Bật mí 4 bí quyết giúp bạn chọn được nốt hương cho riêng mình

17:19, 15/10/2018 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Các cô gái ngày nay không chỉ mong ước sở hữu vẻ ngoài xinh lung linh mà còn muốn tạo được dấu ấn riêng với hương nước hoa của mình. Vậy giữa muôn vàn cái tên, làm sao để các nàng tìm được lọ nước hoa phù hợp phong cách và cá tính của mình?

Phái đẹp thường ví những lọ nước hoa như chính trang phục thường ngày của mình. Mùi hương phải thể hiện được nét cá tính và phong cách riêng của mỗi cô gái. Phong cách của các nàng có thể thiên về sự trẻ trung, năng động hay nồng nàn, quyến rũ.

Những lọ nước hoa xinh xắn sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn tạo được ấn tượng riêng với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, để chọn được một hương nước hoa thể hiện đúng tính cách cũng không phải là điều dễ dàng. Lời khuyên từ Marry dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được một lọ nước hoa hoàn hảo với tính cách của mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Phân biệt nhóm hương

Để chọn được một mùi hương ưng ý, bước đầu các nàng nên tham khảo nhóm hương để dễ dàng sở hữu được hương nước hoa phù hợp. Vì khi chọn nước hoa, bạn có thể gặp phải rất nhiều khó khăn bởi muôn vàn hương thơm, mỗi hương lại thể hiện phong cách khác nhau.

nước hoa

Thực tế, nước hoa thường sẽ được hòa lẫn nhiều kiểu hương khác nhau. Tuy nhiên, chúng cũng chỉ thuộc một trong 6 nhóm hương dưới đây:

  • Hương hoa cỏ (floral): Đây là nhóm phổ biến, được nhiều cô gái yêu thích. Nhóm hương này được tinh luyện từ hoa, lá, hương cỏ thiên nhiên: Hoa hồng, hoa nhài, hoa huệ tây, hoa tử đinh hương, hoa mẫu đơn…
  • Hương gỗ (woody): Nhóm hương thường được sử dụng vào mùa lạnh hay buổi tối vì mang lại cảm giác ấm áp và nồng nàn. Hương gỗ phổ biến như gỗ đàn hương, gỗ hoắc hương, cây sồi, cây tuyết tùng…
  • Hương trái cây (fruits): Sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa Hè vì mang cảm giác tươi mát, thanh ngọt. Nhóm hương trái cây thường xoay quanh táo, cherry, nho, cam, phúc bồn tử, mơ, đào, dưa hấu…
  • Hương Á Đông (oriental): Đây là loại mạnh nhất trong các nhóm hương. Hương oriental mang lại cảm giác huyền bí, cuốn hút, tạo được ấn tượng khó phai như hổ phách, xạ hương, gừng, quế, đinh hương
  • Hương kẹo ngọt (candy): Đây là mùi hương hoàn hảo cho những cô nàng “bánh bèo” chính hiệu. Nhóm này thường xoay quanh mùi dịu ngọt của kẹo, bơ, sữa…
  • Hương tươi mát (green): Mùi hương này thường mang lại cảm giác tươi mới, năng động và nhẹ nhàng. Nhóm hương green thường thiên về lá thường xuân, lá violet, hạt petit, cây đại hoàng, hoa dạ hương…
5 dòng nước hoa nữ
5 dòng nước hoa nữ "giá mềm" có hương thơm ngọt ngào nhất
20-10 sắp đến rồi, bạn có muốn được "tắm" mình trong hương thơm của những dòng nước hoa nữ được...

Dùng thử lọ mini size

Trước khi quyết định mua full size cho một mùi hương, bạn nên “test” trước với các mẫu sample hay lọ mini size. Vì có thể cùng một hương nhưng khi được dùng trên người này thì sẽ hợp nhưng đến lượt bạn có thể sẽ không còn “chuẩn”.

nước hoa 8

Bởi nước hoa sẽ hòa cùng mùi hương cơ thể của mỗi nàng để cho ra nốt hương cuối. Nốt hương này mang tính quyết định rất nhiều, giúp các cô gái tạo được ấn tượng riêng với những người xung quanh. Chính vì thế, trước khi quyết định “rinh” một lọ lớn, bạn hãy chọn cho mình một mẫu thử hay lọ nước hoa mini size, các nàng nhé!

Lưu ý về nồng độ

Với một cô nàng lần đầu chọn mua nước hoa, bạn có thể bị rối loạn bởi những thuật ngữ như Eau de Cologne, Eau de Toilette, Eau de Parfum… Đó chính là nấc thang nồng độ của mỗi loại nước hoa. Dựa vào những thuật ngữ này, bạn có thể biết được chai nước hoa tên tay có bao nhiêu phân tử mùi hương hòa vào lớp cồn tạo nên những nốt hương thơm ngát.

  • Eau de Cologne: chứa khoảng 4% tinh chất nước hoa, lưu hương 3 đến 4 tiếng. Do đó, nồng độ này thường mang lại mùi hương dịu nhẹ, thích hợp ở nơi có khí hậu nóng. Giá thành của loại nước hoa có nồng độ này cũng thấp hơn các nồng độ còn lại.
  • Eau de Toilette: tinh chất nước hoa từ 5 đến 15%, lưu hương 4 đến 6 tiếng. Sử dụng nước hoa này vào lúc khí hậu ấm áp sẽ cảm nhận được rõ ràng các tầng hương từ nồng nàn đến tươi mới và mát mẻ.
  • Eau de Parfum: chứa từ 15 đến 20% tinh chất nước hoa, lưu hương 6 đến 8 tiếng. Lớp giữa thường có mùi nồng nàn nhất sau khi lớp đầu vừa bay hơi.
  • Extrait: nồng độ này chứa 15 đến 25% tinh dầu nước hoa.

nước hoa 10

Tùy vào hoàn cảnh, các nàng nên có sự lựa chọn nồng độ phù hợp như dạo phố, đi làm hay dự tiệc. Mỗi địa điểm sẽ đòi hỏi nồng độ mùi hương khác nhau từ nhẹ nhàng, thanh dịu đến nồng nàn, quyến rũ.

Tham khảo ý kiến người đi cùng

Khi đến các cửa hàng nước hoa, các nàng nên dẫn theo một người bạn để tham khảo ý kiến. Bởi có thể mùi hương này bạn thích nhưng khi hòa với hương tự nhiên trên cơ thể lại cho ra một phong cách không phù hợp với mình. Điều này chỉ có người đi cùng mới đưa ra kết quả chính xác nhất cho các nàng.

Đến Paris, xin bạn chớ quên ghé thăm 4 vương quốc nước hoa này
Đến Paris, xin bạn chớ quên ghé thăm 4 vương quốc nước hoa này
Người Pháp coi nước hoa là phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, sở hữu một chai...

Thêm vào đó, sau khi chọn mùi hương ưng ý, bạn có thể sử dụng rồi thăm dò ý kiến từ những người xung quanh như bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Điều này sẽ giúp các nàng biết được mùi hương ấy có giúp mình toát lên được nét cá tính cũng như tạo được ấn tượng tốt trong mắt những người xung quanh hay không đấy!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất