Trang điểm cô dâu tại nhà: Bí quyết thoa son lì đẹp

09:00, 27/02/2015 bởi: Hailey Hoàng
 11 bình luận  3 love

Bạn là cô dâu cá tính, hiện đại và trót yêu phong cách trang điểm matte với đôi mắt sắc sảo trên lớp nền mịn màng như lụa thì không thể không yêu những gam son lì đậm vì đây chính là điểm nhấn nổi bật và hoàn hảo nhất trên gương mặt cô dâu trong ngày cưới

Cuốn hút khó cưỡng

Son lì là son đậm (đỏ, đỏ mận, tím, hồng đậm…) không bóng và rất lâu trôi, mang lại vẻ quyến rũ khó cưỡng cho đôi môi, tuy nhiên vì là son đậm nên để thoa đẹp cũng không hề dễ. Bên cạnh ưu điểm vượt trội về sắc màu trung thực và lưu giữ màu lâu trên môi, phần lớn son lì thường được làm từ chất màu bột nên dễ khiến môi trông khô và nứt nẻ nếu không đủ ẩm.

Cô dâu trang điểm tại nhà với son môi đỏ

Cô dâu trang điểm đẹp với son lì màu đậm

Đôi môi ấn tượng hơn với sắc son đậm và lì

 Các bước để thoa son lì đẹp

Một làn môi mềm mại là bước đầu tiên cần chuẩn bị khi thoa son lì và vì thế, việc tẩy tế bào chết cho môi theo đó cũng vô cùng cần thiết. Kế đến, bạn nên dùng thêm son dưỡng như một lớp lót để làm mềm và giữ ẩm cho môi.

Tẩy tế bào chết bằng đường

Các cô dâu có thể tẩy môi chết bằng đường kính, hoặc thoa hỗn hợp đường và mật ong lên môi

Lấy chì viền môi màu đậm hơn hoặc đồng với màu son sẽ dùng để viền quanh môi cho nét môi gọn gàng, giúp son đậm không loang ra ngoài đồng thời giữ màu son lâu hơn. Dùng cọ môi tán nhẹ để giảm bớt độ sắc nét của đường viền.

Kẻ viền môi giúp giữ màu son đậm và lâu trôi

Kẻ viền môi giúp giữ màu son đậm và lâu trôi

Sau khi thoa lớp son đầu tiên, bạn có thể phủ nhẹ lên môi một lớp phấn bột mỏng (phấn phủ) rồi mới thoa lớp son thứ hai để tăng hiệu quả “lì”. Nếu không có sẵn son lì hoặc không dùng thường xuyên loại son này, bạn có thể sử dụng son màu thông thường, rồi dùng ngón trỏ vỗ nhẹ lên bề mặt môi, hoặc dùng khăn giấy bặm nhẹ môi để lấy đi phần son thừa cũng như loại bỏ lớp dầu bóng của son, tạo hiệu ứng lì.

Bặm môi bằng khăn giấy để lấy đi lượng son thừa, tạo hiệu ứng lì

Bặm môi bằng khăn giấy để lấy đi lượng son thừa, tạo hiệu ứng lì

Bật mí mẹo nhỏ khi sử dụng son lì trang điểm cô dâu tại nhà

+ Nếu môi thâm, nên thoa chút kem che khuyết điểm hoặc kem nền lên nền môi trước khi thoa son để làm đều màu da môi và giúp son lên màu sống động.

+ Với đôi môi mỏng hoặc khá dày nên dùng chì viền tạo dáng môi mới cố định trước khi thoa son bằng cách “ăn gian” một chút để khiến đôi môi mỏng trông đầy đặn hơn và ngược lại.

+ Viền môi kỹ phần sát nhân trung cho môi đầy đặn hơn.

Trang điểm cô dâu kẻ viền môi bằng màu son đậm

+ Khi thoa son môi, nhớ đừng quên thoa cả vùng bên trong môi với son cùng tông hoặc nhạt hơn một chút. Tuy nhiên, cần lưu ý để son không dính lên răng.

+ Không nên dùng son tô trực tiếp lên môi, dùng cọ giúp thoa đều và đẹp hơn. Đặc biệt, khi thoa son không nên tô ngang như thói quen một số bạn vẫn làm, nên bắt đầu bằng những nét cọ dọc để làm đầy những vết nhăn tự nhiên trên môi, sau đó mới thoa ngang để hoàn thiện.

Đánh môi son bằng cọ mềm

+ Son lì sẽ cực kỳ hợp cho tiệc cưới buổi tối, đặc biệt sau khi thoa son, bạn lấy một chút màu mắt nhũ màu vàng đồng tô nhẹ phần giữa môi, đôi môi sẽ càng thêm gợi cảm với ánh nhũ lấp lánh.

Gia Anh

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất