10 yếu tố giúp hôn nhân hạnh phúc (Phần 2)

10:36, 11/11/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 3 bình luận  6 love

Trong phần 1, sự hài hước, dành thời gian chia sẻ và tôn trọng sự ràng buộc của hôn nhân là 03 trong số 10 yếu tố tạo nên hạnh phúc dài lâu cho các cặp vợ chồng. Những yếu tố còn lại là gì?

Tránh “nội chiến”

Khi hôn nhân đi vào những giai đoạn trầm lắng, bạn cần nhớ nguyên tắc tha thứ nhanh và ít tức giận. Chẳng hạn, bạn đòi hỏi người bạn đời một điều gì đó và nhận được sự từ chối, bạn có buồn bực đấy, nhưng sẽ không phàn nàn, không than vãn mà dừng lại một phút để tự hỏi: đòi hỏi đó có thực sự cần thiết hay không? Liệu điều nó có đáng để cãi vã, dằn vặt lẫn nhau và bỏ qua những điều mà nửa kia đã làm vì mình?

Trong phần 1, sự hài hước, dành thời gian chia sẻ và tôn trọng sự ràng buộc của hôn nhân là 03 trong số 10 yếu tố tạo nên hạnh phúc dài lâu cho các cặp vợ chồng. Những yếu tố còn lại là gì?

10 yếu tố cho hôn nhân bền vững phần 2 h1

Vợ chồng là 2 nửa của một cuộc đời chung, và để có được cái chung ấy, cả hai đều đã phải gạt bỏ khá nhiều cái riêng để hòa hợp trong cuộc hôn nhân của mình 

Hoàn thành trách nhiệm

Trước khi kết hôn, chúng ta thường tìm kiếm cho mình một nửa hoàn hảo. Khi đã kết hôn, bạn cần hiểu rằng mình chính là một nửa hoàn hảo của người kia, và hãy hoàn thành trách nhiệm của một nửa hoàn hảo. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc cần được đầu tư về thời gian và công sức. Hãy nhìn vào bản thân mình và khắc phục những điểm chưa hoàn hảo, thực hiện những điều mình đã cam kết trước khi chỉ trích người khác.

Nuôi dưỡng sự tin tưởng

Ở đây có hai vế của một vấn đề: tin tưởng và được tin tưởng. Sự nghi ngờ và ghen tuông thường trực sẽ giết chết tình yêu. Sự tin tưởng được tạo dựng khi bạn không thực hiện trái những nguyên tắc được cả hai đặt ra. Để bảo vệ cuộc hôn nhân, hãy tránh xa những cám dỗ và xây dựng một “pháo đài” những giá trị bất khả xâm phạm.

10 yếu tố cho hôn nhân bền vững phần 2 h2

Sự thiếu tin tưởng đưa bạn vào trạng thái luôn đề phòng và ngờ vực, muốn kiểm soát đối phương mọi lúc mọi nơi, đẩy hôn nhân trở thành một “nhà tù” nặng nề đối với cả hai 

Tạo ra một tầm nhìn chung

Mỗi cặp vợ chồng cần thống nhất việc phát triển mối quan hệ để hướng về một mục tiêu chung. Trong quá trình tiến về đích này, bạn cần tìm ra những việc cần làm để biến viễn cảnh thành hiện thực.

Tìm kiếm sự trợ giúp

Những khóa bổ trợ về tâm lý hôn nhân gia đình, những liệu pháp từ các chuyên gia sẽ giúp giải quyết những bất ổn. Khi gặp khó khăn, bạn đừng nghĩ đến chuyện từ bỏ, mà cùng nhau tìm giải pháp hoặc tìm đến sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm hoặc chuyên môn.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất