Với nam giới, điều gì là quan trọng nhất trong mối quan hệ?

17:27, 26/11/2010 bởi: yeupopeye
 3 bình luận  0 love

Trong trò chơi kết đôi cùng một cuộc hôn nhân hạnh phúc, ai là người nắm được nhu cầu và nguyên nhân sâu xa của vấn đề, người đó sẽ đạt được thứ mà mình muốn.

Chúng ta đã đi một loạt chủ đề về quan niệm lẫn thời điểm mà nam giới mong muốn được kết hôn. Và vẫn còn một chủ đề nữa không thể không nói, liên quan đến vấn đề đàn ông cần tình dục và phụ nữ cần tình yêu. Giống như hai cực âm dương, càng đối nghịch thì lại càng thu hút nhau.

Với nam giới, điều gì là quan trọng nhất trong mối quan hệ vợ chồng?

Điều gì là quan trọng nhất trong một mối quan hệ đối với nam giới? Đó là sự hòa hợp về thể xác, trên tất cả mọi thứ khác.

Bộ não của đàn ông được cấu tạo để đặt ham muốn tình dục lên vị trí cao nhất trong danh sách ưu tiên. Vùng “ham muốn tình dục” trên não họ rộng hơn 2,5 lần so với vùng tương ứng trên não phụ nữ. Lượng testosterone lưu thông trong các mạch máu não đàn ông cũng cao hơn 10-15 lần phụ nữ. Hiển nhiên là, đàn ông luôn ở tư thế sẵn sàng cho mọi gần gũi thể xác.

Và thêm một nghiên cứu rất thú vị từ các nhà nghiên cứu ĐH California (Mỹ): bộ não đàn ông chỉ mất có 1/15 giây để “phân loại” một người phụ nữ là “sexy” hay không. Đánh giá này còn đến nhanh hơn cả quá trình phân tích trong ý nghĩ.

Sự hòa hợp về mặt thể xác rất quan trọng đối với người đàn ông để giữ một cuộc hôn nhân bền vững. Người phụ nữ lấy chồng khi không có tình yêu sẽ bị bạo hành về mặt tình dục và họ sẽ kháng cự. Còn người đàn ông khi không thể đáp ứng được những nhu cầu của họ sẽ dẫn đến ngoại tình. Sự lệch pha này diễn ra khi cuộc hôn nhân thiếu mất một trong ba cạnh của tam giác vàng: tiền bạc, hệ tư tưởng (bao gồm tình yêu) và “sex”.

Những người đàn ông có đời sống tình dục tốt luôn cảm thấy tự tin, thoải mái và hấp dẫn trong mắt bạn đời cũng như trong mắt mọi người. Đặc biệt, anh ta sẽ rất tự hào về khả năng tình trường của mình. Ngoài ra khi điều hòa được “chuyện ấy”, nam giới cảm thấy hạnh phúc, hưng phấn hơn. Họ có thể làm việc hiệu quả hơn và suy nghĩ sáng tạo hơn. Một khi đã được thỏa mãn về vấn đề này, anh ta cũng sẽ sẵn sàng ngồi xuống để hóa giải mọi vấn đề liên quan tới hai cạnh của tam giác còn lại: tiền bạc và hệ tư tưởng.

Quay lại vấn đề về ngoại tình khi không được đáp ứng đầy đủ của người đàn ông. Tất cả chúng ta đều biết chỉ khi nào thiếu thì người ta mới cần phải đi tìm kiếm. Đàn ông cũng vậy, họ chỉ ngoại tình khi họ cảm thấy chưa “no”. Thời điểm sau khi đã “no”, người đàn ông sẽ cảm thấy suy kiệt cả về mặt trí lực lẫn thể lực. Khi đó dù có đặt Mai Phương Thúy trước mặt thì họ cũng sẽ mặc kệ. Vấn đề là trong đời sống hôn nhân, người bạn đời cần phải biết được khi nào thì tới ‘chu kỳ tình cảm’ của chồng mình. Họ có lợi thế hơn hẳn mọi người phụ nữ khác vì họ ở bên cạnh và hiểu rõ từng đường đi nước bước của chồng mình. Đây là một sợi dây ràng buộc êm ái mà người phụ nữ trong hôn nhân không thể phớt lờ. Trên thực tế, một số phụ nữ không biết tại mình cảm thấy quá thất vọng sau khi lên giường. Vì sợ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình họ thường im lặng chịu đựng hoặc không hề tâm sự thắc mắc ấy với bạn tình. Thêm vào đó, phụ nữ thường không có kiến thức rõ ràng về những ham muốn giới tính do tính chất xã hội, văn hoá mà họ cho rằng chuyện nói ra những mong muốn riêng tư ấy là một việc làm đáng xấu hổ. Trong khi người đàn ông lại mang cảm giác tổn thương, mặc cảm khi không thể làm chủ trong đời sống gối chăn.

Ở đây chúng ta đang nói đến một nhu cầu rất tự nhiên của con người: tình dục. Thế nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức về nó để đặt nó đúng vị trí trong đời sống vợ chồng. Một khi có một trong hai người phớt lờ hoặc dù cố gắng vẫn không thể hòa hợp trong đời sống gối chăn sẽ dẫn đến nguy cơ tan vỡ. Có nhiều cặp vợ chồng đem nhau ra tòa cũng vì lý do này, chỉ có điều là chẳng ai dám nói ra. “Bạn phải biết động cơ nào khiến bạn đời của bạn suy nghĩ, hành động như thế và nhu cầu của họ bắt nguồn từ đâu để sau đó sẵn sàng đáp ứng chúng.” – Allan Peace (tác giả thành công nhất trong mảng sách chuyên đề về các mối quan hệ con người).

“Mối quan hệ giữa đàn ông và đàn bà phức tạp ngay cả từ trước khi họ quyết định cưới nhau, và ngày càng rối ren sau khi họ lỡ ký hôn thú. Bởi họ diễn giải mọi hành vi dưới hai góc độ khác biệt hoàn toàn. Bởi tình dục và tình yêu can thiệp vào mọi tiểu tiết giữa họ.”Trang Hạ.

Trong trò chơi kết đôi cùng một cuộc hôn nhân hạnh phúc, ai là người nắm được nhu cầu và nguyên nhân sâu xa của vấn đề, người
đó sẽ đạt được thứ mà mình muốn.

 Marry
From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất