Vợ chồng mới cưới và dự định có con

14:02, 08/10/2012 bởi: damcuoi
 5 bình luận  5 love

Có nên có con sớm hay không là điều thường gây đau đầu với các cặp vợ chồng trẻ. MarryWedding đưa ra những lời khuyên để bạn cân nhắc.

Chọn thời điểm có con

Đối với các cặp vợ chồng mới cưới ở độ tuổi dưới 25 tuổi, kế hoạch có con có thể được đẩy lùi sau 1, 2 hay 3 tháng hoặc hơn nữa để chuẩn bị thật tốt mọi điều kiện để có con. Vì các bạn cần có thời gian để vợ chồng hòa hợp trong cuộc sống lứa đôi, chăm sóc sức khỏe tiền sinh sản như tiêm phòng, chuẩn bị tinh thần để đón nhận những thay đổi trong cuộc sống khi có thành viên mới trong gia đình, tài chính, người hỗ trợ chăm con…

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tuy nhiên, sự việc sẽ diễn ra ngược lại đối với các đôi vợ chồng mới cưới nhưng lớn tuổi hơn hoặc có những yếu tố bất lợi khác thì việc chuẩn bị mọi thứ để có con ngay sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn cũng như của thai nhi. Nếu bạn trên 35 tuổi, bạn nên tới bác sỹ chuyên khoa sản để được tư vấn trước cũng như trong thời gian mang thai.

Vợ chồng mới cưới và dự định có con

Tuổi tác là một trong những yếu tố đầu tiên cần xem xét đối với dự định có con của những cặp vợ chồng mới cưới

Chuẩn bị sức khỏe tốt

Bạn chắc chắn phải có sức khỏe tốt mới nên có con vì thai nhi phát triển phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ.

Nếu chưa mắc các bệnh nguy hiểm cho thai nhi như Rubella, sởi, quai bị, cúm, thủy đậu… hoặc chưa tiêm phòng, bạn nên lùi lại việc có thai và tiêm phòng. Vì nếu mắc một trong số bệnh này trong 3 tháng đầu mang thai, có thể gây dị tật thai nhi hoặc khó giữ thai.

Vợ chồng mới cưới và dự định có con 2

Đôi vợ chồng mới cưới, đặc biệt là người vợ, cần kiểm tra sức khỏe kỹ và tiêm phòng những căn bệnh nguy hiểm trước khi có dự định mang thai

Ổn định tài chính

Khi có thai và sinh con, các bạn phải có một khoản thu nhập ổn định để chăm sóc bé và mẹ. Nếu là vợ chồng mới cưới, bạn nên tính hiện giờ một tháng các bạn có bao nhiêu tiền, tiêu xài như thế nào và khoản nào sẽ phải để dành lo cho em bé. Một em bé ra đời sẽ tiêu tốn khá nhiều ngân sách nhà bạn để chi cho việc sắm sửa gường cũi, chăn ga, tã, bỉm, quần áo, đồ chơi… Việc chuẩn bị tài chính đầy đủ sẽ giúp vợ chồng bạn thảnh thơi và chỉ tập trung để bồi bổ cho bà mẹ và nuôi dưỡng em bé.

Vợ chồng mới cưới vàdự định có con 3

Chuẩn bị một nguồn dự trữ tài chính là bước chuẩn bị quan trọng của các cặp vợ chồng mới cưới trước khi có con

Tình cảm vợ chồng thắm thiết

Vợ chồng hạnh phúc là yếu tố tuyệt vời vừa giúp bạn dễ mang thai lại tốt cho sức khỏe và tinh thần của mẹ và bé. Bé sinh ra phải được sống trong tình yêu thương và quan tâm của bố mẹ thì tổ ấm của bạn mới bền chặt. Vì vậy, việc xây dựng mối quan hệ vợ chồng, gia đình thăm thiết, bền chặt là rất quan trọng để em bé sinh ra được sống trong một môi trường tình cảm tuyệt vời, tạo điều kiện tốt cho sự phát triển thể chất, tinh thần của bé. Vì thế, bạn không nên có ý nghĩ sinh con để níu giữ hạnh phúc gia đình hay để giữ chân chồng.

Vợ chồng mới cưới vàdự định có con 4

Vợ chồng hạnh phúc là yếu tố tuyệt vời vừa giúp bạn dễ mang thai lại tốt cho sức khỏe và tinh thần của mẹ và bé

Xác định tâm lý cho cả hai vợ chồng

Việc sinh và nuôi dạy một đứa trẻ không phải là việc đơn giản và dễ dàng. Thế nên, bạn cần phải chuẩn bị tâm lý trước đó. Tâm lý để đón nhận không chỉ niềm vui, niềm hạnh phúc mà cả những khó khăn từ nhỏ nhất cho đến lớn nhất, đơn giản từ việc phải thức đêm cho con bú, con ăn, khi con ốm đến những việc lớn hơn như nuôi dạy con, hy sinh thú vui, sở thích của mình cho con…

Vợ chồng mới cưới vàdự định có con 6

Việc sinh và nuôi dạy một đứa trẻ không phải là việc đơn giản và dễ dàng. Thế nên, bạn cần phải chuẩn bị tâm lý trước đó

Có người hỗ trợ sau khi sinh

Nếu hai bên ông bà đang còn khỏe và sẵn sàng giúp đỡ các bạn khi sinh em bé thì các bạn hoàn toàn thoải mái để có bầu. Nếu không, các bạn phải thuê người hoặc sắp xếp thật tốt để không ảnh hưởng tới công việc của hai vợ chồng.

Ngọc Hân

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất