Vợ chồng son phải lưu ý gì khi “yêu” nếu muốn có thai?

08:00, 10/06/2020 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  19 love

Nhiều cặp vợ chồng dù muốn sinh con nhưng vẫn hiểu sai hoặc hoàn toàn chưa rõ cách quan hệ để có thai. Có rất nhiều yếu tố bạn cần cân nhắc: Thời điểm, sức khỏe, độ tuổi, tư thế quan hệ… được phân tích cụ tỉ trong bài viết.

Làm thế nào để mang thai đã khó, cách quan hệ để có thai đúng thời điểm mong muốn lại càng khó hơn. Nhiều cặp vợ chồng vì hiểu sai hoặc không nắm được các bí quyết dưới đây mà bỏ lỡ thời điểm đậu thai tốt nhất:

Nhiều người cho rằng thời điểm tốt nhất để “yêu” là ngày rụng trứng. Trên thực tế, khoảng thời gian có khả năng thụ thai cao nhất có tới 6 ngày.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Không giống trứng rụng theo tháng và sống được 12-24 giờ, tinh trùng được sản xuất mỗi ngày và sống 2-3 ngày. Do đó, khoảng thời gian dễ mang thai nhất là trong khoảng 6 ngày. Bắt đầu từ thời điểm 5 ngày trước rụng trứng cho đến sau đó một ngày.

Nghiên cứu mới nhất của Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ cho thấy 3 ngày có tỉ lệ thụ thai cao nhất khi quan hệ là từ “ngày -3” đến “ngày 0”. Tức là quan hệ trước khi rụng trứng 1-2 ngày. Quan hệ vào ngày rụng trứng. Sau khi trứng rụng, tỉ lệ có thai giảm nhanh chóng.

Cách quan hệ để có thai 2 Marry

Theo dõi ngày rụng trứng

Tuy nhiên, điều khó khăn nhất là làm thế nào xác định ngày rụng trứng chính xác. Đặc biệt với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, quá dài hoặc quá ngắn càng khó khăn.

Có rất nhiều phương pháp theo dõi, dự đoán ngày rụng trứng. Trong đó, theo dõi chất nhầy cổ tử cung được xem là đơn giản, chính xác và ít tốn kém nhất.

Ngày chất nhầy cổ tử cung trong, dai và nhiều nhất là ngày dễ thụ tinh nhất. Rất có khả năng sau ngày này 2 ngày chính là lúc trứng rụng.

Cách quan hệ để có thai Marry

Ngoài ra, tại thời điểm trứng rụng, cơ thể sản xuất nhiều nội tiết tố dẫn đến một vài thay đổi sinh lý. Nếu để ý kỹ, bạn có thể dễ dàng nắm được nhịp điệu sinh học đặc trưng này:

  • Đau tức ngực do tăng hoóc-môn progesterone
  • Cảm giác hơi khó chịu ở bụng giữa hoặc bụng dưới, tuy nhiên chỉ có khoảng 20% nữ giới có cảm giác này
  • Tăng tiết dịch nhầy, mỏng, trong suốt, co giãn như lòng trắng trứng
  • Nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ, nếu lập biểu đồ theo dõi nhiệt độ cơ thể bạn sẽ dễ phát hiện “ngày vàng” hơn
  • Ham muốn “yêu” tăng cao hơn bình thường

Còn nếu có chu kỳ kinh không đều và không chắc chắn rằng khi nào bạn sẽ rụng trứng, bạn cũng đừng lo lắng nhé! Que Thử Rụng Trứng Powertest sẽ là dụng cụ tốt nhất giúp bạn biết được chính xác ngày rụng trứng của mình, mua ngay tại đây.

Tần suất quan hệ dễ có thai

Quan niệm sai lầm phổ biến cho rằng kiêng xuất tinh càng lâu thì tinh trùng càng khỏe mạnh. Thực tế, nghiên cứu khoa học cho thấy kết quả hoàn toàn ngược lại. Khả năng có thai lớn nhất là khi hai bạn “yêu” mỗi ngày hoặc ít nhất cách ngày.

Sức khỏe và khả năng mang thai

Một điều khá ít người chú ý là chuẩn bị sức khỏe cho cả cha lẫn mẹ khi có ý định mang thai. Phụ nữ quá ốm hay thừa cân đều không dễ thụ thai. Trong chế độ ăn, cặp đôi cần hạn chế chất béo, giàu vitamin, khoáng chất đặc biệt là sắt, chất chống oxy hóa… Ngoài ra, cả hai bạn phải tuyệt đối tránh xa các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…

Cách quan hệ để có thai Marry

Và để cuộc yêu thêm hứng khởi, bạn có thể sử dụng nến thơm để thắp sáng gian phòng, tham khảo chi tiết sản phẩm. Combo đèn xông tinh dầu cùng tinh dầu sả chanh cũng sẽ giúp cho không gian nhà bạn thêm sảng khoái, thư giãn tinh thần và relax rất hiệu quả. Mua ngay đèn xông tinh dầu tại đây.

  • Kiếu dáng nến đẹp mắt, ấn tượng tạo sự sinh động, tinh tế cho không gian của bạn.
  • Không chỉ có tác dụng thắp sáng, nến còn có hương thơm giúp bạn giảm stress, làm cho tinh thần bạn trở nên phấn chấn, tái tạo không khí trong lành, khử mùi..
  • Là món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân yêu của bạn.

Khả năng sinh sản và tuổi

Khả năng có thai mỗi tháng ở một cặp vợ chồng không phải 100% mà thường rơi vào khoảng 20-25%. Phần lớn các cặp vợ chồng sẽ có thai tự nhiên trong 3 tháng đầu tiên cố gắng. Nếu tính đến 6 tháng quan hệ vợ chồng liên tục, có trên 80% người vợ có thể có thai. Sau 12 tháng, gần 90% các cặp vợ chồng có thể có thai.

Để kiểm tra xem có thai không, bạn có thể sử dụng Que thử thai Quickseven – sản phẩm y tế kiểm tra, chẩn đoán nhanh sự thụ thai chỉ sau 6 – 10 ngày sau khi quan hệ. Tham khảo ngay sản phẩm tại đây.

Tuổi tác là một trong các yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ và rõ ràng nhất tới khả năng thụ thai. Nếu bạn đang ở tuổi 20, cơ hội mang thai khoảng 25%. Khi bạn bước sang tuổi 35, con số này là 15% và giảm còn 10% khi bạn 40 tuổi. Sau tuổi 42, tỉ lệ mang thai tự nhiên chỉ còn 1%, gần như không đáng kể.

Cách quan hệ để có thai Marry

Tư thế quan hệ có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai không?

Có thể bạn đã nghe qua không ít cách quan hệ để có thai nhưng đây vẫn chỉ là suy đoán. Chưa có nghiên cứu cho thấy một vài tư thế quan hệ đặc biệt nào làm tăng tỉ lệ có thai. Đặc điểm chung của các tư thế này là nhằm tăng tối đa khả năng tiếp cận trứng của tinh trùng. Bạn có thể thử tham khảo 3 tư thế được đánh giá cao nhất sau:

Tư thế truyền thống

Tư thế đối diện, mặt đối mặt (còn được gọi là tư thế truyền thống) dường như được tin tưởng nhất. Theo bản năng, con người ta sẽ chọn cách quan hệ để có thai dễ nhất nên tư thế nghe qua có phần nhàm chán này lại được rất nhiều cặp đôi chọn lựa.

Tư thế quan hệ sau lưng

Đó là khi nàng nằm sấp và chàng thâm nhập từ phía lưng nàng. Mức độ thâm nhập dễ dàng đi sâu, đưa tinh trùng đến gần tử cung hơn bao giờ hết.

Cách quan hệ để có thai Marry

Tư thế úp thìa

Chàng sẽ được xâm nhập sâu hơn, còn nàng cũng cảm nhận được “chàng” rõ ràng. Tư thế này còn giúp tinh binh đi nhanh và nhiều hơn vào tử cung.

Thực tế, tùy theo thói quen mà cả hai bạn cứ để “cuộc yêu” diễn ra tự nhiên hết mức. Có không ít cặp vợ chồng gặp trở ngại vì tâm lý mong con, hồi hộp, stress làm cho khả năng có thai càng thấp.

Nếu áp dụng những cách quan hệ để có thai tự nhiên sau 12 tháng mà vẫn chưa thành công, bạn nên đến khám chuyên khoa. Nếu người vợ trên 35 tuổi thì khám sau 6 tháng để được tư vấn chính xác nhất.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất