Đám cưới là việc hệ trọng của cả đời người. Trong đó, việc lựa chọn địa điểm tổ chức là một trong những khâu quan trọng bậc nhất.

Hãy nhắm mắt lại, thử tưởng tượng xem đám cưới trong mơ của mình sẽ được diễn ra ở đâu, không gian lúc đó sẽ như thế nào?

Bạn có mường tượng được không khí, âm thanh, ánh sáng hay trang trí cho đám cưới của mình hay chưa?
Thật là tuyệt vời phải không? Cả một quá trình đi bên nhau và kết lại là một đám cưới tuyệt đẹp bên trong một khách sạn lung linh. Hôm ấy cả cô dâu, chú rể sẽ cùng cười, cùng khóc và cùng với khách mời trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc.

Hãy cùng với Marry trò chuyện với chuyên gia cưới đến từ khách sạn 5 sao nổi tiếng tại Việt Nam, chính là Ms Hoàng Dung – Sheraton Saigon để hiểu hơn về quá trình chọn khách sạn là nơi tổ chức đám cưới.

Nếu chỉ được chọn 3 từ để miêu tả khách sạn Sheraton Saigon, thì đó sẽ là?
Lộng lẫy – sang trọng – lãng mạn

Sheraton Saigon Hotel & Towers – Không gian cưới sang trọng và lãng mạn

Là khách sạn 5 sao quốc tế liên tiếp đạt nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, tọa lạc tại vị trí trung tâm trên tuyến đường Đồng Khởi sôi động và sầm uất, khách sạn Sheraton Saigon là một trong những ưu tiên hàng đầu của các cặp đôi khi quyết định lựa chọn địa điểm diễn ra lễ cưới của mình.

Khách sạn Sheraton Saigon có vị thế đắc địa nằm trên tuyến đường Đồng Khởi nổi tiếng, thuận lợi di chuyển đến các trung tâm thương mại, khu mua sắm, điểm đến du lịch và giải trí của thành phố Hồ Chí Minh. Với tổng cộng 485 phòng nghỉ, 17 phòng hội nghị và sảnh yến tiệc với sức chứa linh hoạt lên đến 1000 khách, khách sạn Sheraton Saigon sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn về không gian tiệc cưới cho ngày trọng đại của các cặp đôi.

Khoảng thời gian nào là phù hợp nhất để cho cặp đôi đặt tiệc cưới tại nhà hàng?

Khi bước vào mùa cưới, các địa điểm tổ chức lễ cưới rất đông khách và rất dễ kín chỗ, nhất là vào các ngày cuối tuần. Nếu bạn muốn làm lễ cưới tại những khách sạn nổi tiếng, những nhà hàng uy tín có khi bạn cần phải đặt trước từ 6 tháng đến 1 năm. Trong trường hợp đặt quá sát ngày cưới, bạn có thể phải trả thêm một khoản phí không nhỏ để có được địa điểm tổ chức hơn nữa là mọi thứ có thể sẽ diễn ra không được như bạn trông đợi.

Những lưu ý khi chọn khách sạn tổ chức đám cưới?

Để chọn được một địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp và hoàn hảo nhất, các cặp đôi cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Sức chứa của địa điểm tổ chức tiệc cưới có phù hợp với số lượng khách mời dự kiến không
  • Thời gian được hỗ trợ cho việc trang trí tiệc cưới
  • Chi phí và thời hạn đặt cọc nên được thỏa thuận rõ ràng và thể hiện đầy đủ trong hợp đồng

“Là một chuyên gia tiệc cưới, mình phải có trách nhiệm tư vấn, giải quyết các thắc mắc cho các cặp đôi. Luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, mong muốn của từng cặp đôi để đưa ra được những phương án tổ chức tối ưu nhất”

Hãy nói một chút về bản thân chuyên gia đi. Điều gì làm cho hai bạn cảm thấy yêu thích nhất khi chọn công việc của một chuyên gia cưới?

Hoàng Dung: Mỗi đám cưới diễn ra tại khách sạn Sheraton Saigon đều mang một câu chuyện tình yêu với dấu ấn riêng của mỗi cặp đôi. Điều khiến Dung đặc biệt yêu thích công việc tư vấn tiệc cưới này là có được sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên viên tổ chức sự kiện tại khách sạn, để phác họa câu chuyện tình yêu của mỗi cặp đôi một cách chân thật và chi tiết nhất.

Thói quen của bạn trong công việc tổ chức đám cưới là gì?

Hoàng Dung: Tôi luôn dành thời gian để lắng nghe những mong muốn của các cặp đôi và đặt bản thân mình vào vị trí người nhà hoặc người thân của họ, để thấu hiểu và đồng cảm với những lo lắng về việc lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới hoàn hảo nhất. Từ đó, Dung sẽ tư vấn những lựa chọn phù hợp, để giúp các cặp đôi đưa ra quyết định đúng đắn.

Luôn dành thời gian để lắng nghe những mong muốn của các cặp đôi và đặt bản thân mình vào vị trí người nhà hoặc người thân của họ.

Theo bạn thì đâu là điều mà các cặp đôi phải thật sự lưu ý và cẩn trọng khi làm việc với khách sạn khi đặt tiệc cưới?

Hoàng Dung: Hãy tìm hiểu trước thông tin của các địa điểm bạn đang nhắm tới và suy nghĩ thoải mái về việc này. Nếu giá cả không thể giảm xuống, hãy thử đề nghị xem mình có nhận được ưu đãi với mức giá đó không. Thêm hoa, thêm bàn để quà cưới,… những ưu đãi mà cả hai có thể hài lòng. Không quan trọng việc bạn sẽ chi ra bao nhiêu tiền mà là việc bạn sử dụng số tiền mình hiệu quả đến đâu.

Hãy cho biết quy trình chuẩn khi tổ chức đám cưới tại khách sạn của mình?

Hoàng Dung: Chuyên viên tư vấn tiệc cưới tại Sheraton Saigon sẽ đồng hành cùng các cặp đôi từ khâu tham quan các sảnh tiệc, tư vấn về thực đơn, lên ý tưởng trang trí phù hợp, hỗ trợ gia đình thử món trước tiệc và điều chỉnh thực đơn nếu cần thiết. Sau khi hợp đồng dịch vụ tiệc cưới được ký bởi hai bên và hoàn tất việc đặt cọc giữ chỗ, một chuyên viên tổ chức sự kiện khác sẽ giữ vai trò liên lạc chính, cũng như điều phối tất cả các yêu cầu phục vụ cho tiệc cưới. Đồng thời, chuyên viên tổ chức sự kiện cũng đảm bảo rằng các nhu cầu của gia đình sẽ được thực hiện chu toàn và hoàn hảo nhất cho ngày trọng đại. Khách sạn cũng sẽ chuẩn bị một tân hôn cho cặp đôi và luôn tận tâm trong những khâu chuẩn bị khác.

Bạn hãy chia sẻ một chút lời khuyên dành cho các cặp đôi trước ngày tổ chức đám cưới nhé.

Hoàng Dung: Kết hôn là một sự kiện trọng đại và quá trình chuẩn bị có thể mang đến nhiều áp lực, ảnh hưởng tới tâm lý của các cặp đôi. Vì vậy, các cặp đôi sẽ khó tránh khỏi cảm giác nôn nao và lo lắng trong lúc tất bật chuẩn bị cho đám cưới của mình. Áp lực tâm lý dễ khiến bạn bỏ bê bữa ăn, hoặc trằn trọc không ngủ được, tuy nhiên, hãy tập cân bằng và thư giãn, bắt đầu từ chế độ ăn uống lành mạnh và luôn ngủ đủ giấc để giữ cho tâm trạng luôn vui vẻ. Ngoài ra, các cặp đôi có thể dành thời gian đi tập thể dục cùng nhau, không những giúp bạn có vóc dáng gọn gàng, quyến rũ hơn cho ngày trọng đại mà còn giúp tâm trạng trở nên tích cực hơn.

Cảm ơn Hoàng Dung với những chia sẻ thú vị này, chúc bạn cùng Sheraton Sài Gòn ngày càng thành công và phát triển hơn nữa nhé!

0 bình luận