7 lỗi khiến bạn mất điểm khi ra mắt nhà chồng dịp Tết

09:00, 28/01/2017 bởi: thuydungpntp
 6 bình luận  4 love

Các bạn gái trẻ thường rất dễ mắc phải những lỗi sau đây khi ra mắt nhà chồng dịp Tết. Cùng đọc để tránh mất điểm trong mắt mẹ chồng tương lai nhé!

Đến ra mắt nhà chồng chưa cướp dịp Tết là việc không thể tránh khỏi đối với các cô gái sắp lên xe hoa. Tuy nhiên, vì hồi hộp và thiếu tinh tế, bạn sẽ rất dễ phạm phải những lỗi không đáng có. Hãy cùng tham khảo những gợi ý “không nên làm” sau đây cùng Marry để tránh lâm vào tình huống dở khóc dở cười nhé!

1. Thăm nhà Mùng 1 Tết

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Những người lớn tuổi quan niệm người đầu tiên bước vào nhà trong ngày Mùng 1 Tết sẽ đem lại may mắn hay xui xẻo cho gia đình ấy cả năm. Vì vậy, người xông đất thường được chọn trước, cần hội đủ các điều kiện như khỏe mạnh, tính tình hiền hòa. Chắc chắn nhà chồng bạn đã “nhắm” sẵn người có tuổi tác và hội tụ đầy đủ tiêu chuẩn để xông nhà rồi. Nếu bạn ghé qua đúng thời điểm người cần tới chưa tới, bạn sẽ trở thành “người xông đất” không mong đợi và “lãnh” đủ nếu qua năm mới gia đình chồng gặp chuyện không hay. Cho nên, để an toàn, tốt nhất hãy tránh hẳn ngày Mùng 1 cho an toàn.

Ra mắt gia đình chồng sắp cưới dịp Tết

Tốt nhất nên tránh thăm hỏi gia đình chồng sắp cưới vào ngày Mùng 1 Tết

2. Nói những chuyện không vui

Ai cũng muốn có “câu chuyện làm quà” để mọi người thấy mình là người quảng giao, tuy nhiên hãy chọn chuyện mà nói. Tết nhất đến nhà mà nói những chuyện ốm đau, bệnh tật, tai nạn… thì mẹ chồng bạn sẽ muốn tống khứ bạn càng sớm càng tốt.

Chuẩn bị ra mắt nhà chồng tương lai dịp Tết

Nên chọn những chủ đề vui vẻ để nói trong dịp Tết

3. Hỏi han sức khỏe theo chiều hướng xấu

Ai chẳng muốn có một sức khỏe tốt, đặc biệt là người già. Vậy mà ngay từ đầu năm đã nghe được nhưng câu kiểu như: sao da bác xanh thế, bác vẫn còn bị ho đấy à, khớp chân bác còn đau như hôm qua nữa không… thì chẳng thế nào vui được. Nếu bắt buộc phải hỏi thì hảy “bẻ” câu hỏi theo hướng lạc quan hơn.

4. Theo người yêu tự nhiên đi khắp nhà

Dù cho hai bạn sẽ là vợ chồng nhưng mẹ chồng bạn cũng không muốn bạn cứ đi hết phòng này qua phòng khác như vậy đâu, vừa thiếu ý tứ vừa mất hết sự riêng tư. Hãy giới hạn sự di chuyển của bạn ở phòng khách và bếp.

Bí quyết ra mắt nhà chồng dịp Tết

Không nên tự nhiên tham quan khắp nhà, đặc biệt không nên rút về phòng riêng của chồng sắp cưới. Tốt nhất nên ở phòng khách, nhà bếp hoặc chơi cùng thú cưng của nhà chàng

5. Ăn mặc không đứng đắn

Mặc đồ hở ngực hay hở đùi nhiều quá sẽ khiến mẹ chồng nghĩ rằng bạn không hề nghiêm túc hay không coi trọng chuyện thăm viếng này. Hãy chọn trang phục kín đáo, thanh lịch, màu sắc nhã nhặn.

Không nên ăn mặc quá hở hang, phản cảm khi tới ra mắt nhà chồng

Tuyệt đối tránh những trang phục “hợp thời trang” như thế này khi tới ra mắt nhà chồng

6. Ôm điện thoại

Bạn có nhiều tin nhắn chúc mừng năm mới nhưng hãy hoãn việc trả lời lại sau, chẳng ai thích một cô con dâu chỉ thích say sưa với chiếc điện thoại cả.

7. Tỏ ra quá ngọt ngào với chồng chưa cưới

Đòi chàng phải bóc trái cây, cắt bánh, ôm eo, cầm tay… là những việc bạn thường làm khi chỉ có cả hai với nhau nhưng nếu làm trước mặt mẹ chồng, bà ấy sẽ cảm thấy rất “gai mắt” đấy. Thế nên, hãy biết kiềm chế để cư xử cho phải phép.

Không nên quá thân mật với chồng sắp cưới khi ra mắt nhà chồng

Không nên quá thân mật với chồng sắp cưới khi ra mắt nhà chồng

RơmK

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất