Hẹn hò bao lâu là đủ để đi đến hôn nhân?

21:43, 03/10/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Ai cũng biết hôn nhân là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời. Sự thật rằng đó không chỉ là một ‘thời điểm’ nào đó mà còn chính là ‘thời điểm bắt đầu’ của một quãng đời mới khiến cho câu hỏi ‘bao giờ thì đến lúc?’ dường như trở nên quan trọng hơn bất cứ điều gì khác.

Đối với một số cặp đôi, 2 tháng là đủ để chàng cầu hôn và nàng đồng ý, nhưng trong một số trường hợp khác, 9 năm vẫn chưa đủ để cánh cửa hôn nhân mở ra. Nếu ý nghĩa chân thật nhất của hẹn hò là để tìm hiểu nhau, vậy thì hẹn hò bao lâu để cả hai bạn thật sự “biết” người kia?

Những số liệu thống kê nói gì?

Theo một nghiên cứu từ Đại học Emory, được thực hiện trên 3,000 người, hẹn hò 1-2 năm trước khi kết hôn làm giảm khả năng ly hôn xuống 20%, điều này đúng với mọi thời điểm tính từ lúc kết hôn, và với những cặp đôi hẹn hò 3 năm trở lên, con số này là 39%.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Một nghiên cứu sớm hơn tại Đại học Penn State, với 168 cặp đôi tham gia, cũng chỉ ra rằng các cặp đôi đã hẹn hò với nhau khoảng 25 tháng có hôn nhân hạnh phúc. Với các cặp đôi nhanh kết hôn hơn, chẳng hạn như với mốc 18 tháng, cuộc hôn nhân có thể đi đến năm thứ 7 nhưng tỷ lệ ly hôn sau đó lại khá cao.

Cầu hôn ngay nếu bạn và người ấy có 7 dấu hiệu này!
Cầu hôn ngay nếu bạn và người ấy có 7 dấu hiệu này!
Mối quan hệ của bạn có vẻ đã chín muồi và bạn muốn tiến tới hôn nhân nhưng vẫn còn phân vân? Bạn...

Liệu những con số có phải là tất cả?

Đương nhiên là không, vì các số liệu thống kê chỉ gợi ý cho bạn biết một số xu hướng phổ biến. Cũng như mỗi người có một câu chuyện riêng, tình yêu của mỗi cặp đôi cũng nằm ở những bối cảnh khác nhau, thật khó mà đưa ra một con số cộc lốc và tuân theo – trong trường hợp này, các con số còn mơ hồ hơn những lời tiên tri hay bói toán.

Hai người gặp nhau khi mới 18 tuổi sẽ rất khác với gặp nhau lúc 28 tuổi. Một tình yêu sét đánh cũng sẽ rất khác với tình yêu đi lên từ tình bạn.

hẹn hò bao lâu 1

Vậy lời giải đáp là gì?

Cho bạn và cho cả người ấy của bạn nữa: hãy cùng trả lời những câu hỏi để xác định xem hai bạn đã thực sự hiểu nhau và sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân chưa. Dưới đây là một số câu hỏi gợi ý từ các chuyên gia tâm lý học:

Hai bạn có đang bị “hiệu ứng hào quang” che mắt? Đây là loại hiệu ứng tâm lý khiến bạn nghĩ “một người lịch sự hẳn sẽ là người tốt bụng”, hay “một người tinh tế hẳn sẽ yêu trẻ con”. Nếu những nhận định của bạn mang tính “suy luận” nhiều hơn là “đã chứng thực”, hãy cẩn thận.

hẹn hò bao lâu 2

Hai người có xem nhau như bạn thân? Để có thể chia sẻ với nhau từ chuyện lớn đến chuyện cỏn con, để thoải mái là chính mình? Hai bạn có hiểu và chấp nhận quan niệm sống của nhau?

Đôi khi chính những khác biệt tưởng là nhỏ như quan niệm về cách đối xử với hàng xóm, tầm quan trọng của đọc sách, ý tưởng thiết kế khu vườn … lại có thể trở thành những tế bào lỗi đầu tiên và ngấm ngầm lan thành khối u khó chữa.

Hai bạn có mong chờ hôn nhân như một bắt đầu khác và mong chờ sự mới lạ? Chắc chắn một cuộc hôn nhân đem đến cả hai điều trên nhưng chưa chắc đã mang ý nghĩa tốt đẹp. Nhiều nghiên cứu từng chỉ ra 2 năm đầu sau hôn nhân là khoảng thời gian dễ xảy ra khủng hoảng nhất vì sự “vỡ mộng” về đối phương.

hẹn hò bao lâu

Để đúc kết được một kết luận cuối cùng, những điều kiện cần thiết của hôn nhân cần thời gian để bồi đắp, thông thường đó là sự thấu cảm, tin cậy và hòa hợp về tư tưởng.

Câu hỏi “hẹn hò bao lâu” không còn là câu hỏi tối quan trọng nữa nếu hai bạn bình tĩnh và dùng trái tim để hiểu trái tim. Sau tất cả, có những câu hỏi mà chỉ bạn mới có thể trả lời được thôi.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất