Bí quyết trang điểm cô dâu mặt tròn thon gọn hơn

16:40, 29/01/2015 bởi: Hailey Hoàng
 8 bình luận  7 love

Tạo khối để tạo chiều sâu, độ góc cạnh cho gương mặt hoặc tạo hiệu ứng ảo giúp gương mặt trông thon gọn hơn sau khi trang điểm một cách chuyên nghiệp không phải dễ với nhiều cô dâu. Tuy nhiên, những bí quyết trang điểm đơn giản sau có thể giúp bạn tự tin hơn

Đối với những cô dâu có gương mặt to, tròn hoặc những gương mặt với phần cơ hai bên hàm bắt đầu chùng nhão,  bí quyết trang điểm cô dâu là tạo khối, tập trung sự chú ý vào phần mũi và gò má đồng thời phân tán ánh nhìn vào những vùng thô của mặt. Cụ thể chia làm hai phần : highlight (phía dưới đuôi chân mày, phần cao của sống mũi và phần trên gò má cách mí mắt dưới 1,5cm) và tạo khối (ở hai bên cánh mũi và phần hốc xương gò má).

Tạo khối gò má

Dùng 2 tông màu má cho hiệu ứng trẻ trung. Màu hồng hoặc họ màu đỏ nên thoa lên vùng quả táo cho sắc diện hồng hào. Trong khi đó, màu đào, cam coral hoặc các màu họ cam nên thoa lên vùng cao nhất của xương gò má để giúp gương mặt bừng sáng tự nhiên.

Đánh má hồng cho cô dâu mặt tròn

Má hồng với sắc hồng, hồng cam ngọt ngào mang đến nét tươi trẻ

Sau khi thoa phấn má hồng (dạng nén hoặc kem cho độ bám cao và dễ thoa với da quá khô) nếu trên cọ còn thừa phấn má, tiếp tục tản rộng ra phía mang tai để má trông tự nhiên nhất. Đánh highlight vào phần trên gò má theo hướng từ cánh mũi ra mang tai. Tiếp đến, chụm môi để xác định ví trí hốc xương gò má, đánh phấn tạo khối cho vùng này.

Tán phấn hồng trên cọ ra phía mang tai để tạo sự tự nhiên

Tán phấn hồng trên cọ ra phía mang tai để tạo sự tự nhiên

Highlight sống mũi

Highlight phần sống mũi, chú ý thoa thật mỏng để giúp mũi trông cao hơn. Hai bên sống mũi dùng phấn tạo khối tán đều bắt đầu từ mép đường highlight vừa thoa. Chú ý tán thật đều để tránh để lại lằn ranh giữa màu highlight, màu tạo khối và màu nền chung. Kết thúc phần highlight bằng cách chấm nhẹ nơi hốc mắt và tán chút phấn trên phần đuôi mắt, ngay phía dưới chân mày.

Bí quyết trang điểm đánh khối tạo sống mũi

Bí quyết trang điểm đánh khối tạo sống mũi

Đặc biệt, nếu dùng phấn highlight có ánh nhũ nhẹ, bạn cần lưu ý đây chính là lúc thể hiện nghệ thuật trong trang điểm. Sau khi đã dùng phấn phủ và trang điểm hoàn tất tùy loại nhũ, bạn có thể phủ phấn đều khắp mặt hoặc nhấn phần trán phía trên chân mày, phía trên gò má, đầu mũi, phần nhân trung sát viền môi trên và cằm.

Lưu ý:

+ Khi chọn màu highlight không nên dùng màu trắng, đơn giản chỉ cần màu sáng hơn màu da và tạo khối thì dùng màu đậm hơn màu da là được.

Phấn highlight tạo khối màu sắc tự nhiên

Phấn highlight tạo khối màu sắc tự nhiên

+ Ngoài việc tạo khối và highlight, có thể dùng phấn bronzer hoặc shimmer trên gò má để giúp gương mặt trang điểm tự nhiên, đồng thời các hạt bắt sáng còn giúp bạn trông rạng rỡ hơn, nhất là dưới ánh đèn.

Cách tạo khối cho gương mặt tròn

Cách dùng bronzer và shimmer khi trang điểm cho cô dâu mặt tròn

+ Có một kỹ thuật đơn giản hơn nhưng đòi hỏi động tác phải quen và nhuần nhuyễn: Để highlight, sử dụng che khuyết điểm làm sáng da dạng thỏi hoặc đầu cọ để tạo hình chữ “E” bắt đầu vẽ từ phía trên đầu chân mày. Kéo dài đường kẻ xuống sống mũi, qua vùng dưới mắt, sau đó hướng ngược trở lại về phía cánh mũi và hướng ra phía gò má để che phủ nếp nhăn khóe miệng. Dùng đầu ngón tay tán đều. Tạo nét thon gọn bằng cách phủ phấn hồng màu nâu hoặc phấn màu sậm hơn theo hình dáng chữ “E” nhưng theo hướng đối diện. Lặp lại các bước trên nửa kia của gương mặt.

 Gia Anh

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất