Trang điểm cô dâu tại nhà: Bí quyết chải mascara đẹp

10:30, 28/02/2015 bởi: Hailey Hoàng
 10 bình luận  1 love

Không chỉ các cô nàng sắp sửa lên xe hoa mới băn khoăn về việc làm đẹp cho cửa sổ tâm hồn bằng bờ mi dài cong vút và bầu mắt lấp lánh ánh màu… Chải mascara tưởng chừng rất đơn giản nhưng để hàng mi đẹp cũng cần lắm công phu và bí quyết

Khi trang điểm cô dâu tại nhà, sau khi bầu mắt đã được tô màu kỹ lưỡng, dùng bấm mi làm cong mi trên. Nhớ bấm từng nhát một theo hướng từ trong ra ngoài, trong lúc bấm không kéo sợi mi tránh làm rụng mi hoặc tổn thương mí mắt.

Bí quyết bấm cong mi

Bấm mi từng đợt theo góc hướng lên

Tiếp đến, nên sử dụng mi giả vì dù mascara có thể giúp mi trông dày và dài hơn nhưng mi giả sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc tăng sự quyến rũ cho đôi mắt, biến đôi mắt nhỏ, mệt mỏi thành đôi mắt to tròn và tươi trẻ – điều mà cô dâu nào cũng mong mỏi. Nếu bạn ít sử dụng mi giả, nên chọn loại mi liền. Thường mi giả khá dài, nên cắt bỏ bớt hai đầu mi thừa, dùng tăm bông thoa keo dán lên trên mép mi giả, để khoảng 30 giây. Dùng nhíp, gắp mi giả dán sát vào mí mắt theo vòng cung của mắt, lưu ý không để mi giả dán đè lên mi thật. Vì mi giả đã có một độ cong nhất định nên nếu thật cần thiết bạn hãy dùng bấm để làm cong mi, hoặc tốt nhất nên bấm mi giả trước khi thoa keo dán.

Cách gắn lông mi giả

Nên làm cong mi giả trước khi dán keo

Cuối cùng là công đoạn chải mascara để giúp đôi mắt hoàn hảo nhất. Các chuyên gia trang điểm khuyên rằng, nên dùng mascara màu xanh chải ở đầu sợi mi và chải mascara đen lên toàn bộ sợi mi. Khi chải, lưu ý chải mascara theo hướng từ trên xuống, từ gốc ra đến ngọn mi tiếp theo chải ziczac phía dưới sợi mi cũng từ gốc ra đến ngọn mi. Với mi dưới thưa hơn, nên dựng thẳng mascara và đánh ziczac sợi mi.

Cách chải mascara mi trên

Cách chải mascara với mi trên

Cách chải mascara mi dưới

Cách chải mascara với mi dưới

Khi trang điểm cô dâu tại nhà, để sợi mi trông dài và dày hơn, cầm cọ thẳng đứng và chải ngang vào sợi mi sau đó mới chải ziczac phía dưới sợi mi. Viền mắt đen bằng chì sáp hoặc kẻ mắt nước lên bờ mi cũng là bí quyết giúp hàng mi giả trông như thật và đôi mắt càng thêm sâu sắc, ấn tượng hơn.

Viền mi mắt để mắt ấn tượng hơn

Viền mắt bằng chì đen để đôi mắt thêm cuốn hút

Bật mí bí quyết chải mascara khi trang điểm cô dâu tại nhà:

+ Mascara dùng lâu có thể bị khô, bạn có thể cho vài giọt nước muối sinh lý saline vào tuýp mascara để phục hồi và làm ẩm kết cấu kéo dài tuổi thọ mascara đồng thời khi chải sẽ dễ dàng hơn mà không vón cục.

Cách làm mascara không vón cục

Nước muối sinh lý giúp mascara hết vón cục

+ Mỗi lần lấy mascara, không nên nhồi lên xuống nhiều lần cọ trong ống mà lấy một lượng mascara bằng cách rút dứt khoát cọ chải ra khỏi ống để tránh việc làm mascara chóng bị hỏng.

+ Chải mascara trước khi dùng kẻ mắt nước để cọ mắt men theo bờ mi dễ dàng hơn.

Chải mascara đúng cách

+ Nếu bụi mascara rơi xuống lớp nền, đừng hoảng hốt vì bạn chỉ cần dùng bông tăm lấy một chút che khuyết điểm hoặc kem nền lỏng lăn qua vết lem sau đó phủ nhẹ chút phấn phủ là được.

Cách xử lý khi bụi mascara rơi xuống lớp nền

Khi bụi mascara rơi xuống lớp nền, chỉ cần dùng tăm bông chấm nhẹ và phủ bằng phấn phủ

Gia Anh

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất