5 thực phẩm phục hồi cấp tốc tổn thương da sau mụn

17:27, 18/10/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Da mụn đã khổ, vết sẹo hay thâm sau mụn còn khổ hơn. Nếu tình trạng tổn thương da không nghiêm trọng thì bạn chỉ cần bổ sung các loại thực phẩm phù hợp để giúp da phục hồi nhanh chóng.

Các cô gái, đặc biệt là nàng nào sắp lên xe hoa mà vẫn còn lăn tăn những vết sẹo, thâm cũ do da mụn thì nên cho ngay 5 món này vào thực đơn nhé:

Thực phẩm giàu collagen

Những ai thường xuyên dưỡng da sẽ biết rõ công dụng tuyệt vời của collagen: Phục hồi và tái tạo da, giúp xóa mờ vết sẹo, thâm. Không cần mỹ phẩm đắt đỏ, bạn có thể bổ sung collagen qua các thực phẩm quen thuộc: Cá hồi, đậu nành, đậu hủ, rau bina, cà chua, rau có lá xanh đậm…

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Chăm sóc da khô để cô dâu khoe trọn thần thái
Chăm sóc da khô để cô dâu khoe trọn thần thái "đỉnh cao" ngày cưới
Với quy trình chăm sóc da khô đúng cách, bạn hoàn toàn có thể giúp da phục hồi và trở nên tràn...

Thực phẩm chứa vitamin A, C

Vitamin là vi chất không thể thiếu giúp làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Trong đó, vitamin C giúp thúc đẩy hình thành collagen. Vitamin A hỗ trợ tái tạo, thúc đẩy các tế bào phân hóa, trả lại sự tươi trẻ, mịn màng cho làn da.thực phẩm cho da mụn 4

Bổ sung Omega-3

Axit béo Omega-3 giúp chữa lành các vết sẹo do mụn trứng cá gây ra. Omega-3 còn giúp chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm viêm nên đặc biệt tốt cho da mụn.

Bạn có thể bổ sung các axit béo tốt này từ cá trích, cá cơm, cá mòi, cá hồi, cá thu và cá ngừ hoặc quả óc chó, hạt lanh, hạnh nhân, các loại ngũ cốc như yến mạch, lúa mì, lúa mạch.thực phẩm cho da mụn 1

Không bao giờ để thiếu kẽm

Kẽm có khả năng chống viêm, làm vết thương nhanh lành, hỗ trợ quá trình tái tạo collagen, sửa chữa AND nên bổ sung đủ kẽm bạn sẽ thấy các vết thâm, sẹo trên da nhanh lành hơn.thực phẩm cho da mụn

Hàu đứng đầu danh sách thực phẩm cung cấp nhiều kẽm. Trong 85 gam hàu có tới hơn 28 mg kẽm. Trong khi con số này ở cua biển chỉ khoảng 3-6 mg, ở thịt bò là 4,9 mg. Ngoài ra, các loại hạt như hạt bí, mè, hạnh nhân hay các loại đậu cũng là nguồn cung kẽm đáng kể với hàm lượng 1-2,9 mg trong mỗi 85 gam thực phẩm.

3 mẹo chăm sóc da mặt cấp tốc trong đêm trước ngày cưới
3 mẹo chăm sóc da mặt cấp tốc trong đêm trước ngày cưới
Ngày cưới – ngày trọng đại nhất của đời mình, ắt hẳn cô dâu nào cũng mong muốn mình thật hoàn...

Protein động thực vật

Protein là dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể tạo nên tế bào mới, đặc biệt với các vết sẹo lõm cần được làm đầy. Protein động vật có nhiều trong thịt bò, heo, gà, cừu và nên là phần thịt nạc. Ngoài ra, bạn còn có thể bổ sung protein thực vật từ đậu nành, bông cải xanh, hạnh nhân, bơ, khoai tây, hạt bí đỏ…thực phẩm cho da mụn 5

Trước khi tìm đến các loại mỹ phẩm, liệu trình điều trị sẹo, vết thâm thì trước hết bạn nên chọn chế độ ăn phù hợp cho da mụn. Liệu pháp chăm sóc da này vừa an toàn vừa không quá tốn kém.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất