tại buổi ra mắt đầu tiên, bạn phải thể hiện sự tôn trọng nền văn hóa của gia đình chồng/vợ tương lai của bạn. Bạn nên tìm hiểu kĩ càng về nền văn hóa đó, đặc biệt là lời chào và cách chào hỏi (Nên bắt tay họ, cúi đầu chào, hoặc hôn họ trên má?).  Người yêu bạn cũng sẽ chỉ bạn một số câu chào hỏi cũng như cách phát âm đúng một số từ quan trọng.

Hãy lễ phép

Những câu nói dạ thưa, cám ơn, xin phép, cùng với những hành động lịch sự, kính trên nhường dưới, hăng hái phụ giúp công việc trong nhà bếp, hoặc giúp rửa chén bát sau khi ăn xong… Những hành động dù nhỏ nhặt nhưng cũng sẽ được đánh giá cao và ghi nhớ rất lâu trong tâm trí người lớn.

Lưu ý trong cách xưng hô

Đừng tự ý xưng hô tên gọi với người lớn khi chưa được sự cho phép. Một số phụ huynh khó tính và họ không thích bị gọi tên hoặc danh xưng. Tốt nhất bạn nên hỏi họ thích được xưng hô như thế nào để tránh sự bất kính không đáng có. Một số trường hợp, việc phát âm sai tên họ của người đối diện cũng sẽ khiến bạn bị mất điểm.

Đừng đến tay không

Hãy chuẩn bị một món quà biếu khi bạn đến thăm. Có thể là một chai rượu, một bó hoa, một giỏ hoa quả… Những món quà cây nhà lá vườn hoặc bạn tự tay tạo ra sẽ gây được ấn tượng mạnh đối với gia đình vợ/chồng tương lai của bạn. Vì vậy, hãy đừng ngại sáng tạo.

Chuẩn bị ra mắt nhà chồng tương lai

Hãy tỏ ra quan tâm

Khi người lớn trò chuyện với bạn, hãy tỏ ra biết lắng nghe, thích thú với câu chuyện họ nói, gật đầu đúng lúc, đừng phân tán tư tưởng bằng cách nhìn xung quanh ra nơi khác, hoặc nhìn đồng hồ, đung đưa chân, hoặc dạng chân rộng, nói chung bạn phải lưu ý tới ngôn ngữ cơ thể của bạn khi đang nói chuyện với gia đình vợ/chồng, bố mẹ vợ/chồng tương lai của bạn.

 Tránh những chủ đề nhạy cảm

 Đừng bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những chủ đề dễ gây tranh cãi như chính trị, tôn giáo, thể thao. Những câu đùa cợt vô duyên hoặc nói quá, ba hoa khoác lác về bản thân cũng sẽ khiến bạn bị mất điểm.

Kết bạn với mẹ chồng trên facebook: Lợi hay hại?
Kết bạn với mẹ chồng trên facebook: Lợi hay hại?
Một ngày nọ, nếu bạn nhận được một yêu cầu kết bạn facebook từ mẹ chồng, bạn sẽ xử lý như thế...

Hãy dễ thương

Hãy tỏ ra dễ thương, hòa đồng với bất cứ ai bạn gặp như anh hàng xóm, chị giúp việc, anh chị em của người bạn sắp lấy làm chồng/vợ, chú cún cưng mà gia đình yêu mến, … tất cả điều đó sẽ chứng tỏ cho người lớn thấy bạn có thể là một thành viên trong gia đình của họ hay không.

chuẩn bị ra mắt nhà chồng tương lai

Hãy luôn hòa đồng, cư xử thân thiện và nhã nhặn

Đừng giả tạo

Dễ thương nhưng không phải là cố tỏ ra dễ thương kiểu giả tạo, trái với tính cách và con người của bạn. Hãy là chính bạn, đừng biến mình thành một con người khác, con người mà bạn nghĩ họ sẽ thích (người lớn rất tinh ý). Hãy thể hiện tính cách cá nhân của bạn thật tinh tế, ngồi thẳng lưng thể hiện sự tự tin.

Giang Gina

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất