5 kinh nghiệm bạn cần biết về cuộc sống hôn nhân

14:43, 31/03/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  1 love

Sau ngày cưới, bạn đã sẵn sàng trở lại cuộc sống thường nhật của mình cùng người bạn đời. Vậy những khó khăn nào đang chờ đợi bạn ở phía trước? Hãy cùng Marry tham khảo nhé.

Marry hiểu rằng cô dâu nào cũng nôn nóng đến ngày cưới bởi đó là khởi đầu của một chặng đường hoàn toàn mới mẻ cùng rất nhiều trải nghiệm thú vị mà bạn chưa từng một lần trải qua trước đây. Ngay cả khi bạn là “cô nàng mọt sách” và thông suốt hết mọi tình huống có thể xảy ra, những gì ở thực tế đôi khi lại phức tạp và khiến bạn vô cùng khó xử. Hãy cùng Marry vạch ra 5 rắc rối “giấu mặt” trong cuộc sống hôn nhân mà bạn sẽ phải chạm trán ngay sau ngày cưới và tìm những lời khuyên bổ ích nhất nhé!

Cuộc sống hôn nhân 1

Cuộc sống hôn nhân sẽ dễ dàng hơn khi cả hai biết cách tìm sự thoải mái và bình yên cho người bạn đời.

  • Cuộc sống hôn nhân và những cãi vã

Không phải là những giận hờn vu vơ thuở mới yêu, hẹn hò sớm đón chiều đưa, mà đây là cuộc cãi vã nảy lửa khiến bạn có thể thét lên, đập tan đồ đạc hoặc thậm chí dọn về nhà bố mẹ đẻ. Ai cũng hiểu rằng khi đã về chung sống, những vấn đề như hôm nay ăn gì, xem phim ở đâu, hẹn hò chỗ nào lãng mạn… sẽ chẳng còn nằm trong nhóm danh sách “top list các vấn đề cần được quan tâm”, mà thay vào đó là vô vàn những khoản chi tiêu, những đắn đo của cả hai trong gia đình, sự nghiệp… Tất cả những điều đó sẽ luôn là mầm mống để nảy sinh những cuộc tranh cãi khốc trong cuộc sống hôn nhân.
Hỡi cô gái của Marry, đây chính là lúc bạn nên học cách tự trấn tĩnh bản thân và tìm cách vượt qua những mấp mô trên con đường hôn nhân cùng chàng. Bất cứ khi nào xảy ra các cuộc tranh luận, hãy chọn biện pháp im lặng cho đến khi cả hai bình tĩnh, suy xét mọi sự. Khi cả hai đã tìm được tiếng nói chung, đây là lúc để bạn cùng chàng tự tay dập tắt mọi tranh luận và cùng nhau giải quyết vấn đề.
Các nàng cũng nên tránh dùng những câu nói gây tổn thương đối phương như “ Anh thì lúc nào cũng… ” hoặc ” Anh chẳng bao giờ…” bởi chúng sẽ vô tình xé toạc những vấn đề nhỏ nhặt nhất. Bạn cũng không nên bỏ nhà hoặc về nhà bố mẹ bởi mọi chuyện chỉ càng tồi tệ thế. Nên ghi nhớ rằng ” Mọi người thường không nhớ những gì bạn nói, nhưng chẳng thể nào quên cảm giác tổn thương mà bạn gây ra”.
  • Gặp lại hội bạn thân sau ngày cưới

Cô gái của Marry hỡi, bạn đã qua ngày cưới và trở lại cuộc sống bình thường rồi. Đây là lúc mà bạn sẽ có cảm giác vô cùng khác lạ như mình vừa trở về sau một chuyến du hành viễn xứ lâu năm không gặp mặt người thân, bạn bè. Trong mắt bạn, mọi sự ví như đứa bé mới chào đời, mới mẻ và lạ lẫm. Dẫu ngay cả hội bạn thân đã kè kè với bạn trong suốt mấy ngày cưới, nay cũng trở nên…khác biệt. Bạn sẽ tự thấy bản thân mình bị “ra rìa” khi không còn được hội bạn thân mời mọc đến những buổi tiệc sôi động của “hội trăm năm độc thân”. Đây cũng là khoảng thời gian mà tình bạn sẽ có một sự thay đổi khá lớn. Nếu không muốn bị tổn thương, các nàng nên làm gì?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Chỉ đơn giản là chấp nhận việc bạn đã có gia đình là một việc hoàn toàn bình thường, bạn vẫn là bạn, là bằng hữu chí cốt của họ. Ngay cả khi có những người sẽ đố kị với bạn ( nếu bạn là người đầu tiên kết hôn trong cả nhóm ) và trở nên ích kỉ, bạn cũng hãy đón nhận điều đó thật bình thường. Hãy sắp xếp khoảng thời gian cho những buổi tiệc cùng hội bạn thân, đi shopping, làm tóc, hoặc xem phim cùng nhau như thời độc thân.

Bạn cũng nên tránh “thao thao bất tuyệt” về đám cưới của mình tuyệt vời như thế nào hoặc đem chuyện…ế của hội độc thân để châm chọc. Hãy cùng mọi người trao đổi và lắng nghe câu chuyện của họ. Ngay cả với những người bạn của chàng, hãy để nụ cười và những lời nói nhẹ nhàng làm hòa nhã không khí của những buổi gặp mặt.

Cuộc sống hôn nhân 2

  • Chuẩn bị cho những món tài sản giá trị lớn

Không chỉ nhà, xe hay bất cứ vật dụng nào, đây là thời điểm bạn cùng chàng lên kế hoạch cho các khoản chi tiêu có giá trị khá lớn. Thông thường, những vấn đề liên quan đến tài chính sẽ dễ gây trục trặc hoặc cãi vã giữa hai người, chính vì vậy, bạn nên cân nhắc khả năng tài chính chung của 2 chứ không chỉ riêng cá nhân chồng hoặc chính bạn. Người xưa có câu ” Của chồng công vợ” , hãy chung tay với nhau để xây dựng một ngôi nhà hạnh phúc và đầm ấm.

Cuộc sống hôn nhân sẽ còn rất nhiều những vấn đề khó khăn mà cả hai cùng phải chung tay giải quyết. Đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị để bạn chứng tỏ bản lĩnh của người “nội tướng” trong gia đình, thông minh và quyết đoán suy xét mọi thứ

Phái đẹp nên chuẩn bị tâm lí như thế nào trước khi kết hôn?
Phái đẹp nên chuẩn bị tâm lí như thế nào trước khi kết hôn?
Cuộc sống hôn nhân với bao nhiêu khó khăn, trắc trở, liệu bạn đã chuẩn bị tâm lí trước khi kết...
  • Vấn đề mẹ chồng – nàng dâu

 Dù nhiều cô dâu cảm thấy vấn đề mẹ chồng-nàng dâu là chuyện rất đỗi bình thường, nhưng số khác lại vô cùng ” khổ sở ” ngay ngày đầu về làm dâu. Đây cũng là vấn đề vô cùng quen thuộc dễ va chạm trong cuộc sống hôn nhân. Khi cảm thấy mình bị cô lập hoặc đối xử không tốt, lẽ dĩ nhiên các nàng sẽ muốn người bạn đời “theo phe” bảo vệ mình, nhưng cũng vô tình đẩy chàng vào trạng thái khó xử giữa một bên là mẹ ruột, một bên là vợ. Những rắc rối này có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình nhỏ chỉ vừa gầy dựng được dăm ba ngày.

Để xử lí những tình huốn này, thực sự sẽ vô cùng phức tạp bởi mỗi gia đình đều có những lễ giáo rất khác nhau. tuy nhiên các cô dâu cũng nên hiểu rằng, chồng của bạn được sinh ra và lớn lên cùng những lễ giáo đó và anh ấy cũng không còn quá xa lạ, ngỡ ngàng như bạn. Thay vì trách móc hoặc “đổ” lên chàng mọi cơn giận, hãy lắng nghe anh ấy xoay sở thế nào trước những lời khuyên, góp ý từ bố mẹ chồng hoặc từ các anh chị em trong gia đình.

Bạn có thể cảm thấy tức tối và khó chịu tuy nhiên, hãy bỏ qua mọi thứ không “vừa tai” và học cách tôn trọng gia đình chồng. Bạn cũng không nên tránh mặt các buổi hội họp gia đình chồng, bởi như vậy sẽ càng làm mọi người nhìn thấy hình ảnh một nàng dâu ích kỉ và khó tính. Sau khi mọi cuộc cãi vã hoặc cảm giác tiêu cực đã qua đi, hãy giải thích với chàng rằng bạn yêu gia đình anh ấy và muốn gần gũi với họ, tuy nhiên còn rất nhiều khác biệt mà bạn cần chàng dìu dắt. Tìm những chủ đề mà gia đình chồng yêu thích khi nói chuyện, giúp đỡ bố mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa hoặc nấu nướng… Tất cả những nỗ lực đó sẽ giúp bạn giảm được sự căng thẳng với gia đình của chàng và giúp cuộc sống hôn nhân thêm thuận buồm, xuôi gió.

cuộc sống hôn nhân 4

  • Khi nào thì sinh con?”

Bất luận câu hỏi trên được xuất phát từ ai, nhưng chắc chắn bạn sẽ có 1001 kiểu phản ứng khác nhau khi được nghe câu hỏi này. Lẽ dĩ nhiên rằng bản thân bạn và chồng đều biết lúc nào là thời gian phù hợp để chào đón một sinh linh mới trong gia đình nhỏ, nhất là khi cả hai đều đang còn phải đắn đo nhiều khoản chi tiêu, tài chính, sự nghiệp… thì việc bảo đảm cuộc sống đủ đầy cho một đứa bé sẽ càng phức tạp hơn.
Hãy đơn giản vấn đề bằng cách suy nghĩ đây đơn thuần chỉ lời chúc phúc cho bạn cũng như không quên cảm ơn họ khi nghĩ rằng bạn sẽ là một người mẹ/cha tốt. Đừng thổi phồng mọi thứ lên bằng những phản ứng có phần tiêu cực hoặc tỏ ra khó chịu ngay cả khi bạn chưa có kế hoạch sinh con. Cách tốt nhất là trả lời đơn giản ” Chắc chắn tụi mình đã có kế hoạch để sinh con nhưng đây chưa phải là thời điểm phù hợp”, và chuyển đề tài nhanh chóng để không tự làm khó chính bản thân. Đừng để cuộc sống hôn nhân của bạn trở nên phức tạp vì những câu hỏi vô cùng nhỏ nhặt này nhé!
6 mẹo giao tiếp giúp đời sống vợ chồng hạnh phúc
6 mẹo giao tiếp giúp đời sống vợ chồng hạnh phúc
Những điều tưởng chừng vô cùng nhỏ nhặt trong cuộc sống, lời ăn tiếng nói lại có sức mạnh kì lạ...
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất