Bí quyết giữ “lửa yêu” mãi cháy như thuở ban đầu

10:00, 10/10/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Ngày xưa bố mẹ vẫn thường hay nói: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Nhưng thế hệ 9x chúng mình thì cho rằng: “Tình yêu không có tuổi”. Bởi biết cách, tình cảm ấy cứ mãi lớn dần theo năm tháng.

Hôn nhân là kết quả đầy ngọt ngào của tình yêu. Và cũng là khởi đầu cuộc sống mới của hai bản thể khác biệt. Vì yêu quá lâu, bên nhau lâu dài, khi đã quá hiểu, cả hai rất dễ sinh ra việc mất cảm giác yêu.

Cãi vã, giận hờn, xung đột,… nên nhiều người cho rằng hôn nhân là mồ chôn của tình yêu. Vậy làm thế nào để hai người luôn cảm thấy cạnh nhau dù bao lâu cũng chưa đủ, không ngừng muốn khám phá một nửa của mình?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Làm bạn tri kỉ của nhau

Đơn giản thôi mà. Đó là sự chấp nhận, là nhường nhịn, là tin tưởng, là sẵn sàng đồng hành cùng nhau:

Yêu không có nghĩa là làm thay đổi người ấy của mình trở nên tốt đẹp hơn theo quan điểm của cá nhân mình. Mà đó là sự thấu hiểu, tôn trọng những thói quen, sở thích, cách sống của mỗi người. Để cả hai học cách bù đắp thiếu sót và tạo hạnh phúc cho nhau.

Hơn thua để làm gì, nhường nhau một chút đâu có thiệt. Những bất đồng quan điểm là tất yếu, thay vì tranh luận, mâu thuẫn thì hãy ý thức có sự không thống nhất trong cả suy nghĩ. Để tránh áp đặt, gây ức chế cho người kia.

Và tin tưởng là hương vị đậm đà của sự gắn kết. Mỗi người có đặc thù công việc, bạn bè khác nhau. Cho dù mình có yêu người kia đến mấy, cũng không thể theo sát để kiểm soát các mối quan hệ.

Càng nghi ngờ, càng giữ chặt thì tình yêu càng muốn ra đi. Ai cũng cần có không gian riêng. Sự tôn trọng tối thiểu, bạn không nên xen vào. Cái cảm giác được tin tưởng, khi muốn chia sẻ, tự bản thân họ sẽ tự nguyện giãi bày và mong muốn bạn lắng nghe.

Tình yêu không phải là một trò chơi để bạn dành cả ngày, cả tuần, cả tháng chỉ để đoán cảm xúc của người kia, mà nó là sự cởi mởi, thành thật về tất cả những vấn đề mà hai người đang gặp phải. Chỉ có như thế cả hai mới có thể cùng nhau đối mặt và bắt tay giải quyết mọi khúc mắc dù nhỏ dù lớn.giữ lửa yêu

2. Chấp nhận những khiếm khuyết cơ thể

Một cơ thể dù hoàn hảo đến đâu theo năm tháng cũng biến đổi. Sẽ chẳng thể nguyên vẹn vẻ đẹp như thời xuân sắc. Yêu thương thật lòng sẽ chẳng hề bận tâm đến những thứ đó. Bởi thứ mỗi người yêu và tôn trọng chính là vẻ đẹp đến từ những khiếm khuyết trên cơ thể, trong chính cuộc sống của bạn. Chấp nhận toàn bộ con người thật của nhau, tại sao lại không?

3. Quan tâm đến cảm xúc của nhau trong chuyện ấy

Với câu chuyện vợ chồng, không chỉ duy trì tình cảm mà ngay cả chuyện chăn gối cũng cần phải nồng nhiệt như lúc ban đầu. Chuyện đó giúp giải tỏa stress, tăng sự quyến rũ lẫn nhau và là sợi dây kết nối lâu bền của tình yêu.

Một người bạn đời đồng điệu sẽ hiểu được chìa khóa cho đời sống tình dục hạnh phúc là đảm bảo sự hài lòng của đối phương. Họ đặt cảm xúc của đối phương lên trên và không bao giờ chỉ quan tâm đến nhu cầu, ham muốn của bản thân. Họ sẽ tinh tế làm cho chuyện đó trở nên hấp dẫn, tươi mới hơn mỗi ngày theo một cách lãng mạn và tự nhiên nhất.

Cũng chẳng cần cầu kỳ, đôi khi chỉ là những cử chỉ, lời nói mà người kia muốn, hay một chút thay đổi như: Nội y, nước hoa, nến thơm, tinh dầu, ánh sáng đèn ngủ, tấm rèm cửa, hay chăn ga gối đệm mới… là chất xúc tác hữu hiệu làm tăng cảm xúc.

giữ lửa yêu 1

Điều cuối cùng, hãy luôn tin vào lựa chọn của mình bạn nhé. Dù thế nào, có thăng trầm, sóng gió thì cả hai sẽ cân bằng và cùng nhau đi hết chặng đường trong hạnh phúc của tình yêu, của tình nghĩa vợ chồng.

Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Nệm Kim Cương – miền Bắc:

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất