6 điều bất cứ cặp đôi nào cũng nên trải qua trước khi cầu hôn

16:14, 29/09/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Bạn nghĩ đâu là thời điểm cầu hôn thích hợp? Lúc cả hai đã về ra mắt gia đình, hay đơn giản là khi nào cảm thấy thích hợp thì cứ ngỏ lời?

Quyết định cầu hôn là quyết định trọng đại. Bạn nên dành thời gian nhất định để thực sự thấu hiểu và chắc chắn về mối quan hệ. Nếu vẫn còn phân vân thì đây là 7 cột mốc gợi ý cho các đôi uyên ương đang có ý định cưới:

Ra mắt gia đình hai bên

Đây có thể là bước đầu tiên hoặc cuối cùng trước khi hai bạn quyết định về chung một nhà. Dù vào lúc nào thì hãy cố gắng đảm bảo gia đình hai bên ủng hộ, duy trì mối quan hệ này. Bạn nên lắng nghe và tìm cách hòa hợp thay vì tỏ thái độ gay gắt nếu chẳng may tình hình không suôn sẻ như ý.thời điểm cầu hôn

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hiểu rõ tình hình tài chính

Người yêu của bạn là người tiết kiệm hay phung phí? Tình hình tài chính của hai bạn sẽ được đảm bảo sau khi cưới chứ? Thật may mắn nếu một hoặc cả hai bạn là người biết cách tiêu tiền hợp lý. Ngược lại, khi tài chính không ổn định thì cuộc sống hôn nhân chắc chắn sẽ gặp nhiều sóng gió, bạn nên tạm dừng ý định cầu hôn thì hơn.

7 dấu hiệu chứng tỏ đã đến lúc bạn và người ấy
7 dấu hiệu chứng tỏ đã đến lúc bạn và người ấy "về một nhà"
Không phải cứ yêu nhau rồi sẽ về một nhà. Để cùng nhau thì tình yêu thôi là chưa đủ. Bạn phải đủ...

Ngay cả khi người ấy là người rất biết lo lắng cho tương lai thì hai bạn vẫn cần trò chuyện cùng nhau. Mỗi người có cách đầu tư riêng. Trong khi một số ưa thích phi vụ mạo hiểm thì phần đông mọi người vẫn chọn gửi tiết kiệm an toàn. Chia sẻ để xây dựng kế hoạch tài chính phù hợp là điều tất yếu trước khi kết hôn.

Đừng quên tôn giáo và giá trị sống

Hai yếu tố cực kỳ nhạy cảm không thể bỏ qua: Tôn giáo và quan điểm sống. Bạn cần thấu hiểu các niềm tin, giá trị sống, thế giới quan và tôn giáo của đối phương. Chắc chắn đời sống vợ chồng không thể nào hạnh phúc nếu hai bạn liên tục tranh cãi vì không thể chấp nhận nhau.

Thành thật về các mối quan hệ cũ

Tính đến thời điểm cầu hôn, cả hai nên thành thật chia sẻ cho nhau về các mối quan hệ cũ. Nếu bạn không muốn nghe người khác kể về người cũ của chàng thì hãy tin chắc rằng chàng cũng chẳng muốn nghe phong thanh về mối tình ngày xưa của bạn.

Đừng ngần ngại, giấu diếm hay nghĩ rằng điều này không quan trọng. Thành thật để tin tưởng và tin tưởng chính là nền tảng của tình yêu bền vững.thời điểm cầu hôn 1

Bạn mong đợi gì ở nửa kia?

Bạn cần hiểu mình muốn gì ở vợ/chồng tương lai cũng như biết nàng/chàng mong muốn gì ở người bạn đời. Hãy tưởng tượng vợ/chồng là người đi cùng bạn cả đời, nếu không nói ra, chẳng lẽ bạn lại muốn lừa mình dối người suốt đời?

Phụ nữ xem tuổi lấy chồng năm bao nhiêu là đẹp?
Phụ nữ xem tuổi lấy chồng năm bao nhiêu là đẹp?
Dù là quý cô kiêu hãnh hay tiểu thư ngọt ngào, phụ nữ cũng sẽ đến lúc muốn cùng người đàn ông...

Tôn trọng không gian riêng tư

Bạn chỉ thực sự trưởng thành trong tình yêu nếu học được cách tôn trọng không gian riêng của nhau. Mọi cố gắng kiểm soát, cấm đoán, gia trưởng chỉ giết chết mối quan hệ yêu đương. Thế nên khi nào chàng/nàng đi ra ngoài cùng hội bạn thân mà bạn vẫn thoải mái một mình thì đó có thể là thời điểm cầu hôn lý tưởng.

thời điểm cầu hôn 2

Thời điểm cầu hôn thích hợp còn phụ thuộc vào từng cặp đôi. Nếu bạn bị “sét đánh” và cảm thấy đây chính là người dành cho mình và bạn muốn ở bên người ấy cả đời thì hãy mạnh dạn ngỏ lời. Nếu bạn là típ người “chậm mà chắc” thì 6 cột mốc bên trên sẽ giúp bạn hiểu mình đang ở đâu và nên làm gì tiếp theo.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất