Ý nghĩa của trang sức cưới trong hôn lễ

10:03, 25/09/2014 bởi: Hailey Hoàng
 0 bình luận  1 love

Trang sức cưới mang cả giá trị vật chất lẫn tình thần rất rõ nét, đặc biệt trong các lễ cưới, hỏi ở những nước Á Đông thì trang sức cưới là của hồi môn không thể thiếu, là món quà thể hiện sự yêu thương, lời chúc phúc và một chút vốn liếng của hai bên gia đình dành cho đôi uyên ương.

TTMAY

Biểu trưng cho những nguyện ước tốt lành

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trong nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng trên thế giới, trang sức cưới bằng vàng mang tính biểu tượng của lời thề nguyền bất tử trước Trời Đất và là sự biểu thị hoàn hảo của hôn nhân. Vì thế, nhiều dân tộc Á Đông, trong đó có dân tộc Việt, cũng thường chọn trang sức cưới vàng 24K (vàng ta) làm của hồi môn cho cô dâu về nhà chồng. Trong đám cưới, khoảnh khắc trao của hồi môn thể hiện niềm tự hào của cha mẹ và sự hãnh diện của người con gái khi chính thức bước về nhà chồng, bên cạnh đó, bộ nữ trang bằng vàng được nhà chồng trao cho cô dâu còn mang ý nghĩa như một lời chào mừng, đón nhận cô làm con cháu trong gia tộc, chúc phúc cho cuộc hôn nhân vàng son viên mãn.

Bộ trang sức cưới lúc đó không phải chỉ mang yếu tố vật chất mà đã trở thành ý nghĩa tinh thần. Chỉ là chiếc dây chuyền, lắc hay chiếc nhẫn nhưng nó không chỉ là của hồi môn, là món quà cưới mà còn là cả một sự tự tôn, nói lên phần nào giá trị của người con gái trong vai trò cô dâu mới trước toàn thể bà con hai họ.

Chọn trang sức cưới hoàn hảo cùng thương hiệu Hạnh Phúc Vàng PNJ

Với vai trò quan trọng cùng những ý nghĩa thiêng liêng, việc chọn trang sức cưới để chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo luôn được các đôi uyên ương và gia đình hai bên chú trọng. Bộ trang sức cưới không chỉ có giá trị vật chất mà còn phải đáp ứng được tính thẩm mỹ, chất lượng vàng, độ bền cao để xứng đáng là kỷ vật đi trọn hành trình cùng cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Thương hiệu trang sức cưới Hạnh Phúc Vàng của PNJ với uy tín 20 năm trên thị trường đã được nhiều đôi uyên ương tin tưởng lựa chọn. Mùa cưới năm nay, PNJ tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập trang sức cưới Hạnh Phúc Vàng với những thiết kế mới nhất trên chất liệu vàng 24K nguyên chất, mang đến những ấn tượng tuyệt vời về vẻ đẹp đỉnh cao của trang sức cưới.

SP24_HPV_Marry

Với cảm hứng thiết kế từ hình tượng ngọt ngào của hoa hồng – loài hoa muôn đời của tình yêu, bộ trang sức chủ đạo trong BST Hạnh Phúc Vàng 2014 mang tên Hương Sắc Tình Hồng có kỹ thuật chế tác đạt đến độ tinh xảo cao, chăm chút từng đường gân trên cánh hoa, cách tạo điểm nhấn bằng những viên đá quý rực rỡ sắc màu trên từng chi tiết nhỏ hòa quyện, đan xen vào nhau tạo nên bố cục hài hòa với chất liệu vàng 24K chuẩn mực, làm tôn lên vẻ đẹp rạng rỡ, kiêu sa của cô dâu trong ngày trọng đại.

SP24_HPV_Marry_3

Bộ trang sức cưới Thiên Duyên được thiết kế theo phong cách truyền thống với họa tiết Long Phụng hòa quyện, mang đến ấn tượng về vẻ cổ điển, sang trọng, tinh tế trong từng đường nét thiết kế.

 SP24_HPV_Marry_2

Tạo ấn tượng nhẹ nhàng bay bổng, đầy màu sắc lãng mạn, bộ trang sức cưới Tình Nồng của thương hiệu Hạnh Phúc Vàng có họa tiết hoa lá mang hơi thở thiên nhiên phóng khoáng dựa trên cảm hứng về phong cách châu Âu lãng mạn, hiện đại mà thanh lịch.

Đặc biệt, từ 5/8 đến 31/12/2014 áp dụng tại hệ thống hơn 70 TTKH PNJ trên toàn quốc, khách hàng mua trang sức cưới Hạnh Phúc Vàng sẽ nhận được quà tặng là cặp album cưới Long Phụng với trị giá lên đến 800.000 VNĐ. Bên cạnh đó, còn có những dịch vụ hấp dẫn khác như: Bảo hành làm sạch, xi mới trọn đời cho các dòng nhẫn cưới, ghi dấu tình yêu bằng dịch vụ khắc tên trên nhẫn cưới…

Cùng ngắm bộ sưu tập Hạnh Phúc Vàng và chọn bộ trang sức yêu thích nhất để ngày hạnh phúc thêm nhiều ý nghĩa:

LONGPHUNGSUMVAY(2)_HPV

GIACMOYEU(2)_HPV

Xem thông tin chi tiết tại website: www.pnj.com.vn / www.tonvinhgiatridichthuc.vn

Hotline chăm sóc khách hàng: (08)3 9900 990 – 1900 54 54 57

Email: [email protected]

Website: www.pnj.com.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất