Những điều không thể thiếu khi chuẩn bị phòng tân hôn

13:00, 16/09/2017 bởi: Phạm Thanh Hảo
 4 bình luận  3 love

Bạn có biết rằng hồng là màu sắc người ta tránh dùng cho phòng tân hôn? Và còn nhiều điều thú vị khác bạn sẽ cần lưu tâm khi trang trí cho phòng tân hôn, nơi được xem là khởi đầu của cuộc sống hạnh phúc cho cặp vợ chồng mới cưới.

Khi chuẩn bị cưới, đôi khi vì quá bận rộn mà các cặp đôi quên mất việc chuẩn bị trang trí phòng tân hôn. Căn phòng là  Dù đơn giản hay phức tạp các đôi uyên ương vẫn nên lưu ý một số điểm quan trọng sau nhé.

1. Tổng quát về trang trí phòng tân hôn

Về màu sắc, bạn nên chọn những màu trung tính hay màu pastel cho phòng tân hôn vì những gam màu này sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng và bình yên. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thêm vào đó một số vật dụng trang trí màu đỏ như một biểu tượng để mang lại hạnh phúc trọn vẹn và bền lâu theo quan niệm phương Đông nói chung và người Việt nói riêng.

trang trí phòng tân hôn ft

Như ở đầu bài đã nói, một số người thường tránh sử dụng màu hồng để sơn tường hay trang trí phòng tân hôn vì nó dễ làm cho tính khí nóng nảy, sinh cãi vã. Bạn cũng nên tránh dùng màu quá u ám dễ làm tâm trạng của vợ chồng không tốt và sẽ dẫn đến tinh thần không yên, thần kinh suy yếu, dễ xảy ra cãi cọ.

Trong phòng, bạn có thể dán chữ “song hỷ” theo truyền thống phương Đông, hoặc sáng tạo hơn là dùng hoa để kết thành hình trái tim trang trí giường tân hôn để làm đẹp thêm cho căn phòng và tạo không gian lãng mạn khi đón cô dâu mới về.

Để cho phòng ngủ của bạn ngọt ngào hơn, hãy dùng những tấm ảnh từ thời mới yêu nhau đến những tấm ảnh cưới của hai bạn làm vật trang trí trong phòng. Những bức ảnh này sẽ là lời nhắc về hành trình tình yêu của hai bạn và những kỷ niệm đẹp.

Đặt nến trong phòng tân hôn sẽ làm căn phòng thêm lung linh và hơn nữa khi sử dụng những loại nến có mùi thơm sẽ mang đến cho bạn không gian thư giãn nhờ mùi thơm nhẹ nhàng.

 2. Một số vật dụng nên có trong đêm tân hôn:

Gối: Phòng tân hôn của bạn nên chọn gối liền, vì nó ngụ ý rằng hai vợ chồng sẽ luôn bên nhau mãi mãi.

Màn che: Phòng ngủ vốn là chốn cần sự và kín đáo nên màn che sẽ cho hai bạn cảm giác riêng tư tuyệt đối.

Tranh hoặc hoa bách hợp tươi: Bách hợp ngụ ý trăm năm hạnh phúc. Đây là một loài hoa đẹp, có thể sử dụng trang trí phòng tân hôn để chúc tân lang tân nương tình cảm thắm thiết. Nếu không dùng hoa tươi, bạn có thể thay thế bằng tranh hoa bách hợp, như một lời chúc đôi vợ chồng son luôn hòa hợp và sớm có quý tử.

Cặp đôi thiên nga (hạc): Cặp đôi thiên nga có thể được làm từ khăn hoặc xếp từ giấy đều mang ý nghĩa vợ chồng sẽ luôn có cặp có đôi trong suốt quãng đời sau này.

3. Những mẹo phong thủy khi trang trí phòng tân hôn

  • Vị trí của phòng cưới lý tưởng là nơi phải có ánh sáng đầy đủ và lưu thông không khí. Phòng tân hôn nên đặt ở phía Tây ngôi nhà, giúp cải thiện và bồi đắp tình cảm trong đời sống vợ chồng.
  • Bên trái giường ngủ của tân lang tân nương là hướng Thanh Long, nếu kê sát tường hoặc gần tường sẽ ngụ ý sớm sinh con trai. Bên phải là hướng Bạch Hổ, không nên để quá nhiều đồ vật chật chội để tránh vợ chồng bất hòa.
  • Không nên đặt amply ở cạnh giường ngủ, nhất là cạnh phải để tránh chuyện vợ chồng tranh cãi.
  • Không nên treo ảnh cưới khổ lớn phía trên đầu giường vì sẽ gây cảm giác áp lực, nặng nề lên phần đầu.
  • Không nên đặt gương đối diện với giường ngủ, nếu nửa đêm giật mình thức giấc bạn dễ bị giật mình khi thấy bóng trong gương.

Bài: Bảo Thu

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất