Những điều nên làm trong ngày Tết để gom hết tài lộc năm mới

09:00, 04/02/2019 bởi: Hiếu
 0 bình luận  0 love

Vậy là một mùa xuân mới lại đến, theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam! Tết là dịp quan trọng và sẽ ảnh hưởng đến cả năm mới. Bất cứ ai cũng cần lưu ý những điều nên làm trong ngày Tết để đón tài lộc vào nhà.

Người Việt ta có rất nhiều truyền thống được gìn giữ từ ngàn xưa, trong đó nhiều phong tục ngày Tết ý nghĩa còn được lưu truyền đến ngày nay. Lời khuyên từ Marry dưới đây là điều sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho các nàng trong dịp Tết Kỷ Hợi đấy!

Xông đất may mắn đầu năm

Theo tục lệ, giờ “xông đất” được tính bắt đầu từ sau giờ giao thừa trở đi. Người “xông đất” là người khách đầu tiên bước vào cửa nhà từ sau giờ khắc giao thừa cho đến sáng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

những điều nên làm trong ngày Tết

Từ xa xưa, ông cha ta đã quan niệm, người “xông đất” sẽ có ảnh hưởng quan trọng. Họ là người mang đến đến may mắn, hạnh phúc, công danh, tài lộc của cả gia đình trong năm mới. Vì vậy, nhà nhà đều mong muốn mọi sự tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình bắt đầu từ người xông đất ngày đầu năm.

Từ trước Tết, gia chủ đã chọn người có tuổi hợp với chủ nhà, là người thành đạt, hạnh phúc, viên mãn trong cuộc sống để đem đến cho gia đình sự may mắn.

‘Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi’

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” là hai tập tục quen thuộc của người Việt trong dịp Tết. Tức là vào những ngày cuối năm, người ta mua vôi về để quét lại nhà, tường, cổng với hy vọng tránh được những điều không may.

những điều nên làm trong ngày Tết 1

Còn những ngày đầu tiên của năm mới, người Việt có thói quen đi mua một muối về nhà lấy may cho cả năm. Muối cũng là biểu tượng của tình cảm thắm thiết, mặn nồng, gắn kết, no đủ. Tục mua muối đầu năm còn mang ý nghĩa cầu mong sự đậm đà trong tình cảm gia đình, sự hòa thuận, gắn bó giữa vợ chồng, con cái.

Đi chùa hái lộc đầu năm

Đây là một trong những điều nên làm trong ngày Tết được duy trì từ ngàn xưa. Sau khi đón giao thừa, người Việt thường đi chùa hái một nhành cây nhỏ tượng trưng cho tài lộc để năm mới mang lộc chồi, sinh sôi nãy nở về nhà.

những điều nên làm trong ngày Tết 4

Trong xã hội ngày càng phát triển, đi chùa hái lộc vẫn còn là một tập tục được nhiều người yêu thích, mang giá trị tinh thần đẹp đẽ.

Những điều cấm kỵ trong ngày Tết: Tránh ngay nếu không muốn đen cả năm!
Những điều cấm kỵ trong ngày Tết: Tránh ngay nếu không muốn đen cả năm!
Tùy vào văn hóa vùng miền mà mỗi nơi lại có những điều cấm kỵ trong ngày Tết riêng. Nhìn chung,...

Mặc quần áo mới trong 3 ngày Tết

Không chỉ có trẻ con háo hức được mặc đồ mới, người lớn cũng luôn muốn xuất hiện với vẻ ngoài thật chỉn chu trong dịp Tết đến Xuân về. Áo quần mới mang ý nghĩa cho những điều tươi mới, vui vẻ trong ngày đầu Xuân.

Đặc biệt là trẻ em hay các cô gái đều rất thích mặc áo dài trong dịp này. Các đám cưới đầu Xuân cũng thường chọn áo dài làm áo cưới cho cô dâu chú rể.

những điều nên làm trong ngày Tết 7

Bạn cũng nên lưu ý mặc những bộ cánh có màu sắc tươi sáng như màu đỏ, vàng, xanh… Việc mặc các trang phục tông màu trầm như đen hoặc xám là một trong những điều cấm kỵ trong ngày Tết bạn nên nhớ. Ngoài ra bạn có thể nghiên cứu thêm phong thủy để chọn màu sắc phù hợp cho mình.

Chúc tết người lớn tuổi

Người Việt Nam thường có phong tục đi chúc Tết bà con, họ hàng trong ngày đầu năm. “Mồng một Tết cha, mồng hai Tết mẹ, mồng ba Tết thầy” là câu nói thể hiện rõ phong tục chúc Tết của nhân dân ta.

những điều nên làm trong ngày Tết 1-

Chúc Tết là dịp để người ta trao nhau những nụ cười, những lời chúc tốt đẹp, lời mừng thọ để bày tỏ lòng hiếu thảo, tình yêu thương với mọi người. Cùng với lời chúc là niềm mong ước một năm mới an khang thịnh vượng, nhiều may mắn và hạnh phúc.

Ngày Xuân từ xưa đến nay trong tâm tưởng mỗi người luôn là Tết đoàn viên, là dịp để sum họp. Khi nhắc đến những điều nên làm trong ngày Tết, đi chúc Tết là việc không thể bỏ qua đối với tất cả mọi người.

Mừng tuổi trẻ nhỏ, người già

Gắn liền với việc chúc Tết là phong tục mừng tuổi, hay trong dân gian còn gọi là lì xì. Trẻ con thường nhận được lì xì với lời chúc hay ăn chóng lớn, học hành giỏi giang, ngoan ngoãn… Ông bà cũng được con cháu biếu những phong bao lì xì để chúc sức khỏe, trường thọ.

những điều nên làm trong ngày Tết 9

Người Việt Nam có quan niệm sống rộng rãi thì sẽ nhận được phúc lộc. Vì vậy trong dịp Tết, người ta phát lì xì cho trẻ nhỏ với mong ước được ăn nên làm ra, buôn bán thuận lợi.

Cho hay nhận lì xì đều rất may mắn, mang ý nghĩa “phát tài phát lộc”. Vì lẽ đó mà phong tục mừng tuổi được lưu truyền cho đến ngày nay.

Tổng hợp địa điểm bắn pháo hoa Tết âm lịch tại Hà Nội và TP.HCM
Tổng hợp địa điểm bắn pháo hoa Tết âm lịch tại Hà Nội và TP.HCM
Tổng hợp các địa điểm bắn pháo hoa Tết Kỷ Hợi tại Hà Nội và TP.HCM đầy đủ nhất.

Tết Nguyên đán là ngày lễ trang trọng, ý nghĩa nhất đối với người dân Việt Nam. Những điều nên làm trong ngày Tết kể trên là những phong tục trong ngày Tết là một nét đẹp văn hóa cần được giữ gìn và phát huy qua ngàn đời. Chúc bạn và gia đình có một cái Tết ấm cúng, tràn ngập tiếng cười và niềm vui bên người thân và bạn bè.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất