Hướng dẫn cách gói giỏ quà Tết “nhanh, gọn, đẹp”

23:36, 23/01/2019 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Chắc hẳn bạn đã biết rằng cách gói giỏ quà tết đẹp là một việc hết sức quan trọng. Vì người xưa thường có câu “Của cho không bằng cách cho”. Ngày Tết ai cũng có muốn nhận được một giỏ quà tết ưng ý, sang trọng để có thể chưng trong nhà. Vậy nên việc gói một món quà lại càng hết sức quan trọng hơn bao giờ hết.

Ngoài việc chọn quà sao cho phù hợp, cách gói giỏ quà tết đẹp, chỉn chủ chắc hẳn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người nhận. Nếu như không biết phải bắt đầu từ đâu, những lời khuyên từ Marry dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một gói quà Tết hoàn mỹ.

Tìm hiểu đối tượng tặng quà

Trước tiên, bạn nên xác định đối tượng nhận quà của mình để có cách gói giỏ quà tết đẹp. Bởi mỗi đối tượng thưởng sẽ có sở thích và gu thẩm mỹ khách nhau. Chẳng hạn với mẹ chồng hay mẹ vợ, bạn nên tìm những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, làm đẹp da hoặc hỗ trợ sinh hoạt cho người lớn tuổi.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

giỏ quà tết

Tùy theo đối tượng, bạn nên có sự lựa chọn quà tặng phù hợp.

Với các ông bố, những chai rượu ngoại để tiếp khách hoặc để sưu tầm trưng bày sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên cân nhắc sở thích của đối tượng tặng quà, xem thử họ có kiêng kỵ điều gì và lưu tâm đến những nhãn hiệu yêu thích của người nhận quà.

Bí quyết ra mắt nhà người yêu dịp Tết
Bí quyết ra mắt nhà người yêu dịp Tết "ăn điểm" ngay từ lần đầu
Lần đầu gặp gỡ gia đình người yêu, lại còn ngay dịp Tết, các cặp đôi lại phải càng chú ý nhiều...

Chuẩn bị vật liệu

  • Món quà cần gói
  • Hộp hoặc giỏ gói quà
  • Ruy băng
  • Giấy gói
  • Dụng cụ cắt dán và trang trí

Hướng dẫn gói quà Tết

Giỏ quà trái cây

Một giỏ trái cây ngày Tết là một sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của người nhận. Bởi trong dịp lễ hội này, mọi người có xu hướng ăn nhiều đạm và tinh bột, ít ăn rau xanh và trái cây. Song song đó, việc uống nhiều rượu bia cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng “phát tướng” sau Tết.

giỏ quà tết 3

Giỏ quà Tết trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe trong dịp Tết.

Chính vì thế, một giỏ trái cây ngày tết sẽ giúp người nhận bù đắp lượng vitamin thiếu hụt cũng như tăng cường sức khỏe. Nào, hãy bắt tay vào gói món quà Tết cho sức khỏe này nhé:

  • Bước 1: Trải giấy gói quà khổ rộng (dùng loại giấy trong) trên nền phẳng. Lưu ý là đặt mặt trái của giấy gói phải hướng lên để khi trùm lại mặt phải hướng ra ngoài.
  • Bước 2: Sắp xếp lần lượt từng loại trái cây theo thứ tự từ lớn đến bé. Những loại trái cây lớn sẽ nằm ở giữa, trái vừa xếp phía sau, trái nhỏ tùy màu sắc mà đặt phía trước hoặc xung quanh.
  • Bước 3: Khe hở nên được lấp đầy bằng một số bánh kẹo nhỏ, đồng thời trang trí thêm hoa lá, cành tươi xung quanh.
  • Bước 4: Dùng băng dính dán cố định các loại hoa trái, kéo các mép giấy gói quà về phía trên, túm đầu lại ở giữa. Cuối cùng, sử dụng dây ruy băng quấn xung quanh mối nối rồi thắt thêm nơ.

Giỏ quà bánh kẹo

  • Bước 1: Chọn loại giỏ dạng hơi sâu lòng để có thể tận dụng vỏ hộp làm chân đế, độn phần bánh kẹo lên trên.
  • Bước 2: Sắp xếp các món quà đã chọn theo thứ tự nhỏ trước lớn sau, hoặc cao ở trung tâm rồi thấp dần về trước và sang hai bên.
giỏ quà tết 2

Giỏ quà bánh kẹo thường giành được nhiều sự yêu thích vào dịp Tết.

  • Bước 3: Sử dụng súng bắn keo để cố định các món quà lại với nhau.
  • Bước 4: Kéo các mép giấy gói quà về phía trên, túm đầu lại ở giữa. rồi sử dụng dây ruy băng quấn xung quanh mối nối rồi thắt thêm nơ.

Giỏ quà thực phẩm chức năng

Đối với quà tặng là thực phẩm chức năng, cách gói giỏ quà tết đẹp nên đơn giản, tinh tế. Điều này nhằm tránh làm rối mắt người nhìn bởi những màu sắc chữ viết trên hộp thuốc.

giỏ quà tết 4

Giỏ quà thực phẩm chức năng cũng giành được nhiều tình cảm của gia đình Việt.

  • Bước 1: Chọn giỏ gói quà với kích thước phù hợp rồi sắp xếp lần lượt từng hộp thuốc theo thứ tự trước sau.
  • Bước 2: Lấp kín các chỗ còn trống bằng vài gói kẹo sâm hay gói trà thuốc nhỏ.
  • Bước 3: Cột túm phần giấy gói lên trên cao, cố định bằng dây hoặc băng keo rồi tạo điểm nhấn bằng một chiếc nơ rực rỡ.
3 bí quyết chọn quà Tết cho bố mẹ người yêu ưng ý vừa lòng
3 bí quyết chọn quà Tết cho bố mẹ người yêu ưng ý vừa lòng
Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là sẽ tới Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, nhà nhà đều đang tất bật...

Đính kèm với giỏ quà tết bạn cũng có thể để thêm thiệp chúc Tết hoặc phong bao lì xì đựng thẻ quà tặng chẳng hạn. Việc này giúp món quà của bạn có ý nghĩa hơn và cũng hợp mùa Tết hơn. Chúc bạn có thể tự tay gói một giỏ quà trong dịp Tết này dựa theo cách gói giỏ quà tết đẹp mà mình đã chia sẻ.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất