Hoa cưới đẹp hay em đẹp nhất đêm nay?

11:29, 27/09/2018 bởi: Song Nguyễn
 0 bình luận  2 love

Một bó hoa cưới cầm tay cô dâu đẹp, phù hợp sẽ càng tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy của cô dâu. Nếu như vào thời những năm 60, 70 hoa cưới còn “hạn hẹp” về chủng loại, sắc màu thì ngày nay hoa cưới đã được đầu tư hơn về mọi mặt.

Cô dâu thướt tha cùng chiếc váy cưới, miếng khăn che mặt với bó hoa cưới cầm tay có lẽ là hình ảnh quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng, bạn có biết rằng, thời ông bà ta trước kia, đám cưới không được “đầu tư” nhiều chi tiết như vậy. Chỉ đến sau này, khi văn hóa Pháp du nhập, cô dâu mới biết đến bó hoa cưới cầm tay cô dâu.

Hoa cưới

Thời kỳ những năm 1980, hoa cưới chỉ vỏn vẹn có mấy loại. Lay ơn sắc trắng đỏ, cánh mỏng dịu dàng. Cành sen kiêu sa đài cát. Bó hồng tươi trẻ, ngát hương. Bó cúc tròn, hoa nhỏ xinh xinh.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cách kết hoa cũng chỉ có 1, 2 kiểu. Thường thấy là bó hoa kết kiểu dài. Có bó dài đến ngang đầu gối cô dâu. Có bó dài đến chạm đất. Được bọc ngoài bằng lớp giấy tráng kim hay lớp giấy trắng mỏng trong suốt. Thi thoảng có những bó kết kiểu tròn nhưng rất hiếm.

Điểm chung của những bó hoa cưới thời này đều không thể thiếu sự xuất hiện của những cành măng lá kim hay còn có tên gọi khác là cây Liễu yếu. Có thêm cành Liễu yếu, bó hoa trở nên yểu điệu hơn như cô gái xuân thì hôm nay e ấp về nhà chồng.

Hoa cưới cầm tay –  Điểm nhấn không thể thiếu trong hôn lễ hiện đại
Hoa cưới cầm tay – Điểm nhấn không thể thiếu trong hôn lễ hiện đại
Hoa cưới cầm tay ngày nay là phụ kiện không thể thiếu của cô dâu trong ngày vui. Nhưng vì sao cô...

Hoa cưới cầm tay cô dâu đơn giản là vậy. Hoa trang trí bàn tiệc có vẻ đa dạng hơn. Cả nhà trai, nhà gái đều có một vài lọ hoa trên bàn nước. Hoa cắm bàn thời ấy chủ yếu là hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa thược dược… Và, vẫn không thể thiếu cành măng điệu đà.

Hoa cưới 1

Cải tiến hơn, có đám cưới hoa không cắm vào lọ mà cắm vào bát, trong bát nước có bàn chông đúc bằng chì. Hoa ngắt bớt cuống rồi cắm vào bàn chông. Kiểu cắm hoa này thịnh hành trong suốt những năm 80.

Không chỉ có hoa cưới, tất cả các khâu chuẩn bị khác như áo cưới, tiệc cưới… cũng đơn sơ mộc mạc nhưng chứa đựng trong đó thứ tình cảm lứa đôi trân quý vô bờ.

Hoa cưới 2

Hai thập kỷ sau, mọi chuyện thay đổi, hoa cưới cũng không nằm ngoài quy luật. Không chỉ nhiều hơn về chủng loại, màu sắc mà phong cách bó hoa cưới cầm tay cô dâu cũng vô cùng đa dạng.

Mỗi loại hoa được khoác lên mình những ý nghĩa riêng nhưng tựu chung đều cùng có cùng thông điệp về tình yêu và hạnh phúc.

  • Hoa hồng: Biểu tượng của tình yêu chân chính và lãng mạn. Là cách đơn giản để gửi đi thông điệp: “Anh yêu em” hoặc “Em yêu anh”.
  • Hoa Tử đinh hương trắng tím: Ngụ ý những dấu hiệu đầu tiên của tình yêu trong một mối quan hệ.
  • Hoa Lily: Tượng trưng cho sự trong sáng và tinh khiết.
  • Hoa Mẫu đơn: Biểu tượng của mùa xuân và sự sinh sôi nảy nở.
  • Hoa Sen: Biểu tượng 4 phẩm chất của Phật giáo (hương thơm, sự tinh khiết, vẻ đẹp yêu kiều và sự mềm mại).
  • Hoa Thủy tiên: Biểu tượng của niềm vui.
  • Hoa Phong lan: Biểu tượng 1 tình yêu và sức sống lâu dài.
  • Hoa Nhài: Biểu tượng của tình yêu (theo quan niệm của người Hindu).

Lựa được loài hoa yêu thích, rồi lại đến bước chọn kiểu kết hoa. Có 5 cách bó hoa cưới thông thường, đó là:

  • Hoa cưới cầm tay dáng dài
  • Hoa cưới dạng suối, thác nước
  • Hoa cầm tay cô dâu kiểu posy
  • Hoa cầm tay theo phong cách tự nhiên
  • Hoa cầm tay cô dâu dáng tròn

Hoa cưới 4

Lựa chọn được một bó hoa cầm tay hoàn hảo, phù hợp với dáng người và không gian hôn lễ sẽ giúp bạn tự tin sánh bước bên chàng. Vậy bạn phải chú ý đến những chi tiết gì khi chọn bó hoa này?

Kích thước và kiểu dáng hoa nên phù hợp với hình dáng cơ thể

Đây là yếu tố đầu tiên cần được chú ý khi lựa hoa cưới. Những cánh hoa nhỏ xinh cũng phải cân đối với tỉ lệ cơ thể của cô dâu. Với chiếc váy cưới đuôi dài lộng lẫy, bạn nên tham khảo kiểu bó hoa với dải ruy băng dài rủ nhẹ nhàng.

Nếu sở hữu vòng eo con kiến, bạn không nên chọn các kiểu bó hoa có kích thước lớn, che đi vòng hai gợi cảm. Ngược lại, với những nàng dâu mũm mĩm, đây sẽ là sự lựa chọn thông minh giúp che lấp khuyết điểm.

Mang theo hình ảnh chiếc váy cưới khi chọn hoa

Khi đặt bó hoa cầm tay, các nàng dâu tương lai đừng quên mang theo ảnh chiếc váy cưới của mình. Điều này sẽ giúp người kết hoa cưới dễ dàng tìm được gam màu, loài hoa và dáng hoa phù hợp với kiểu váy của bạn.

Hoa cưới 5

Tạo dấu ấn riêng cho bó hoa

Để tạo dấu ấn riêng cho phụ kiện nhỏ xinh này, cô dâu có thể chọn các loài mang ý nghĩa về tình yêu. Có thể là loài hoa mà chàng đã tặng bạn lần đầu hay kiểu hoa mà cả hai đều thích, cũng có thể là những cánh hoa có ý nghĩa với người thân trong gia đình…

Giữ hoa tươi lâu

Thông thường, khi sử dụng dải vải hay ruy băng để bó hoa, các nhà cung ứng sẽ chừa lại một khoảng ở cuống dài từ 5 đến 7cm. Nếu muốn giữ hoa tươi lâu, khi gần tới tiệc cưới, các nàng nên cắt phần cuống hoa khoảng 2cm. Sau đó, bạn cắm phụ kiện nhỏ xinh này vào nước có pha B1 hay chất nuôi dưỡng hoa đặc biệt.

Bạn cũng có thể áp dụng mẹo đơn giản là vẩy nước lên những cánh hoa để cấp ẩm và giữ hoa tươi lâu hơn.

Chọn hoa cưới cầm tay
Chọn hoa cưới cầm tay "50 sắc thái tím" theo mùa cho cô dâu Việt
Hoa cưới màu tím thích hợp cho đám cưới tổ chức vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bạn có oải...

Mùa nào chọn hoa đó

Lựa chọn này sẽ giúp bạn giảm rất nhiều chi phí cho ngân sách cưới của mình. Hơn nữa, chọn hoa đúng mùa sẽ mang đến nhiều lựa chọn phong phú hơn cho các cặp đôi.

Hoa cưới 5

Mùa Thu về mang theo chút không khí man mác, se lạnh. Mùa của hoa trái trổ bông. Mùa của tình yêu đôi lứa. Hoa ấy, tình mình đây sao vấn vương đến lạ. Lựa cho mình một phong cách hoa cưới cầm tay cô dâu giống thời ba mẹ mình hay theo phong cách hiện đại cũng đều vẹn tròn, tôn sắc. Bởi tựu chung lại thì:

Hoa đẹp vì sắc thắm

Em đẹp nhờ sắc môi

Ngày chúng ta chung đôi

Em – đóa hoa vĩnh cửu.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất