Mãi mãi tuổi 20 với những bí quyết chăm sóc da quanh mắt

14:23, 10/02/2018 bởi: Hiếu
 0 bình luận  0 love

Vùng da xung quanh mắt rất mỏng, nhạy cảm nên dễ bị khô. Đây cũng là vị trí dễ bị nhìn thấy các dấu hiệu lão hóa nhất. Đừng vội lo vì với những bật mí chăm sóc da quanh mắt dưới đây, bạn sẽ luôn giữ được nét thanh xuân của mình.

Để chăm sóc da quanh mắt và xóa nếp nhăn mắt đúng cách, bạn cần trang bị nhiều kiến thức khoa học về da. Đặc biệt là các loại mỹ phẩm riêng biệt cho vùng da này. Các bạn gái chuẩn bị cưới cũng cần chú ý vấn đề này để khi trang điểm cô dâu sẽ tươi tắn, trẻ trung hơn nhé!

Chú ý chăm sóc da quanh mắt vì nó sớm bị lão hóa

Đặc tính làn da vùng mắt mỏng manh hơn so với da mặt nên tác động của tuổi tác, môi trường lên nó là mạnh mẽ và rõ ràng nhất. Hầu như các dấu hiệu lão hóa sớm thường biểu hiện tại đây đầu tiên.

Các nếp nhăn li ti xung quanh mắt, da khô và mất nước liên tục là những biểu hiện lão hóa sớm mà chúng ta cần quan tâm.

chăm sóc da quanh mắt 1

Bạn gái nên nhanh chóng thay đổi chế độ chăm sóc da bằng cách đổi sữa rửa mặt phù hợp, dưỡng ẩm cẩn thận, chống nắng kỹ.

Điều này sẽ giúp bạn chống lại hiện tượng mất nước xuyên biểu bì đang diễn ra rất mạnh mẽ tại vùng da này.

Vùng da quanh mắt yếu ót nhạy cảm hơn da thường

Bất kỳ một thao tác hay mỹ phẩm nào tác động lên vùng mắt cũng có thể làm tổn thương và kích ứng.

Đặc biệt, các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn tại vùng da mắt cũng dễ làm vỡ hệ mạch dưới da. Nó gây nên hiện tượng bầm đen và thâm quầng lâu hồi phục.

chăm sóc da quanh mắt 2

Nguy hiểm hơn, các dịch vụ thẩm mỹ công nghệ cao sử dụng sóng siêu âm hội tụ cường độ mạnh sẽ làm tổn thương dưới da. Nó còn có thể gây tổn thương khi thao tác không đúng cách, hủy hoại hệ mạch máu trong nhãn cầu.

Điều này sẽ làm da quanh mắt càng nhanh lão hóa, sạm màu và thiếu sức sống.

Cần dùng sản phẩm riêng cho da vùng mắt

Sản phẩm chăm sóc da quanh mắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cửa sổ tâm hồn trẻ trung và sinh động. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được sự khác biệt của các sản phẩm dưỡng da vùng mắt so với dưỡng da thông thường.

Tác hại của mỹ phẩm cho da mặt lên da quanh mắt

Đa số chị em dưỡng da “qua loa” bằng chính các sản phẩm dưỡng da mặt hàng ngày mà không dùng sản phẩm chuyên biệt cho da vùng mắt.

chăm sóc da quanh mắt 4

Trong khi đó, sản phẩm chăm sóc da mặt chung sẽ quá giàu dinh dưỡng. Nó được bào chế với tá dược để tăng cường khả năng thẩm thấu của hoạt chất qua lớp biểu bì khá dày của da mặt.

Điều này sẽ gây nhiều bất lợi trên vùng da mắt như dễ gây kích ứng giác mạc, lắng đọng tá dược.

5 tuyệt chiêu chăm sóc da ngày Tết cho bạn gái hóa thành nàng Xuân
5 tuyệt chiêu chăm sóc da ngày Tết cho bạn gái hóa thành nàng Xuân
Còn 1 tuần nữa là đến ngày Tết Nguyên Đán! Dù đã sắm đồ Tết thật lộng lẫy, những đôi giày đáng...

Các phản ứng kích ứng có thể mạnh đến mức cảm nhận được và biểu hiện như bỏng rát, bong tróc, tăng cường giãn mạch dưới da. Nó làm nghiêm trọng thêm tình trạng thâm quầng và bọng mắt của người sử dụng.

Ưu điểm mỹ phẩm dành riêng cho da mắt

Sản phẩm dưỡng da mắt thường được thiết kế chuyên biệt để loại trừ nhược điểm này. Với nồng độ hoạt chất vừa phải, nhẹ dịu và độ thẩm thấu nhẹ nhàng, nó đủ nuôi dưỡng và chống lão hóa mà không gây phản ứng kích ứng.

chăm sóc da quanh mắt 3

Nên dùng kính mát lọc tia UV

Đa số chúng ta đều biết tác hại của tia UV đối với làn da, nhưng ít ai quan tâm đến việc chống nắng cho vùng da xung quanh mắt. Không những thế, kính mát lọc tia UV còn giúp ngăn ngừa tác dụng bất lợi lên võng mạc.

chăm sóc da quanh mắt 5

Nó còn ngăn chặn hội chứng thoái hóa hắc võng mạc có thể làm suy giảm hoặc mất thị lực.

Nhìn chung, chăm sóc da quanh mắt là công việc khá quan trọng nhưng chưa được nhiều bạn nữ chú trọng. Với những bật mí trên đây, các nàng hãy chú ý nâng niu vùng da này để gương mặt luôn tươi trẻ nhé!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất