Hoa cưới theo mùa: Tháng 7 dịu dàng phi yến mảnh mai

11:58, 16/07/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Tháng 7, mùa hoa phi yến về, những cánh hoa mềm mại, dịu dàng tựa như nàng thiếu nữ xuân thì e ấp nở rộ, sáng bừng cả cánh đồng hoa. Mang nhiều ý nghĩa đẹp, phi yến được nhiều cặp đôi yêu thích và chọn làm loại hoa chủ đạo trong hôn lễ.

Ai đó đã ví hoa Phi Yến như một chiếc đồng hồ báo thức, chỉ cần thấy hoa nở là biết tháng Bảy về, vừa trong trẻo, vừa dịu mát thơm tho. Hoa phi yến còn được gọi là hoa chân chim – tên khoa học Delphinium consolida Linn. Đây là giống hoa thân thảo rất được ưa chuộng tại châu Âu. Tại nước ta, phi yến được trồng nhiều ở Đà Lạt và được khá nhiều cặp đôi chọn trang trí đám cưới.

Nguồn gốc hoa phi yến

Giống hoa phi yến có nguồn gốc từ Bắc bán cầu và cả những khu rừng nhiệt đới châu Phi. Phi yến là cây thân thảo, hoa có cuống dài, thanh mảnh, màu trắng, phớt phớt hồng, xanh, tím và đỏ, hoa tươi khá lâu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Với màu sắc đa dạng, hoa phi yến dễ dàng phối hợp trong nhiều theme cưới khác nhau

Dân gian một số nước ở Nam Âu và Bắc Phi tin rằng có 12 loài hoa ứng với 12 tháng trong năm. Và tháng 7 chính là tháng của hoa phi yến dịu dàng. Bông hoa phi yến nói rằng: Bạn là một người nhanh nhẹn, mạnh mẽ với trái tim luôn rộng mở. Bạn có cách nhìn cuộc sống rất lạ đến nỗi một số người cho rằng bạn hơi lập dị.

Ý nghĩa hoa cưới bằng phi yến còn phụ thuộc vào màu sắc. Cô dâu có thể chọn hoa tím thủy chung, hồng lãng mạn, đỏ quyến rũ hay xanh sang trọng, trắng trang nhã.

Hoa phi yến 1

Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa khác nhau, bạn cũng có thể phối hợp nhiều loại hoa để có bó hoa cưới như ý

Hoa phi yến trong đám cưới

Ở châu Âu, phi yến là loài hoa cưới được ưa chuộng nhờ hoa có màu sắc tươi tắn, nổi bật. Vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát của phi yến cũng hớp hồn không ít cô dâu Việt.

Hoa phi yến 12

Một góc cổng hoa cưới được trang trí bằng phi yến, hoa ly, hoa hồng cùng lá dương xỉ

Bạn có thể dùng phi yến làm hoa trang trí bàn tiệc, hoa cầm tay cô dâu, trang trí cổng cưới, bàn gallery… Ưu điểm của phi yến là có nhiều màu sắc, hoa tươi cũng rất lâu, khoảng 3-4 tuần sau khi thu hoạch nếu được giữ ẩm đúng cách.Hoa phi yến 4

Hoa phi yến 3

Thậm chí là trang trí bánh cưới

Không chỉ thế, từ tháng 7-9 hằng năm, những cánh đồng hoa phi yến nở rộ bạt ngàn là điểm chụp ảnh cưới hấp dẫn của nhiều đôi uyên ương. Nếu bạn đang lên ý tưởng cho đám cưới thì phi yến là gợi ý thú vị dành cho hôn lễ mùa Hè này.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất