Thứ bậc trong gia đình tiết lộ gì về mối quan hệ vợ chồng

18:54, 19/09/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Hẳn bạn đã từng nghe rằng thứ bậc trong gia đình có ảnh hưởng tới tính cách của mỗi con người, đúng không? Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng đứng vị trí đầu, giữa hoặc là con út trong gia đình sẽ có ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của mỗi người, suốt từ thơ ấu cho tới lớn.

Thứ bậc trong gia đình cũng có tác động không nhỏ đến đời sống tình cảm: đa tình hay chung thủy, có khao khát tình dục hay không, khả năng giữ gìn sự chung thủy, quan niệm về xây dựng gia đình…

Cùng sinh ra trong một gia đình, con trưởng – con thứ- con út sẽ có suy nghĩ và cá tính khác nhau. Chẳng hạn, người con trưởng thường là người có trách nhiệm, có uy quyền và tuân thủ luật lệ, trong khi con út trong gia đình thì thích mạo hiểu và có cá tính nổi loạn hơn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Dưới đây là một vài phân tích thú vị về việc thứ tự sinh trong gia đình ảnh hưởng đến mối quan hệ, tình yêu và tình dục của mỗi người thế nào.

1. Con trưởng:

Theo chuyên gia nghiên cứu hành vi con người và cha mẹ, Tiến sĩ Gail Gross, người con đầu trong gia đình thường là người sống có trách nhiệm, đáng tin cậy, hành xử đúng mực và cẩn trọng, họ là phiên bản nhỏ của cha mẹ mình. Rất có trách nhiệm trong gia đình, người con đầu sẽ thay mặt cha mẹ quản giáo các em và có xu hướng dẫn đầu dẫn dắt em mình.

Theo một nghiên cứu từ ĐH Florida Atlantic, người con trưởng thường có nhiều người yêu hơn các em trong gia đình. Họ cũng muốn có con khi còn trẻ và sớm ổn định cuộc sống gia đình hơn. Khi lấy người con trưởng, vợ/chồng của họ như có thêm chỗ dựa vững chắc vì tinh thần trách nhiệm và quan tâm đến các thành viên trong gia đình của họ.

thứ tự trong nhà và chuyện cưới xin

2. Con giữa:

Thường thì con giữa sẽ chung thủy hơn anh chị em trong nhà

Theo các chuyên gia khoa học, người con giữa thường ít thể hiện sự lừa lọc, gian dối trnog các mối quan hệ tình cảm lâu dài hơn các anh em của họ. Nghiên cứu cho thấy 80% người là con giữa nói rằng họ chưa bao giờ phản bội, trong khi tỷ lệ này ở con trưởng và con út lần lượt là 65% và 53%.

Điều này có thể lý giải rằng do người con giữa thường thấu hiểu, hợp tác và linh hoạt hơn. Người con giữa trưởng thành với tâm thức dễ dàng cho và nhận, chính thái độ này mang lại sự tích cực khi nhìn nhận về hôn nhân của người con giữa. Họ cũng thường được đánh giá là rất cởi mở về tình dục, ít phê phán chỉ trích ai, sẵn sàng trải nghiệm những điều mới lạ trên giường. Các nhà tâm lý học cho rằng người con giữa giống như “nhóm máu O” trong mối quan hệ, họ dễ dàng cho đi mà không toan tính.

1468314760671_6067_rpca

3. Con út:

Là những người liều lĩnh, có xu hướng nổi loạn và thích phiêu lưu

Cha mẹ thường chìu chuộng và đặt sự quan tâm đến bé út trong nhà nhiều hơn những người con khác. Mọi sự yêu thương dồn cho người con út nên so với các anh chị mình, họ thường cao lớn hơn, nhanh nhẹn và thông minh hơn. Ngoài xã hội, họ thuộc dạng người quyến rũ. Con út thường có xu hướng gắn kết, trìu mến, thân thiện. Họ có xu hướng vô tư vô lo, vui vẻ, dễ tính, thích làm người khác cười. Và dĩ nhiên, họ luôn  muốn mình là trung tâm của sự chú ý.

Con út mà lấy con út  = cuộc sống nhiều biến động?

Các nhà khoa học lo ngại rằng hai người con út mà kết hôn với nhau thường cuộc hôn nhân sẽ không bền. Hai người con út lấy nhau ban đầu sẽ tạo ra mối quan hệ vui vẻ, sáng tạo với nhiều cuộc vui bất tận nhưng về lâu dài sẽ không ổn định, bởi cả hai rất khó lên kế hoạch lâu dài cho cuộc sống chung, ít chịu chăm sóc mái ấm chung vì con út thường hời hợt và vô lo hơn so với con trưởng, con thứ, đặc biệt về chuyện tiền bạc.

3_zing

4. Con một:

Con một có tính cách giống con trưởng, nhưng… còn nhiều hơn thế.

Cũng giống như con trưởng, con một trong gia đình rất giống cha mẹ mình, nhưng còn tuyệt hơn người con cả. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng con một trong gia đình là người có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống. Vì họ chẳng có anh chị em gì để cạnh tranh tình yêu thương với cha mẹ nên họ rất tự tin, ăn nói lưu loát và thích ở vị trí dẫn đầu. Nhiều người lo ngại con một thường không có kỹ năng xã hội. Sai lầm! Con một không bao giờ thiếu các mối quan hệ xung quanh, họ cũng thích ứng rất tốt với chuyện mình đơn độc trong nhà, nhưng không cảm thấy cô đơn.

Con một kết hôn với con út = cuộc hôn nhân lý tưởng?

truc-diem-tung-clip-hanh-phuc-truoc-dam-cuoi-08

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất