Để giữ lửa dịu dàng cho cuộc sống vợ chồng mới cưới

17:11, 21/04/2017 bởi: Thanh Trà
 4 bình luận  0 love

Tranh cãi là một phần thiết yếu trong cuộc sống vợ chồng mới cưới. Thế nhưng nhớ đừng “nêm mắm muối” quá tay khiến chỉ còn lại những dư vị chua chát.

Liệu rằng đám cưới có thật viên mãn khi mà bạn bỏ qua bước đầu tiên vô cùng ngọt ngào và lãng mạn: Cầu hôn. Bạn đã biết cách cầu hôn sao cho đúng chưa?

Có nhiều biến đổi sẽ khiến cuộc sống vợ chồng mới cưới trở thành địa ngục nếu hai người không đủ bao dung cho nhau. Làm sao để giữ sự bình yên cho cặp vợ chồng son? Sau đây là nguyên tắc 5 “không” bạn nên ghi nhớ để giữ hai người bước lâu dài trên một con đường hôn nhân:

1. Không lớn tiếng thóa mạ nhau

cuộc sống vợ chồng mới cưới 2

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ăn nói lớn tiếng hoặc ném vào nhau những lời thóa mạ chỉ làm tình trạng chiến tranh leo thang, làm phức tạp thêm tình hình và cũng gây khó xử cho cuộc sống vợ chồng mới cưới, đặc biệt khi đang ở chốn công cộng. Dù có nóng tới mức nào cũng cần cẩn trọng trước khi phát ngôn. Nếu bạn cố tình sử dụng những nhận xét bình luận gây tổn thương sẽ để lại vết thương lòng hằn sâu kéo dài rất lâu ngay cả khi tranh cãi giữa hai bên đã chấm dứt. Hơn nữa, một mối quan hệ nhất thiết phải được xây dựng trên tình yêu chân thành và sự tôn trọng – tuôn những lời thóa mạ, bạo hành bằng lời nói rõ ràng là không tôn trọng người bạn đời của mình rồi.

2. Không đăng những cảm xúc bực bội trên mạng xã hội

Có ích gì khi bạn vạch áo cho người xem lưng trên internet? Không những tự làm mình xấu hổ, hành động đó còn làm các đôi vợ chồng son rất khó thu hồi lại những lời thiếu suy nghĩ đã tuôn ra trong cơn nóng giận vì chuyện xấu đã lỡ bị phô bày trước bàn dân thiên hạ. Nếu đến mức không thể chịu đựng nổi và bạn có nhu cầu phải chia sẻ nỗi bức xúc với ai đó, hãy chỉ nói với vài bạn thân hoặc thành viên trong gia đình. Bạn tuyệt đối không nên để người trong gia đình thông gia nghĩ rằng con dâu/con rể là kiểu thích “lu loa” về cái xấu trong nhà ra ngoài ngõ.

6 tuyệt chiêu giúp
6 tuyệt chiêu giúp "chuyện ấy" với vợ chồng son luôn nồng nàn (Phần 1)
Với vợ chồng son, có thể nói không gì tuyệt vời hơn khi nhắc đến "chuyện ấy", nồng nàn, đắm say...

3. Không thượng cẳng tay hạ cẳng chân hoặc ném đồ đạc vào nhau

Bạo hành thân thể không khi nào là điều đúng đắn. Hơn nữa đó là hành vi phạm pháp, nó cũng gây ra sự sợ hãi và từ đó nảy sinh ý muốn trả thù hoặc gia tăng sử dụng bạo lực – tất cả đều không phải là công thức cho một mối quan hệ lành mạnh.

4. Không đào bới quá khứ

Nên tranh cãi công bằng, chỉ tập trung vào vấn đề cần làm rõ. Đào bới lại những hiềm khích cũ hay những sai lầm trong quá khứ, đặc biệt là khi bạn đã tích tụ sẵn các bức xúc từ trước, chỉ càng sinh ra oán giận và có thể làm tan vỡ tình cảm của các đôi vợ chồng son ngay giai đoạn đầu hôn nhân

cuộc sống vợ chồng mới cưới tránh cãi vã

5. Không lấp liếm cho qua vấn đề hoặc nhận tất cả lỗi lầm về mình

Cố sức ngậm bồ hòn làm ngọt, hoặc đứng ra nhận hết lỗi về mình chỉ tạo ra sự bức xúc cho bản thân và rồi đến một lúc nào đó không thể kìm nén, bạn cũng sẽ bùng nổ. Đó là lúc bạn không thể kiểm soát nổi hành vi của mình và người bạn đời của bạn sẽ không thể biết được cơn cuồng nộ này đến từ đâu. Đây là điều hết sức tai hại cho cuộc sống vợ chồng mới cưới.

6. Đe dọa hoặc làm đối phương có cảm giác tội lỗi

Không ai thích bị nhận tối hậu thư hoặc thư đe dọa tống tiền, do vậy đừng là người tuôn những lời đó ra. Cách bạn thể hiện cảm xúc là mấu chốt của một mối quan hệ tốt đẹp nhưng không phải là cái kiểu cạnh khóe khiến người bạn đời của bạn luôn phải mang cảm giác tội lỗi nhằm đạt được sự thỏa mãn nhất thời của bạn.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất