Thực đơn tiệc cưới phong cách Nhật Bản: Lạ mà ngon!

12:00, 09/09/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Những món ăn truyền thống trong đám cưới Nhật Bản nay đã xuất hiện trong thực đơn tiệc cưới của nhiều cô dâu chú rể Việt và ngay lập tức chinh phục các vị khách mời nhờ hương vị ngon miệng đặc trưng.

Các cô dâu chú rể tổ chức đám cưới theo phong cách Nhật Bản chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn này khi chọn thực đơn tiệc cưới:

Sushi

Khi nhắc đến đồ ăn Nhật Bản, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến sushi – món ăn nổi tiếng của đất nước Mặt Trời mọc. Sushi có nhiều thành phần và công thức chế biến khác nhau, trong đó nguyên liệu chính là cơm trộn dấm kết hợp với cá sống, trứng cá, hải sản tươi sống, rau củ, wasabi (mù tạt).

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Có nhiều loại sushi khác nhau tùy theo nguyên liệu, hình thức, cách chế biến… nên bạn cần tìm hiểu kĩ khẩu vị của khách mời hoặc chọn sẵn các món sushi dễ ăn.

Thực đơn tiệc cưới sushi

Sashimi

Nhiều người thường nhầm lẫn sashimi với sushi vì đều là món ăn sống. Tuy nhiên, hai món này hoàn toàn khác nhau, từ nguyên liệu, cách chế biến cho đến cách dùng. Sashimi dịch ra tiếng Việt nghĩa là “xẻo thân”, hiểu đơn giản đó là món cắt thịt sống để ăn.

Nguyên liệu chính người Nhật dùng để chế biến sashimi là cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá basa… Bên cạnh đó, sashimi với các loại hải sản như bạch tuộc, tôm biển cũng được rất nhiều người yêu thích.

Thực đơn tiệc cưới sashimi

Tuy là món ăn sống nhưng sashimi rất dễ ăn, an toàn và mang lại cảm giác lạ miệng bất ngờ. Sashimi còn cực kì bổ dưỡng vì được chế biến từ hải sản tươi sống.

Nhờ sự kết hợp khéo léo của các gia vị truyền thống, vị tanh của thịt sống sẽ biến mất, thay vào đó là cảm giác mát lạnh của hải sản đặt trên đá, kết hợp với một chút cay nồng, chua ngọt hấp dẫn.

Thực đơn cỗ cưới đúng
Thực đơn cỗ cưới đúng "chuẩn" phong tục miền Bắc
Đặc trưng vùng miền khác nhau dẫn đến văn hóa cưới hỏi khác nhau, trong đó thực đơn cỗ cưới là...

Món súp kombu

Đây là món súp rong biển không thể thiếu trong mỗi thực đơn tiệc cưới ở Nhật. Kombu phải được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất. Ngoài nguyên liệu chính là rong biển, súp kombu còn có thêm bông cải xanh, bí đỏ, gừng tươi, tỏi, nấm và cà rốt.

Vị ngọt thanh đạm đặc trưng của món ăn này đến từ sự hòa quyện hoàn hảo giữa rong biển và các loại rau củ. Kombu sẽ ngon hơn nếu bạn dùng chung với đậu phụ và vài lát hành mỏng.

Thực đơn tiệc cưới kombu soup

Kazunoko – Trứng cá trích

Không phải ngẫu nhiên mà kazunoko là món ăn mà bất kỳ cô dâu chú rể nào cũng muốn chọn khi lên thực đơn cho đám cưới. Trong văn hóa Nhật, trứng cá trích tượng trưng cho sự sinh sản, con đàn cháu đống. Vệc món ăn này xuất hiện trong tiệc cưới mang hàm ý chúc phúc cho cuộc hôn nhân sớm đơm hoa kết trái.

Thực đơn tiệc cưới Kazunoko

Sekihan – Nếp đậu đỏ

Sekihan được nấu từ một loại nếp dẻo với đậu đỏ azuki. Màu hồng tự nhiên của loại nếp dẻo này được xem là biểu tượng của may mắn và niềm vui. Vậy nên món sekihan thường có mặt trong bữa ăn của người Nhật mỗi dịp Tết đến hoặc trong ngày cưới hỏi. Đăc biệt, sekihan sẽ ngon hơn nếu được dùng chung với Gomashio – một hỗn hợp muối mè được chế biến công phu.

thực đơn tiệc cưới Sekihan

Daifuku – Bánh ngọt

Daifuku là loại bánh mochi khá phổ biến trong thực đơn tiệc cưới Nhật Bản. Loại bánh ngọt truyền thống này rất đa dạng, nhân bánh có thể là dâu tây, đậu đỏ hoặc trà xanh… tùy vào người thực hiện.Thực đơn tiệc cưới Daifuku

Bánh Daifuku thích hợp làm món tráng miệng, dùng cùng nước trà xanh Nhật với ý nghĩa chia sẻ niềm vui và hạnh phúc của đôi uyên ương trong ngày trọng đại. Rất nhiều thực khách Việt Nam thích mê món Nhật này vì hình dáng ngộ nghĩnh xinh xắn và hương vị đặc sắc.

Bạn nhớ lưu ý chọn các món thực đơn tiệc cưới phù hợp với khẩu vị khách mời. Đặc biệt đối với các món sống thì không phải ai cũng thích thưởng thức đâu nhé.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất