10 yếu tố giúp hôn nhân hạnh phúc (Phần 1)

16:50, 08/11/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 9 bình luận  2 love

Sự hài hước, dành thời gian chia sẻ và tôn trọng sự ràng buộc của hôn nhân là 03 trong số 10 yếu tố tạo nên hạnh phúc dài lâu cho các cặp vợ chồng. Bạn sẽ thực hiện những điều này như thế nào?

Sự hài hước, dành thời gian chia sẻ và tôn trọng sự ràng buộc của hôn nhân là 03 trong số 10 yếu tố tạo nên hạnh phúc dài lâu cho các cặp vợ chồng. Bạn sẽ thực hiện những điều này như thế nào?
Tầm quan trọng của sự ràng buộc
 Hôn nhân giống như một khoản đầu tư dài hạn, bạn không thể rút vốn khi thị trường suy yếu. Người bạn đời sẽ tương tự như một thương vụ trọn gói, bạn phải đón nhận cả những gì hoàn hảo và không hoàn hảo. Đó là cả một quá trình dài mà cảm xúc sẽ có lúc thăng lúc trầm, đôi khi cảm thấy cạn kiệt nhưng sẽ lại được phục hồi khi bạn đầu tư đủ thời gian và nỗ lực để duy trì và củng cố mối quan hệ.
Cuối cùng, thành công của cuộc hôn nhân không được đo bằng những niềm vui, mà bằng việc bạn và người bạn đời đã chung vai vượt qua những khó khăn thử thách như thế nào.
Chia sẻ những khoảng thời gian “chất lượng”
Để có cuộc hôn nhân hạnh phúc, cả hai cần trở thành những người bạn thân thiết của nhau. Chất lượng ở đây có nghĩa là, bạn không chỉ chia sẻ những thứ như vật phẩm thường ngày, hay nói về những trận đá bóng. Bạn luôn cần có thời gian để cười và vui chơi cùng nhau. Thỉnh thoảng, bạn có thể hẹn hò nhau như thời mới yêu. Bên cạnh đó, hãy sắp xếp những khoảng thời gian để trò chuyện sâu về một vấn đề nào đó. Bạn cũng đừng quên việc cùng nhau tận hưởng đời sống phòng the và đừng ngại chia sẻ những cảm nhận và suy nghĩ thầm kín của mình.
10 yêu tố của hôn nhân hạnh phúc 2
Sự hòa hợp trong phòng the là một phần không thể thiếu của một cuộc hôn nhân hạnh phúc
Những hành động nhỏ tạo sự thay đổi lớn
Khi đã kết hôn, người ta thường quên mất việc dành những lời ngọt ngào cho nhau như “Anh yêu em” hay “Cảm ơn anh”… Việc trở thành người một nhà làm sự thân mật đôi lúc trở nên suồng sã, không còn hành động ga lăng, không còn những món quà nho nhỏ cho nhau. Những hành động tuy nhỏ nhặt nhưng lại giúp tạo ra thay đổi quan trọng cho cuộc sống hôn nhân đang trở nên nhàm chán.
Kiểm soát những cuộc đối thoại
Một vài thứ mà bạn cần tránh trong cuộc nói chuyện với hôn phu, hôn thê của mình đó là sự phê bình, chỉ trích, nhạo báng hay từ chối. Trong khi đó, những cuộc trao đổi kéo dài với sự tôn trọng, lắng nghe, dịu dàng và kiên nhẫn sẽ rất hữu ích cho cuộc hôn nhân của bạn. Bạn cần ghi nhận giá trị trong những ý kiến của đối phương, dù không đồng ý với chúng.
Giữ sự hài hước
Những chỉ trích, phê bình nên được hồi đáp bằng sự hài hước. Trong đời sống hôn nhân, sự hài hước giúp giữ hòa khí và sự tôn trọng, yêu thương lẫn nhau. Thay vì bực tức và đổ lỗi cho ai đó, đôi khi tự cười chính mình cũng tốt cho cuộc hôn nhân của bạn.
10 yêu tố của hôn nhân hạnh phúc
Bất cứ ai cũng mong muốn mình luôn được nở nụ cười, và quan trọng hơn là được ở bên người tạo ra những nụ cười ấy
From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất