Cô dâu mới nên sử dụng biện pháp tránh thai nào?

16:00, 11/09/2017 bởi: Trần Thu Hà
 2 bình luận  9 love

Cùng Marry tìm hiểu mức độ hiệu quả của các biện pháp tránh thai phổ biến sau để chọn phương án phù hợp nhất với bản thân bạn.

Nhiều cô dâu mới chưa sẵn sàng có em bé, nhưng lại không biết nên sử dụng biện pháp tránh thai nào hiệu quả và an toàn. Sau đây, Marry xin chia sẻ cùng bạn những thông tin khoa học về việc tránh thai cho phụ nữ trẻ. Bạn có thể tham khảo và tự mình chấm điểm cho từng biện pháp để biết nên áp dụng phương thức nào cho mình.

1. Bao cao su

Dùng bao cao su được các cặp đôi mới cưới ưu tiên sử dụng vì sự đơn giản và tiện lợi. GS. BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, phó chủ tịch Hội Phụ Sản Việt Nam, chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP. HCM, tư vấn rằng: “Sử dụng bao cao su có ý nghĩa rất lớn trong việc phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục bên cạnh khả năng giúp ngừa thai.

biện pháp tránh thai dùng bao cao su

Tuy nhiên, nếu không áp dụng biện pháp tránh thai này đúng cách, nguy cơ có thai ngoài ý muốn có thể lên đến 15%.

2. Cấy que tránh thai

Với kích thước bằng một que diêm, que cấy tránh thai là một thanh nhựa chứa Progesterone được cấy vào dưới da, thường là dưới cánh tay. Thời gian bảo vệ lên đến 3 năm. Thế nhưng không phải ai cũng có thể “chung sống” với biện pháp tránh thai này, nhất là người có cơ địa nhạy cảm. Thời gian đầu sau khi cấy que, bạn có thể bị rong kinh kéo dài, vô kinh, gặp những thay đổi ở làn da, tâm trạng hoặc tăng – giảm cân không rõ nguyên nhân.

biện pháp tránh thai an toàn que tránh thai

3. Viên uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ ngăn quá trình thụ thai nếu uống trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không uống viên tránh thai khẩn cấp quá 2 lần/tháng. Việc lạm dụng thuốc sẽ dẫn đến những tác dụng phụ, biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Hãy thỏa sức “yêu” sau cưới!
Hãy thỏa sức “yêu” sau cưới!
Trong mọi giai đoạn của đời sống hôn nhân, 1-2 năm sau cưới luôn là khoảng thời gian hạnh phúc...

4. Viên uống nội tiết tránh thai hàng ngày

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thuốc viên nội tiết tránh thai (TVNTTT) là biện pháp tránh thai thích hợp nhất cho nhóm phụ nữ còn trẻ tuổi, chưa có con.

Thứ nhất, hiệu quả tránh thai của TVNTTT rất cao, hơn 99%, nếu sử dụng đều đặn và đúng cách. Thứ hai, TVNTTT không làm ảnh hưởng đến khả năng có con sau khi ngưng thuốc. Những bằng chứng y học hiện có cho thấy, sau khi ngưng sử dụng TVNTTT, tỷ lệ có thai của phụ nữ có quan hệ tình dục đều đặn sau một năm tương đương với người chưa từng sử dụng thuốc trước đó.

biện pháp tránh thai uống thuốc hàng ngày

Thuốc viên nội tiết tránh thai là lựa chọn thích hợp nhất cho nhóm phụ nữ còn trẻ tuổi, chưa có con.

Hiện nay, nhiều loại TVNTTT hàng ngày đã được cải tiến trong liệu trình sử dụng, chẳng hạn như liệu trình 21 + 2 + 5 (ngày) với 21 viên liều thấp, 2 viên giả dược, 5 viên vàng có liều cực thấp. Liệu trình cải tiến 21 + 2 + 5 (ngày) này giúp nâng cao hiệu quả tránh thai, giúp giảm bớt các triệu chứng gây khó chịu cho phụ nữ quanh những ngày “đèn đỏ” như mệt mỏi, cáu gắt, lo âu hay đau đầu, đau bụng khi hành kinh.

Việc tìm hiểu cẩn thận và lựa chọn một biện pháp tránh thai hiệu quả, an toàn sẽ giúp hai bạn có thể tận hưởng trọn vẹn chuyện “yêu” cũng như bảo vệ sức khỏe của cả vợ và chồng.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất