Bí quyết chăm sóc da mùa Đông của phụ nữ Nhật Bản

09:08, 05/12/2017 bởi: Phương Quyên
 0 bình luận  0 love

Bước vào những tháng cuối năm, thời tiết trở nên se lạnh là “thủ phạm” khiến da trở nên nứt nẻ, mất đi độ ẩm và kém tươi tắn. Bí quyết chăm sóc da mùa Đông của phụ nữ Nhật Bản sẽ giúp bạn có làn da tươi tắn, rạng rỡ. 

Thời tiết hanh khô của mùa Đông là “cực hình” đối với làn da, đặc biệt đối với da khô. Không khí se lạnh nên chị em thường dùng nước nóng để vệ sinh, sử dụng máy điều hòa, lò sưởi… thói quen này càng khiến da dễ mất đi độ ẩm, tổn thương sâu. Cách chăm sóc da mùa Đông của phụ nữ Nhật Bản chú trọng vào việc cung cấp độ ẩm cho da.

Hãy cùng Marry tham khảo cách chăm sóc da “chuẩn” Nhật Bản. Đất nước vốn được biết đến với những hãng mỹ phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu thế giới. Nếu bạn là “cô dâu mùa Đông” chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này!

1. Kem dưỡng ẩm

Mùa Đông là khoảng thời gian bạn cần tăng cường dưỡng ẩm da hơn bao giờ hết. Khi da bị khô, mất đi độ ẩm sẽ trở nên nhạy cảm, dễ bị nổi mụn và dị ứng. Thậm chí bạn sẽ nhận thấy những vết bong tróc trên da, khi trang điểm làn da sẽ không ăn phấn.

Chăm sóc da mùa đông 1

Để da luôn mịn màng, căng mướt bạn cần đầu tư ngay một sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp đủ nước cho làn da, duy trì độ ẩm, tăng độ đàn hồi giúp da khỏe từ bên trong.

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên dùng những sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên từ hoa anh đào, quả bơ, hạnh nhân…

2. Mặt nạ bổ sung dinh dưỡng

Phụ nữ Nhật Bản rất thích dùng mặt nạ để chăm sóc da. Mặt nạ bổ dung dinh dưỡng và cung cấp độ ẩm trực tiếp cho làn da. Sau khi tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ, bạn nên dành 15-20 phút để đắp mặt nạ. Hằng tuần, bạn có thể đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần.

Chăm sóc da mùa đông 2

3. Chống nắng cho làn da

Có thể bạn thấy ánh nắng của mùa Đông rất yếu nhưng thủ phạm thực sự làm sạm da lại là các tia UVA, UVB. Những tia này tác động vào quá trình tuần hoàn nước của da. Để bảo vệ làn da của mình, trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, bạn nên thoa kem chống nắng.

4. Không sử dụng nước nóng

Việc sử dụng nước nóng khiến quá trình mất nước trên da diễn ra nhanh hơn. Thay vì nước nóng, bạn chỉ nên dùng nước ấm để vệ sinh. Trong khi tắm, bạn có thể dùng sữa dưỡng ẩm với thành phần thiên nhiên như nha đam, mật ong, dầu dừa để giữ ẩm cho da.

5. Chế độ sinh hoạt khoa học

Bên cạnh các sản phẩm dưỡng da, chế độ sinh hoạt khoa học cũng giúp làn da trở nên tươi tắn hơn:

Chăm sóc da mùa đông 3

  • Uống đủ nước: Vào mùa Đông chúng ta thường không có cảm giác khát nước. Tuy nhiên thời tiết càng hanh khô bạn càng tuyệt đối không được bỏ qua việc bổ sung nước cho cơ thể. Nếu không bổ sung nước từ bên trong, làn da sẽ bong tróc, nứt nẻ… Bạn cần uống đủ 2-3 lít nước hằng ngày.
  • Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng: Bên cạnh việc uống nước, bạn nên bổ sung dinh dưỡng bằng các loại thực phẩm giàu vitamin E, C giúp tăng sự đàn hồi, chống lão hóa như cá, rau xanh, cà chua, trái cây…

Tất cả các cô gái đều muốn sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên. Thế nhưng để có được vẻ đẹp tự nhiên ấy, bạn cần chăm sóc làn da của mình thật khoa học. Bất kỳ mùa nào trong năm, dù nóng hay lạnh thì bạn cũng cần chăm sóc da đủ và đúng các bước, cô gái nhé!

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất