Chim tung cánh loan tin mừng hạnh phúc
Hoa hé cười đón nắng bình minh
Kìa hai anh chị sánh vai
Đẹp đôi long phượng, trúc mai một nhà…

Hoa cưới dấu chỉ báo ngày vui đôi lứa, khi hai người xa lạ từ nay chính thức về chung nhà, gọi nhau vợ/chồng và gắn kết bằng chất keo tình yêu bền chặt.sub1 Hoa cưới cầm tay

Hoa cưới cầm tay ngày nay là phụ kiện không thể thiếu của cô dâu trong ngày vui. Nhưng vì sao cô dâu nhất thiết phải cầm hoa cưới? Tục lệ này đến từ đâu?

Một số di chỉ văn hóa cho thấy tục cầm hoa cưới đã có từ thời Cổ đại, có tuổi đời từ 800-500 năm trước công nguyên. Phong tục này được ghi chép sớm nhất ở Ai Cập, Hy Lạp và Roma.

Vào thời này, cô dâu đeo trên đầu vòng hoa theo mùa của địa phương. Cả cô dâu và chú rể đều cầm những vòng hoa tròn hoặc những dải lá xanh mướt. Cô dâu còn mang theo nhành bông lúa mỳ, biểu trưng cho lời chúc cặp đôi mắn đường sinh đẻ, con cái đầy nhà.

Hình ảnh hoa cưới cầm tay thời xưa

Hoa cưới trải qua cả giai đoạn lịch sử dài cho đến ngày nay

Nhành bông lúa mỳ của cô dâu còn được trang trí với các loại ngũ cốc khác, đính thêm cành hoa hoặc hạt dẻ… Những thứ sản vật này biểu trưng cho sự dư thừa, cầu mong cuộc sống đủ đầy, có của ăn của để.

Theo văn hóa Hy Lạp, vòng hoa dùng trong đám cưới được đính nhành ô liu, các loại thảo mộc để tổn vinh nữ thần Hera – Thần bảo trợ cho hôn nhân và sinh sản.

quote Hoa cưới cầm tay

Trong thời trung cổ (TK 5-15), thảo mộc có mùi thơm và các loại thực vật như tỏi, nhành bông lúa mỳ được dùng như hoa cưới, cùng với tràng hoa đeo tay của cô dâu và chú rể. Sử dụng thảo mộc có mùi được xem là cách giúp cô dâu tránh khỏi các bùa phép và ma quỷ.

Trong thời kỳ Trung cổ cho tới thời của nữ hoàng Elizabeth, người dân không có điều kiện tắm rửa hàng ngày. Đây là đặc quyền cho hoàng tộc và giới quý tộc. Cô dâu giữ hoa cưới cầm tay bên mình với tác dụng khử mùi hôi cơ thể, bên cạnh việc tôn vinh nhan sắc cho chủ nhân bữa tiệc cưới.

Nhành tỏi, cánh hoa hồng, nhánh hương thảo có thể át đi mùi cá nhân, bất kể họ quần quật trên cánh đồng hoặc hôi hám do bếp núc đi nữa.

INFOGRAPHI Hoa cưới cầm tay

sub2 Hoa cưới cầm tay

 

Đám cưới hiện đại ngày nay không thể thiếu tục lệ tung hoa cưới cho những cô gái còn độc thân ngay sau lễ cưới. Người nào bắt được bó hoa được coi là may mắn, sẽ là người tiếp theo theo chồng.

Vào thời Trung Cổ, một cô dâu lấy chồng là sự kiện rất trọng đại. Chiếc váy cưới là vật may mắn. Cô gái độc thân lấy được mảnh áo cưới của cô dâu sẽ nhanh chóng tìm được lang quân như ý. Phụ nữ có chồng sẽ may mắn đường con cái. Bộ váy cưới của cô dâu dĩ nhiên là… không còn một mảnh.

Sau này, chiếc váy cưới đắt đỏ hơn nhiều lần. Cô dâu suy nghĩ cũng khác. Họ muốn giữ chiếc váy cưới làm kỷ niệm, thành vật gia truyền cho con gái hoặc cháu gái mình.

Tục lệ giành nhau mảnh váy cưới được thay bằng cách tung bó hoa cưới tay cầm cho khách nữ còn độc thân. Tục lệ này nhanh chóng phổ biến từ Á sang Âu và hiện trở thành nét thú vị trong lễ cưới trên toàn cầu.

sub3 Hoa cưới cầm tay Hoa cuoi cam tay

Các cô gái trẻ khi tham dự tiệc cưới đều hào hứng chờ đợi giây phút cô dâu tung hoa cưới, và thầm mong bó hoa cưới ấy rơi vào tay mình.

Khi một cô gái trẻ bắt được bó hoa cưới trong nghi thức tung hoa, mọi người xung quanh sẽ ồ òa: “Chúc mừng em, em sẽ là người tiếp theo”. Người ta tin rằng ai bắt được bó hoa cưới sẽ nhanh chóng trở thành cô dâu tương lai.

Hình ảnh hoa cưới cầm tay 3

Thực sự thế nào?

Bắt được bó hoa cưới, bạn khấp khởi mừng vì sắp… thoát ế. Khoan mừng bạn ơi, cô gái bắt được hoa cưới nhiều lần nhất thế giới hiện giờ vẫn đang còn độc thân. Thật đấy!

Với gần 50 lần bắt được hoa cưới từ cô dâu, cô Jamie Jackson (Hoa Kỳ) đang được kỷ lục Guinness ghi nhận là Người bắt đươc nhiều hoa cưới từ cô dâu nhất thế giới.

Số lượng hoa Jamie bắt được vượt trội hơn nhiều so với kỷ lục trước đó, thuộc về một y tá tại bang Pennsulvania – cô Stephanie Monyak, với số lượng hoa bắt được là 11 lần.

Jamie Jackson tham dự khoảng 100 đám cưới. Cô luôn chiến thắng trong các cuộc cạnh tranh giành hoa cưới từ cô dâu, nhờ biết vạch ra kế hoạch đánh chặn hiệu quả, “đánh dạt” những cô gái độc thân đang thầm ước hoa cưới rơi vào tay mình.

Bí quyết để được kỷ lục thế giới Guiness ghi danh của Jamie rất đơn giản: Sắm một đôi giày thật tốt và… bất chấp đối thủ. Jamie cũng tập thể dục thường xuyên và có thể lực rất tốt. Cô có kỹ năng chạy nhảy vượt trội.

Với số lượng hoa giành được, Jamie cho vào tủ, tạo thành bộ sưu tập chiến tích độc đáo của  mình. “Thành tích” này cũng đã đánh đổ “lời đồn”: Bắt được hoa cưới, sắp lấy chồng như ý!

sub 4 Hoa cưới cầm tay

Bó hoa cưới dài nhất

Bó hoa cưới dài nhất thế giới đo được có chiều dài 60m. Nó được làm bằng 1.500 hoa gồm hoa hồng và hoa cẩm chướng. Chủ nhân của bó hoa cưới đạt kỷ lục này là Christa Rasanayagam (Canada), trong ngày cô kết hôn với Arulanantham Suresh Joachim (Úc) tại Nhà thờ Công giáo King, Mississauga, Ontario, Canada vào ngày 6 tháng 9 năm 2003.

Bó hoa nặng 92 kg và được làm từ 500 hoa hồng, 400 cẩm chướng, 60 hoa loa kèn, 200 cúc và 340 hoa baby. Để có thể nâng được bó hoa cưới cầm tay này vào nhà thờ, cặp đôi này phải nhờ 79 phù dâu và 47 phụ rể giúp họ.

fun fact 2 Hoa cưới cầm tay

Hinh 1 Hoa cưới cầm tay

Ngắm bó hoa cưới cầm tay của những sao nữ Vbiz ngày đại hôn

Hoa cưới cầm tay là phụ kiện tạo ấn tượng đầu tiên cho khách mời, ngay tại sảnh mời khách của cô dâu chú rể. Theo các nhiếp ảnh gia, hoa cưới đẹp chiếm 30% sự thành công và thẩm mỹ của bức ảnh, 50% hỗ trợ vẻ đẹp của cô dâu. Chính vì vậy, lựa chọn được bó hoa cưới hài hòa với váy cưới, kiểu tóc, theme tiệc rất quan trọng. Chúc cô dâu tương lai của Marry tìm được bó hoa cưới như ý và hạnh phúc trong tiệc cưới viên mãn của mình.

0 bình luận