4 căn bệnh ở tử cung mà con gái không thể không lưu tâm

14:29, 06/09/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Nếu không chú ý chăm sóc sức khỏe, bạn rất có thể sẽ gặp phải những bệnh ở tử cung nguy hiểm vốn hoàn toàn có thể phòng tránh này.

Tử cung là cơ quan rất dễ bị tổn thương và gặp phải các bệnh viêm nhiễm, u nang. Lời khuyên từ Marry là các bạn gái cần trang bị kiến thức cơ bản để giữ bảo vệ chính mình.

Polyp tử cung

Polyp tử cung là sự phát triển quá mức của niêm mạc tạo thành khối u dính vào thành trong lòng của tử cung và sa vào buồng tử cung. Kích thước khối u có thể rất nhỏ hoặc phình to rất lớn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tuy các khối u đa phần lành tính nhưng đây là bước đầu dẫn tới nhiều bệnh ở tử cung nguy hiểm hơn như lạc nội mạc tử cung, đa nang buồn trứng, viêm lộ tuyến… Polyp tử cung nếu không theo dõi, xử lý kịp thời cũng có thể gây ra ung thư hoặc vô sinh, hiếm muộn.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân không phải là phép thử
Khám sức khỏe tiền hôn nhân không phải là phép thử
Ở Việt Nam, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân chưa được nhiều cô dâu chú rể quan tâm. Nhưng thực...

Lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung còn gọi là bệnh lộn niêm mạc. Bệnh xuất hiện do một phần biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong khiến cổ tử cung bị lộn ra ngoài.

Nguyên nhân chính là vệ sinh vùng kín sai cách, hormone estrogen tăng đột biến, nạo phá thai nhiều lần… Mức độ nguy hiểm phụ thuộc vào diện tích vùng lộ tuyến mở rộng hay hẹp. Do đó, nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào bạn nên chủ động đi khám ngay.Bệnh ở tử cung 1

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm thường gặp nhất trong độ tuổi sinh sản. Bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Có 3 nguyên nhân gây viêm: Nhiễm nấm, ký sinh trùng và lây nhiễm qua đường tình dục.

Ung thư cổ tử cung

Nhắc đến bệnh ở tử cung thì không ai không biết đến ung thư cổ tử cung. Chỉ cần nghe đến “ung thư” đã đủ làm nhiều chị em rụng rời. Ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng xuất hiện khi các tế bào phát triển bất thường một cách bất kiểm soát và có thể di căn đến các cơ quan khác.Bệnh ở tử cung

Mặc dù nguy hiểm nhưng thực tế ung thư cổ tử cung là loại ung thư hoàn toàn có thể phòng tránh. Bạn chỉ cần khám định kỳ và tiêm vắc-xin ngừa các chủng HPV (nguyên nhân gây ung thư).

Mặc dù nguy hiểm, nhưng hầu hết các bệnh ở tử cung này có thể phòng tránh, điều trị sớm nếu chị em tầm soát sớm và có các biện pháp vệ sinh, phòng tránh chính xác.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất