Bất ngờ với những con số biết nói về nỗi đau của phụ nữ

10:00, 18/09/2017 bởi: Brides
 0 bình luận  0 love

Không khó để nhận ra những thiệt thòi của người phụ nữ thời nay, nhưng có lẽ phải cần đến một nghiên cứu kỹ lưỡng của OPV với những con số cụ thể thì mới thấy rõ được những gì họ đang trải qua khó khăn đến thế nào.

Cơn đau của hai giới có giống nhau?

Đau được định nghĩa là cảm giác bất thường xuất phát từ hệ thần kinh nhằm cảnh báo cho con người về chấn thương có thể xảy ra và nhu cầu chăm sóc cho bản thân. Sinh ra với những đặc tính sinh học khác nhau và trưởng thành với những trải nghiệm sống khác nhau, phản ứng cơ thể đối với những cơn đau của đàn ông và phụ nữ cũng có những nét riêng biệt.

Theo một khảo sát mới đây được thực hiện bởi OPV đối với 325 đối tượng là nam và nữ ở độ tuổi 25-45 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cho thấy tỉ lệ phụ nữ đau đầu cao gấp 1,5 lần so với nam giới trong khi đó tỉ lệ phụ nữ đau nhức cơ thể cũng cao gấp 2 lần nam giới.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

nỗi đau của phụ nữ 1

Sinh ra là phụ nữ xứng đáng được quan tâm chăm sóc theo một cách đặc biệt vì những nỗi đau riêng

Bên cạnh đó, người phụ nữ còn phải trải qua rất nhiều nỗi đau riêng “chỉ sinh ra là phụ nữ mới hiểu” như đau bụng chu kỳ âm ỉ, đau vượt cạn xé da xé thịt. Vì vậy, sinh ra là phụ nữ họ xứng đáng được quan tâm chăm sóc theo một cách riêng biệt, nhất là khi họ còn phải gánh vác rất nhiều trọng trách gia đình và xã hội.

Cách phụ nữ đương đầu với nỗi đau

Phản ứng với cơn đau của phụ nữ thường dữ dội hơn cánh đàn ông khi 74% số họ trong khảo sát chia sẻ cách giải quyết khi đối mặt những cơn đau là tự cách ly. Đây không phải là một cách giải quyết tích cực và còn gây ra những hệ luỵ cho chính bản thân họ cùng những người xung quanh.

Để người phụ nữ không còn tìm đến những phương cách tiêu cực, người bạn đời của họ cần chủ động quan sát để nhận ra khó khăn và tìm cách san sẻ. Bởi nếu không được “kề vai sát cánh”, người phụ nữ sẽ lại tự cách ly, tự thu mình chống chọi đến khi nào còn có thể. Sự quan tâm đến từ những điều rất giản dị thường ngày, một lời hỏi han trìu mến, một viên thuốc đưa tận tay khi ốm đau hay việc phụ dọn bàn ăn sau bữa tối… nhỏ thôi nhưng cũng xoa dịu được rất nhiều cảm giác mệt mỏi và tâm trạng không vui.

Đàn ông siêng làm việc nhà thường giỏi chuyện phòng the
Đàn ông siêng làm việc nhà thường giỏi chuyện phòng the
Và không chỉ vậy, ở đây còn nhiều khám phá mới lạ và thú vị khác về chuyện phòng the nóng bỏng...

Phụ nữ xứng đáng được chăm sóc theo cách riêng

nỗi đau của phụ nữ 2

Phụ nữ cần một sự chia sẻ và chăm sóc đặc biệt khi đối mặt với cơn đau

Cơn đau phái nữ, dù là cơn đau vật lý do công việc, do thể chất, do thời tiết hay cơn đau chu kỳ, cơn đau tinh thần… tất cả đều ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của họ. Không như nam giới, phụ nữ hứng chịu các cơn đau theo một chiều hướng tiêu cực hơn và đến cuối cùng thì họ vẫn mong muốn có một sự thấu hiểu.

Bên cạnh sự quan tâm của người bạn đời, phụ nữ cũng cần một giải pháp chuyên biệt để hoá giải những nỗi đau riêng bướng bỉnh và khó chịu – một giải pháp hiệu quả nhanh chóng và an toàn thực sự. Hiểu được trăn trở này, OPV – nhà tài trợ cho cuộc khảo sát đi tìm bí ẩn về các cơn đau phái nữ tại Việt Nam – đã cho ra mắt thuốc giảm đau Tydol dành riêng cho phái nữ. Hãy cùng chinh phục cơn đau theo cách của phái nữ bạn nhé!

Để biết rõ hơn về những số liệu mà OPV đã thống kê được trong cuộc khảo sát “Giải mã cơn đau phái nữ”, bạn đọc có thể xem toàn bộ Infographic tại đây.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Tag: phu nu

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất