Ai cũng biết ghen là gia vị tình yêu nhưng “nêm” sao cho vừa?

10:00, 03/10/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Ghen tuông được ví như gia vị đặc biệt cho tình yêu. ‘Nêm’ ít thì nhạt nhưng ghen như nàng Hoạn Thư khi xưa thì cũng thật chẳng nên. 

Yêu nhau thì dễ, giữ nhau mới khó. Tổ chức đám cưới thì dễ, làm sao giữ cuộc sống vợ chồng bền chặt ngọt ngào lại không hề dễ dàng

Lạt mềm buộc chặt

Từ xưa ông bà ta đã nói: “Lạt mềm buộc chặt, già néo đứt dây”. Đây là nguyên tắc tối cao mà một người phụ nữ cần nhớ để giữ được tình yêu của mình. Đôi khi sự thực có thể không như bạn tưởng, đừng vì một lúc nóng giận mà chuyện bé xé ra to hay tệ hại hơn là làm mất mặt anh ấy giữa chốn đông người.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

hoạn thư thời hiện đại ft

Nổi trận lôi đình là làm hại chính mình bởi hành động đó vừa bôi xấu hình ảnh của bạn trong mắt những người xung quanh, vừa tác động tiêu cực đến tinh thần và sức khỏe chính bạn. Và điều đáng buồn nhất là khi bạn nổi giận và đánh mất sự tự chủ, bạn sẽ vô tình đẩy anh ấy đến với “vòng tay êm ái” khác.

Đi trước một bước

Dù “lạt mềm buộc chặt” nhưng cũng không có nghĩa là bạn sẽ áp dụng “chính sách mở cửa” tuyệt đối. Bạn không cần phải kiểm tra điện thoại, ép buộc chàng báo cáo lịch trình sinh hoạt mỗi ngày hay cấm cửa tất cả các mối quan hệ khác giới của anh ấy. Hãy khéo léo để mắt đến những vệ tinh “bất chợt” xuất hiện xung quanh chàng.

hoạn thư thời hiện đại

Thực ra những biện pháp quá gay gắt chỉ khiến mối quan hệ của cả hai mệt mỏi và khiến anh ấy hình thành tư tưởng đối phó với bạn mà thôi. Tất cả những gì bạn cần làm là quan tâm một cách tinh tế. Hãy giữ mối quan hệ tốt với anh chị em, bạn bè và đồng nghiệp của anh ấy vì họ đều là những “camera an ninh” đắc lực của bạn đấy!

Biến “thù” thành bạn

Trong mối quan hệ tay ba, biến “thù” thành bạn thực ra lại là cách rất hay để bạn làm chủ cục diện. Nếu phát hiện ra một “đối tượng khả nghi” bên cạnh anh ấy, thay vì tìm cách săm soi, đánh ghen như Hoạn Thư, ban hãy phát đi tín hiệu kết bạn. Hành động này sẽ mang lại hiệu quả “3 trong 1”:

  • Thứ nhất: Giúp bảo vệ được hình ảnh của bạn
  • Thứ hai: Không khiến mối quan hệ với anh ấy trở nên căng thẳng
  • Thứ ba: Giúp bạn dễ dàng “kiểm soát” được từng hành động của cô nàng thứ ba kia

hoạn thư thời hiện đại 1

Nếu rốt cục chuyện chỉ là hiểu lầm thì dù sao bạn cũng có thêm một người bạn, vẫn hơn là có thêm một kẻ thù phải không nào!  

Lắng nghe và thấu hiểu

Câu nói: “Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai” chỉ đúng ở giai đoạn “tán tỉnh” mà thôi. Một khi hai người đã quyết định tiến tới mối quan hệ nghiêm túc thì phụ nữ cũng cần được “nhìn” và đàn ông cũng cần được “nghe” vậy.

Sự thật bất ngờ: Tháng sinh tiết lộ gì về tình yêu của bạn?
Sự thật bất ngờ: Tháng sinh tiết lộ gì về tình yêu của bạn?
Có thể nàng chưa biết, tháng sinh có thể dự đoán 'trúng phóc' về cách yêu và cả tính cách của...

Mỗi ngày bạn đều gặp phải rất nhiều chuyện vui có, buồn có. Anh ấy cũng chẳng khác gì. Vì vậy hãy học cách khơi gợi để anh ấy chia sẻ cảm xúc cùng bạn, chân thành lắng nghe và tiếp thêm cho anh ấy sức mạnh. Nếu có một người yêu thấu hiểu và chu đáo quan tâm đến mình, anh ấy sẽ không dễ gì sa vào những “cái bẫy ngọt ngào” bên ngoài nữa.

hoạn thư thời hiện đại

Đây cũng là một cách tốt để bạn biết được những sự kiện và con người mới xuất hiện trong cuộc sống của anh ấy mà không cần nhọc công “điều tra” trong âm thầm.

Tin tưởng nhau

Dù có nói thế nào thì trong một mối quan hệ, lòng tin vẫn là điều quý giá nhất và cũng là thứ khó giữ được nhất. Ghen tuông mù quáng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đổ vỡ tình cảm. Mỗi lần bạn cảm thấy hoài nghi, hãy tìm không gian riêng và ngồi lắng lại để nhớ về những lí do khiến bạn chọn yêu người đó trong những ngày đầu.

Những bí quyết giữ lửa yêu cho vợ chồng son ít ai nghĩ tới
Những bí quyết giữ lửa yêu cho vợ chồng son ít ai nghĩ tới
Hôn nhân là bắt đầu một cuộc sống mới, một hành trình mới bộn bề lo toan. Trên suốt quãng đường...

Đừng vội mang những nghi ngờ thiếu căn cứ ra để chất vấn anh ấy và biến cuộc sống vợ chồng của cả hai thành địa ngục. Khi bạn tôn trọng, tin tưởng nửa kia tức là bạn cũng đang làm điều đó với chính mình. Và chỉ khi đó, bạn mới có căn cứ để đòi hỏi ở chàng điều ngược lại.

Bài: Diễm Hương

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất