Chụp ảnh cưới động: Xu hướng hiện đại cho các cặp đôi sáng tạo

10:30, 17/04/2018 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  1 love

Chụp ảnh cưới động với định dạng file GIF là xu hướng đã, đang và sẽ ngày càng được yêu thích hơn trong thời đại công nghệ cao.

Cùng với sự phát triển của công nghệ trong thời đại mới, kỹ thuật chụp ảnh cưới cũng có nhiều biến đổi, giúp cho các cặp đôi ngày càng tiến lại gần hơn cái gọi là “album trong mơ”.

Những năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng độc đáo như:

  • Chụp hình cưới từ trên cao với máy bay drone
  • Chụp ảnh dưới biển bằng dụng cụ chống nước
  • Chụp ảnh double exposure phơi sáng tạo hiệu ứng lạ mắt
  • Và giờ đây, chúng ta đang cùng bước vào thời đại của ảnh động

chụp ảnh cưới động, xu hướng mới được yêu thích

Nếu có thuở ấu thơ gắn liền với bộ truyện Harry Potter, hẳn bạn không thể quên những tấm ảnh ma thuật mà nhân vật có thể chuyển động trong truyện. Giờ đây, kỹ thuật tạo ảnh GIF đã đưa điều vốn chỉ có trong tưởng tượng ấy trở thành hiện thực.

chụp ảnh cưới động, xu hướng mới được yêu thích 10

Bức ảnh tĩnh quen thuộc đôi khi trở nên đơn điệu, định dạng video thì có phần phức tạp và nặng nề. Chính bởi lý do ấy, ảnh động GIF mới nhanh chóng có chỗ đứng trong giới nhiếp ảnh.

Ảnh cưới ngoại cảnh đẹp mang phong cách
Ảnh cưới ngoại cảnh đẹp mang phong cách "trốn chạy"
Bạn đã bao giờ nghe đến phong cách chụp ảnh cưới ngoại cảnh đẹp mang tên Elopement - "Trốn chạy"...

Ảnh GIF là gì?

GIF (Graphics Interchange Format – Tạm dịch: Định dạng Trao đổi Hình ảnh) là một định dạng tập tin hình ảnh bitmap cho các hình ảnh dùng ít hơn 256 màu sắc khác nhau (màu indexed). GIF ra đời từ năm 1987 và đang ngày càng trở nên phổ biến trên mạng Internet.

chụp ảnh cưới động, xu hướng mới được yêu thích 2

Lý do chủ chốt là bởi GIF có thể nén dữ liệu bảo toàn, trong đó kích thước tập tin giảm cũng không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Vì vậy, GIF có thể hiển thị mượt mà trên những đường truyền lưu lượng thấp, mang lại hiệu ứng thị giác sinh động hơn mà không gây những sự cố như “treo” máy, “ngẽn” mạng.

chụp ảnh cưới động, xu hướng mới được yêu thích 3

Tuy nhiên trong buổi sơ khai, GIF thường được dùng nhiều hơn cho các nút bấm chức năng, sơ đồ hoặc hình vẽ hoạt họa. Chỉ trong khoảng 7-8 năm gần đây, định dạng tiện ích này mới được dùng để “f5” hình ảnh tĩnh vốn luôn gắn liền với đuôi file JPG và JPEG.

chụp ảnh cưới động, xu hướng mới được yêu thích 4

Ảnh cưới GIF – Xu thế tất yếu của thời đại mới

Xu hướng chụp ảnh cưới động được yêu thích và phổ biến rộng rãi là điều tất yếu, có thể dự đoán trước. Có cặp vợ chồng son nào lại không muốn sở hữu loạt ảnh cưới vừa đẹp vừa độc đáo, mang dấu ấn của riêng mình?

chụp ảnh cưới động, xu hướng mới được yêu thích 5

Đặc biệt là trong thời đại Internet và mạng xã hội hoạt động rầm rộ như hiện nay, hầu hết các định dạng hình ảnh quen thuộc đều được hỗ trợ hiển thị tốt nhất trên mọi thiết bị di động.

Bên cạnh việc chia sẻ những tấm ảnh tĩnh hay video, bạn hoàn toàn có thể gây ấn tượng bằng album ảnh cưới động GIF “độc nhất vô nhị”.

chụp ảnh cưới động, xu hướng mới được yêu thích 6

Những tấm ảnh động giống như đoạn video ngắn với dung lượng nhỏ hơn rất nhiều, sẽ giúp bạn dễ dàng lưu trữ và chia sẻ.

Kỹ thuật này đạt hiệu quả cao nhất với những concept chụp hình cưới mà cô dâu và chú rể cần hoạt động nhiều. Chẳng hạn như cặp đôi trao nhau nụ hôn, cặp đôi cùng đạp xe đôi, cặp đôi cùng khiêu vũ…

chụp ảnh cưới động, xu hướng mới được yêu thích 7

Chụp ảnh cưới động như thế nào?

Trên thực tế, ảnh cưới động không được tạo ra trực tiếp và ngay lập tức trên thiết bị chụp. Thông thường, các nhiếp ảnh gia sẽ dựng file GIF từ video hoặc chuỗi ảnh tĩnh chụp liên tiếp.

chụp ảnh cưới động, xu hướng mới được yêu thích 8

Đặc biệt, định dạng ảnh này có thể được tạo bằng công cụ xử lý quen thuộc như Photoshop hoặc các phần mềm chuyên dụng.

chụp ảnh cưới động, xu hướng mới được yêu thích 9

Chịu khó tìm hiểu trên Internet với từ khóa “cách tạo ảnh GIF”, bạn hoàn toàn có thể tự làm một tấm ảnh cưới động cho chính mình mà không cần tốn tiền thuê thợ chuyên nghiệp.

Quên ảnh kỹ thuật số đi, ảnh cưới màu film mới hợp
Quên ảnh kỹ thuật số đi, ảnh cưới màu film mới hợp "mốt"
Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ nhiều bộ ảnh cưới màu film "chất lừ". Với...

Dù rằng như mọi bài học tự “mày mò” khác, bạn sẽ mất nhiều thời gian, công sức và đôi khi là tài chính một chút mới có được sản phẩm thực sự hoàn hảo.

Bài: Hải Âu

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất