Crush là gì mà làm trái tim bao bạn trẻ “chao đảo”?

17:56, 30/09/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Quan hệ tình cảm nam nữ không chỉ tồn tại một trạng thái duy nhất là tình yêu, cũng không hẳn bạn chỉ đóng 1 vai trò duy nhất là bạn trai/ bạn gái của người còn lại. Rất nhiều mối tình cảm chỉ đơn thuần là sự cảm mến bắt đầu từ một phía. Người ta gọi trạng thái đó là crush, vậy crush là gì? Khi nói bạn đang crush ai đó có nghĩa là bạn đang thích một người mà người đó có thể biết hoặc không biết điều này.

Trong thời gian gần đây, thuật ngữ “crush” được giới trẻ sử dụng khá phổ biến để nói về tình cảm hay một đối tượng trong tim của mình. Nhưng cụ thể crush là gì? Có bao nhiêu kiểu crush và khi nào thì sử dụng từ crush?

Crush là gì?

“Crush” không hoàn toàn mang ý nghĩa là yêu đơn phương bạn nhé! “Crush” mang ý nghĩa rộng, vô tư và tươi sáng hơn, chỉ đơn giản là tự do thể hiện cảm xúc cá nhân của bạn mà ở đó kết quả của mối quan hệ này không hoàn toàn ảnh hưởng đến tình cảm của bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

crush là gì

Nhưng trớ trêu thay, một khi dành tình cảm cho người khác, có mấy ai không mong được hồi đáp. Thế nên đôi khi mối tình cảm này thường là thứ tình cảm làm xây xát trái tim bao bạn trẻ, là một lời thương chưa dám ngỏ, là những ngày đọc đi đọc lại những câu nói buồn về tình yêu. Vậy nên, trong tiếng anh, “crush” cũng mang ý nghĩa là vụn vỡ.

Những câu nói hay về tình yêu: Hạnh phúc từ những điều giản dị
Những câu nói hay về tình yêu: Hạnh phúc từ những điều giản dị
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách...

Các kiểu crush phổ biến

Crush bạn thân

Không ít những trường hợp này xảy ra đâu nhé! Đứa bạn thân mà ngày ngày bạn kề vai sát cánh, biết rõ về nó từng chân tơ kẽ tóc. Không chỉ là biết quá nhiều về đối phương mà lại còn thường xuyên xuất hiện cùng nhau, điều này khiến bạn không thể nào không quan tâm đối phương, đặc biệt là bạn thân khác giới.

Từ sự thường trực hiện diện trong cuộc sống của nhau, hai bạn xem nhau là một phần gắn kết không thể thiếu trong cuộc đời, và rồi bạn cảm mến – crush đứa bạn thân của mình lúc nào không hay. Tuy nhiên, đây cũng là một loại crush khó thổ lộ tình cảm nhất trong tất cả các loại crush.crush là gì 1

Crush thần tượng

Thần tượng ở đây không chỉ là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hướng lớn đến xã hội, đó cũng có thể là người mà bạn ngưỡng mộ về tài năng, về cách ứng xử trong cuộc sống, một người bạn giỏi ở lớp Tiếng Anh.

Họ trở thành một hình mẫu lý tưởng trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Từ việc mến mộ tài năng, bạn đem lòng cảm mến họ. Họ trở thành người ảnh hưởng đến định hướng cuộc sống của bạn, và nhờ có họ, bạn cảm thấy tự tin hơn, hiểu biết nhiều hơn.

Con người rất dễ bị thu hút bởi sự xuất chúng của người khác. Tình cảm mà bạn đối với một “tài năng” có thể sẽ thiên về sự ngưỡng mộ hơn.

Crush “chính thống”

Tất cả những điều chúng ta quan tâm nhiều nhất về câu trả lời cho “crush là gì” chính là kiểu crush này. Đây là thứ tình cảm mà người ta thường nói là “trúng tiếng sét ái tình”.

Khi lọt vào nhóm crush kiểu này, bạn luôn mong chờ một kết thúc tốt đẹp từ tình cảm ấy, luôn tưởng tượng ra những viễn cảnh tươi đẹp của lứa đôi, viên mãn hạnh phúc trọn đời. Thường thì đây là kiểu crush đẩy bạn tới những hành động khá “ngu ngu” như đi chép mấy câu nói thả thính vu vơ đăng lên Facebook rồi hi vọng người ta hiểu lòng mình chẳng hạn.crush là gì 2

Điểm khác biệt giữa Like/ Love và Crush là gì?

Crush khác like/love ở chỗ, tình cảm này không rõ ràng, ở mức nhẹ nhàng, trung tính hơn like (thích) hay love (yêu). Nó nhấn mạnh và tập trung vào tình cảm xuất phát từ một phía. Đây là lý do vì sao “crush” được sử dụng nhiều hơn so với “yêu” hay “thích” trong những câu chuyện của các bạn trẻ hiện nay.

Tình cảm luôn có muôn hình vạn trạng nhưng chỉ cần chân thành thì đều đáng được trân trọng. Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ cho câu hỏi crush là gì.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất