Nàng dâu thời nay xây dựng hạnh phúc bằng cách không thỏa hiệp

14:37, 13/11/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  0 love

Thỏa hiệp bấy lâu nay hóa ra không đem đến hạnh phúc như bạn vẫn hàng nghĩ? Vậy đâu mới là cách giữ yêu thương lâu bền đúng nghĩa cho nàng dâu thời nay?

Hầu hết các các nàng dâu thời nay chuẩn bị về nhà chồng đều được khuyên nhủ nên cố gắng thỏa hiệp cùng bạn đời, tránh mâu thuẫn hết sức có thể để hôn nhân lúc nào cũng yên ổn và lâu dài. Nhiều người còn cho rằng hôn nhân hạnh phúc tất cả là nhờ sự thỏa hiệp kỳ diệu này.

Thế nhưng phái mạnh có thật sự nghĩ như vậy? Hay trước giờ vẫn là đúc kết một phía từ phụ nữ? Một cuộc khảo sát trên diện rộng cho thấy, khi đã không còn là vợ chồng son, các quý ông chia sẻ rằng họ hoàn toàn không mong muốn một cuộc hôn nhân quá phẳng lặng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đeo nhẫn cưới vị trí nào là tốt nhất cho quan hệ vợ chồng?
Đeo nhẫn cưới vị trí nào là tốt nhất cho quan hệ vợ chồng?
Nhiều cặp đôi thường băn khoăn không chắc chắn đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào là đúng nhất. Bởi...

Có lẽ chính sự thỏa hiệp từ vợ hay chồng đã dẫn đến hệ quả không mấy yêu thích này của phái mạnh. Và đặc biệt họ luôn tìm cách tránh né những cuộc trao đổi mang tính thỏa hiệp với vợ. Vậy thỏa hiệp liệu có sai? Theo định nghĩa, thỏa hiệp mang ý nghĩa về một cuộc đàm phán kết thúc khi cả hai bên đều không muốn tiếp tục tranh luận. Điều này cũng đồng nghĩa với sự nhượng bộ trong gượng ép.

Đâu đó, bạn sẽ nhận ra cách này không phù hợp với tính cách của đàn ông. Họ khó lòng từ bỏ những gì quan trọng với bản thân bởi lòng tự ái, tính sĩ diện, cái tôi lớn lao. Trái lại, phụ nữ lại có thiên hướng từ bỏ nhiều hơn để cải thiện mối quan hệ tình cảm. Chính từ những nhẫn nhịn, bỏ qua được “bồi đắp” ngày qua ngày này đã dẫn đến những oán giận không tên chỉ chờ cơ hội bùng nổ.

nàng dâu thời nay hôn nhân không thỏa hiệp

Tuy nhiên, tìm cách giải quyết làm sao khi cả hai chưa tìm được tiếng nói chung? Xử lý dứt điểm thế nào khi đôi bên không hòa hợp và đồng cảm tiếng lòng? Nói chuyện với chồng là một nghệ thuật nàng dâu thời nay cần tôi luyện chứ không thể có được trong một sớm một chiều. Và, đừng quên tình yêu được giữ lửa là khi cả hai được sống thật với chính mình, chứ không phải tìm cách gồng mình che giấu những điều bức bối.

Trước khi tìm cách cùng nhau giải quyết, bạn đã thực sự biết tôn trọng đối phương trong cuộc sống hôn nhân, nhất là mỗi khi cãi vã, mâu thuẫn? Bắt đầu bằng cách liệt kê ra ít nhất 5-7 điểm đặc trưng của đối phương, chẳng hạn anh ấy chân thành, nồng nhiệt… còn bạn thì nhạy cảm, nóng nảy…

nàng dâu thời nay hôn nhân không thỏa hiệp 1

Đặt hai mảnh so sánh này cạnh nhau, các nàng dâu thời nay sẽ tìm được điểm chung thú vị giữa mình và bạn đời. Những điểm khác nhau sẽ cho thấy nguy cơ tiềm ẩn mỗi khi vợ chồng mâu thuẫn. Tiếp theo, cùng anh ấy liệt kê ra điểm đặc trưng của mối quan hệ mà cả hai đã và đang nuôi dưỡng. Khi tất cả những điều này được “khai phá”, soi xét cả hai sẽ dễ dàng hơn trong chuyện trao đổi. Và đừng bỏ qua những bí kíp sau đây:

1. Gạt bỏ cá nhân

Điều này đồng nghĩa bạn và bạn đời cần dành thời gian để nhìn nhận đâu là những điều hiện diện trong cuộc sống của mỗi người nhưng lại không tốt cho cả hai. Bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để cả hai cảm thấy dễ chịu khi trao đổi và thay đổi nếu cần.

Nếu anh chàng có vẻ ngán ngại vấn đề này, không sao cả, thử bắt đầu với những gì ở bạn hiện anh ấy chưa hài lòng. Chỉ khi hiểu rằng bạn đã sẵn sàng thay đổi để giúp mối quan hệ của cả hai tốt hơn, anh ấy sẽ bắt nhịp tốt thôi.

nàng dâu thời nay hôn nhân không thỏa hiệp 2

2. Chia sẻ từ tim

“Nếu làm theo cách của anh/em…”, thử bắt đầu bằng câu nói này khi chia sẻ về chuyện tình cảm của cả hai. Một trong hai, nếu ai cảm thấy bản thân đang có nhu cầu tha thiết được bày tỏ hơn cả, nên để người đó giãi bày trước. Đây chính là “thần chú” giúp mọi người có thể diễn giải những điều sâu thẳm từ trái tim một cách dễ dàng nhất.

Chỉ khi nói chuyện bằng cả trái tim chân thành và nồng nhiệt, không chỉ bạn mà cả người ấy sẽ cảm nhận rõ rệt hơn về vấn đề đang tồn đọng, cũng như bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt vô nghĩa. Nếu bản thân cảm thấy ngốc nghếch hay hơi nhói lòng khi bày tỏ với nhau, đúng rồi nàng dâu thời nay ạ. Bạn đang đi đúng hướng, tiếp tục nhé!

3. Kiên nhẫn lắng nghe

Nàng dâu thời nay là con người cởi mở hơn, đừng dùng thái độ chỉ nghe cho có, nghe cho xong trong mỗi cuộc nói chuyện giữa hai người. Bởi không thể nghe qua loa và mong muốn mọi chuyện được giải quyết êm thấm. Điều này thể hiện rằng bạn là người không muốn hợp tác, không muốn cải thiện hố sâu đang tồn tại. Tập trung từng lời từng chữ anh ấy đang chia sẻ, vì đó là những chia sẻ từ con tim của anh ấy.

Có thể bạn sẽ cảm thấy vui thích và thầm nhủ: “Ôi lẽ ra mình nên biết điều này sớm hơn”; hoặc thậm chí khám phá được biết bao hiểu lầm về mình mà anh ấy đang cất giữ. “Anh nói rõ hơn về chuyện đó được không?”, một câu hỏi khích lệ tuyệt vời để nửa kia không còn cảm thấy ngại ngần và bày tỏ hết những trăn trở đang tồn tại trong suốt khoảng thời gian dài vừa qua.

Xem năm sinh để biết vợ chồng có hợp tuổi nhau hay không
Xem năm sinh để biết vợ chồng có hợp tuổi nhau hay không
Nhiều người trước khi cưới nhau hay đi coi thầy để xem tuổi kết hôn có hạp hay không. Tuy nhiên,...

4. Nàng dâu thời nay biết đặt câu hỏi

Sau tất cả, những giãi bày, những tâm sự khó nói ấy, đừng ngại hỏi anh ấy: “Anh mong muốn gì sau những chia sẻ cùng em?”. Một lần nữa, tập trung lắng nghe, đừng sao lãng, đừng lơ là, đừng qua loa. Để anh ấy thoải mái, và rồi sẽ đến lúc bạn chia sẻ lại và cũng mong muốn anh ấy có thái độ tương tự? Nếu cuộc hội thoại bỗng nhiên trở nên căng thẳng, một trong hai bắt đầu tranh luận, cần bình tĩnh để điều chỉnh lại lời nói và tâm trạng, bởi cả hai đang đi sai mục đích của cuộc nói chuyện.

nàng dâu thời nay hôn nhân không thỏa hiệp 3

5. Cả hai cùng cười

Khi cả hai đã chia sẻ cùng nhau, phản ứng chung thường sẽ là: “Cách của em/anh tốt hơn”. Thậm chí bạn và anh ấy còn nghĩ ra những phương án giải quyết tốt hơn nữa để tạo cảm giác thoải mái nhất cho đối phương. Đừng nôn nóng nếu cần thời gian để suy nghĩ thêm. Nhiều cặp vợ chồng mới cưới cần 1-2 ngày, có khi 3-4 ngày, thậm chí nhiều hơn để thấm nhuần, suy nghĩ lại mọi chuyện.

Điều này cũng dễ hiểu bởi đâu có dễ dàng để chấp nhận những điều mà đối phương đã suy nghĩ chưa đúng về mình bấy lâu nay. Làm sao để biết cả hai đã tìm được giải pháp tuyệt vời? Đó là khi sau tất cả chỉ còn đọng lại những ngọt ngào và yêu thương, chứ không phải cảm giác bứt rứt khi phải từ bỏ, thỏa hiệp trong gượng ép.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất