“Đọc vị” người yêu qua 10 câu hỏi tâm lý đơn giản

16:30, 15/10/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Việc đặt và trả lời các câu hỏi tâm lý này giúp bạn đọc vị người yêu và hiểu về nửa kia nhiều hơn hẳn những câu hỏi thu thập thông tin nhàm chán.

Susan Edelman, một bác sĩ tâm lý chuyên nghiên cứu và đã có nhiều công trình về tình yêu đã công bố 10 câu hỏi tâm lý đơn giản giúp cặp đôi thấu hiểu và xây dựng lòng tin vào mối quan hệ.

Đối phương có gần gũi với gia đình không?

Bác sĩ Eldeman chỉ ra rằng việc hỏi một người về mối quan hệ của họ với gia đình sẽ làm tăng cảm giác tin tưởng và mối liên kết cảm xúc giữa hai người. Dĩ nhiên “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, điều chúng ta thực sự cần quan tâm chính là thái độ và cách xử lý của đối phương trước tình cảnh gia đình họ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Anh/em cảm thấy điều gì khó chia sẻ với em/anh nhất?

Bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý và tỏ ra thật thoải mái nếu mong muốn đối phương thật lòng. Để xây dựng mối quan hệ bền vững, hai bạn cần cùng tìm ra vấn đề và thẳng thắn bày tỏ cùng nhau dù nghe có vẻ thật khó khăn.

10 câu hỏi tâm lý 1

Hỏi về thành tựu làm họ tự hào nhất

Hỏi và lắng nghe những điều làm đối phương tự hào sẽ giúp bạn thấu hiểu mục tiêu trong cuộc sống của đối phương. Thay vì hỏi mục tiêu cuộc đời anh/em là gì – nghe rất cứng nhắc và khó lòng có được đáp án thật – thì đây là một cách khai thác đơn giản hơn rất nhiều.

200+ câu nói hay về vợ chồng giữ hôn nhân luôn hạnh phúc
200+ câu nói hay về vợ chồng giữ hôn nhân luôn hạnh phúc
Yêu nhau là duyên, muốn kết hôn lại cần thêm nợ. Khi quyết định tổ chức cưới cùng một người, là...

Hỏi họ kỳ vọng gì trong mối quan hệ này

Không ai muốn bị hỏi mình có yêu nửa kia không, yêu nhiều hay ít… Thay vào đó hãy hỏi họ muốn xây dựng điều gì và kỳ vọng gì trong mối quan hệ này. Đừng ép nếu người ấy chưa sẵn sàng, bạn cần thấu hiểu mà không phải ép buộc.10 câu hỏi tâm lý 2

Hỏi về kỷ niệm tồi tệ nhất

Chia sẻ về nỗi đau luôn là một trong những cách thắt chặt quan hệ nhanh nhất. Người ta dễ dàng chia sẻ niềm vui nhưng những câu chuyện buồn họ lại khư khư giữ trong lòng. Việc mở lòng kể về quá khứ chính là cách họ mở cửa, cho phép bạn bước vào ngõ sâu trong tâm hồn.

Lần gần nhất anh/em khóc vì điều gì?

Khóc luôn gắn liền với một cảm xúc mạnh. Dù câu trả lời là chuyện buồn, vui hay đơn giản là một “nỗi buồn vu vơ” nhưng đối phương quá nhạy cảm thì bạn cũng cần hết sức tôn trọng họ. Người ấy chia sẻ bởi vì tin tưởng nên chỉ cần một chút phản ứng tiêu cực sẽ gây tác hại khôn lường.

10 câu hỏi tâm lý 3

Hỏi một điều đối phương muốn thay đổi ở bản thân nhất

Đây là cách hỏi tuyệt vời thay vì dằn vặt và chì chiết về một khuyết điểm những mong người ấy thay đổi. Dựa vào câu trả lời, bạn sẽ biết đối phương có nhận ra thiếu sót hay chưa và liệu có muốn khắc phục hay buông xuôi.

Điều gì tạo nên một ngày tuyệt vời cho anh/em?

Qua câu trả lời bạn sẽ hiểu đối phương thực sự muốn, cần gì trong cuộc sống. Mỗi người vui niềm vui rất khác. Có thể bạn vui vì hôm nay đường không kẹt xe, có người lại vui vì hôm nay có bữa sáng ngon miệng, có người vui vì công việc suôn sẻ…

15 câu nói đầy thấm thía về đám cưới của người nổi tiếng
15 câu nói đầy thấm thía về đám cưới của người nổi tiếng
Những câu nói hay về đám cưới này sẽ mang lại nhiều cảm xúc khó tả lẫn góc nhìn thú vị về cuộc...

Yêu cầu họ kể ra 5 điều làm mình biết ơn nhất hiện tại

Cuộc sống là phải biết ơn. Một người biết hàm ơn cuộc sống và những người xung quanh, không xem mọi thứ đều hiển nhiên là người đáng quý. Đây cũng là câu hỏi tốt giúp kiểm định các giá trị cuộc sống xem bạn và nửa kia có cùng quan điểm hay không.

10 câu hỏi tâm lý

Hỏi xem nếu còn sống được 6 tuần thì họ sẽ làm gì

Nghe giống các câu hỏi đậm chất “selfhelp” vốn nhan nhản nhưng đây là câu hỏi thực sự hiệu quả. Khi có hạn định về thời gian sẽ làm nửa kia phải thực sự suy nghĩ xem điều gì thực sự quan trọng và liệu bạn có nằm trong kế hoạch cuộc đời họ đang dự tính không.

Một câu hỏi tâm lý phụ, đó là “anh/em có tin tưởng để chia sẻ bí mật cùng em/anh không?”. Nếu có, chúc mừng, bạn đang có một tình yêu tuyệt vời. Nếu không, bạn đang gặp rắc rối to cần giải quyết rồi đấy.

Nguồn: Brightside

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất