10 điều các đôi vợ chồng son thường phải đối mặt 1 năm sau kết hôn

15:34, 15/09/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  3 love

Thời gian đầu khi kết hôn là thử thách đầu tiên cho đôi vợ chồng son, để xem cả hai có thể vì nhau mà dẹp bớt đi cái tôi, hòa hợp với người kia để chung tay xây dựng mái ấm gia đình hay không. “Cái buổi ban đầu lưu luyến ấy” sẽ có rất nhiều va chạm khó tránh khỏi, bạn nên chủ động để đỡ bỡ ngỡ khi bắt đầu cuộc sống chung.

1. Cãi nhau to. 

Khi yêu thì  mọi việc đều màu hồng, nhưng sau khi kết hôn, về chung sống bên nhau thì mọi việc rất khác biệt. Chẳng ai cam đoan năm đầu chung sống sẽ là khoản thời gian hoàn hảo cho 2 người. Ở bên nhau mỗi ngày, phát hiện được nhiều ưu điểm nhưng cũng không lắm điều chưa hoàn thiện của bạn đời, sẽ có lúc suy nghĩ khác biệt và sự căng thẳng khiến hai vợ chồng đối mặt với tranh cãi, giận hờn, thậm chí mâu thuẫn có khi căng thẳng đến mức bạn bỏ về nhà cha mẹ… Nhưng đừng lo, đó là chuyện thường ngày của tất cả các cặp vợ chồng mới cưới. Chỉ cần lưu ý rằng khi giận, hai vợ chồng nên tôn trọng  nhau, tránh việc nói vào mặt nhau những điều dễ tổn thương cho nhau.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Ở nhà nhiều hơn vào cuối tuần

Bạn vốn là cô nàng năng động, yêu thích không khí sôi động của những buổi hẹn hò party, nhưng sau khi cưới, dường như cảm giác ở nhà chờ chồng về cùng xem tivi, cùng ăn tối thú vị hơn những cuộc vui kia. Chúc mừng bạn, vậy là bạn đang có cảm giác của người lập gia đình chín chắn rồi đó. Cảm giác cùng ngồi xem chương trình tivi, cùng cụng ly tại nhà với anh ấy sẽ làm bạn cảm thấy yên bình và thêm yêu mái ấm chung của mình, khác hẳn với khi còn son rỗi.

Ngày cuối tuần bên nhau

Ngày cuối tuần bên nhau sẽ là niềm vui mới của bạn.

3. Thay đổi tình bạn:

Bạn là người quảng giao và có nhiều bạn bè, nhưng 1 năm sau khi cưới bạn sẽ thấy mọi việc khác hẳn. Khi đã là người phụ nữ có gia đình, bạn sẽ có xu hướng vun vén cho gia đình và dần dần đưa các quan hệ bạn bè thành thứ yếu sau chồng, gia đình, sau này là con cái. Bạn sẽ không còn nhiều thời gian để cùng bạn bè đi shopping sau mỗi ngày tan tầm, thậm chí thời gian dành riêng cho cá nhân bạn cũng ít đi.

4. Mọi người sẽ hỏi “Chừng nào có em bé”

Đặc biệt là ở Việt Nam, bạn sẽ thường xuyên được người nhà, họ hàng, hàng xóm hỏi thăm “Chừng nào có em bé”. Đôi lúc chuyện này sẽ làm bạn rất bực bội, nhưng rồi mọi việc sẽ qua, hãy bình tĩnh mỉm cười mà không cần trả lời câu này nhé.

5. Phong cách của nội tướng
Trước khi lấy chồng, bạn có thể hồn nhiên và cho phép mình đôi chút… làm biếng khi nhà có tiệc tùng, giỗ quảy, hỷ sự. Nhưng khi lấy chồng rồi, việc giỗ quảy cúng kiếng của nhà chồng cũng là trách nhiệm của bạn, nên bạn sẽ thấy kỹ năng nội tướng của mình được “nâng cấp” đáng kể. Không chỉ vậy, khả năng ăn nói, giao thiệp với mọi người cũng trôi chảy, bặt thiệp hơn.
6. Lên kế hoạch thiết kế lại căn hộ
Một năm sau kết hôn là lúc bạn bắt đầu thảnh thơi hơn so với thời gian cưới hỏi trước đó. Đây là cơ hội để vợ chồng bạn ngồi lại, nghĩ về cách thiết kế lại căn hộ, đóng lại đồ nội thất mới cho phù hợp cuộc sống chung của gia đình. Thay đổi nội thất căn hộ sẽ làm bạn thêm phấn khởi và yêu hơn mái ấm chung của mình.

7. Vẫn muốn duy trì “khoảng trời riêng”

Bạn đừng tự cảm thấy có lỗi khi có lúc bạn chỉ muốn ở một mình, vùi đầu vào quyển sách yêu thích hay ngồi coi chương trình gameshow yêu thích, mà không muốn có ông xã bên cạnh. Đó là tâm lý rất phổ biến của phụ nữ sau khi kết hôn. Vợ chồng đồng sàng dị mộng, không thể có cùng sở thích giống nhau hoàn toàn. Bạn hãy giữ những thói quen, sở thích và cả những cá tính độc đáo của mình, đừng vì muốn hòa hợp với chồng mà ép mình trở thành người anh ấy muốn, thay vì luôn là người anh ấy yêu.

Tuy đã lấy nhau, vẫn nên duy trì khoảng không gian riêng

Tuy đã lấy nhau, vẫn nên duy trì khoảng không gian riêng để cả hai luôn mới mẻ và hấp dẫn nhau.

8. Cùng nhau đối mặt với nhiều vấn đề của gia đình

Cùng nhau đối mặt với nhiều vấn đề của gia đình, từ chuyện họ hàng, chuyện cha mẹ hai bên, chuyện con cái…, là những thách thức không nhỏ của đôi vợ chồng mới cưới sau 1 năm trời chung sống. Chìa khóa để giữ cho hòa khí gia đình luôn êm ấm, đề huề là cả vợ và chồng phải xác định trách nhiệm của mình với vấn đề gia đình, hỗ trợ người kia giải quyết và tôn trọng nhau, trên cơ sở tình yêu và thiện chí xây đắp mái ấm chung

9. Lên danh sách những việc cần làm cùng chồng/vợ mình

Tình yêu sau kết hôn cũng cần thường xuyên được bồi đắp, vun vén và trở thành thói quen yêu thương và quan tâm nhau. Bạn nên lập một danh sách những việc sẽ làm để bạn đời mình vui lòng, chẳng hạn tặng quà bất ngờ cho sinh nhật của chồng, đăng ký chuyến du lịch lãng mạn cùng chồng dịp cuối năm, đưa anh đi nghe hòa nhạc… Có rất nhiều cách và tùy vào sở thích của vợ chồng bạn.

Lên danh sách những việc cần làm cùng chồng/vợ mình

Lên kế hoạch cùng nhau đi du lịch, cùng tận hưởng buổi biểu diễn sẽ làm tình cảm vợ chồng thêm tròn đầy.

10. Để dành tiền cho khoản đầu tư

Một năm sau khi kết hôn chỉ là bản lề cho quá trình cùng xây tổ ấm sau này. Không chỉ dành cho nhau mật ngọt và sự lãng mạn, vợ chồng mới cưới cũng nên ngồi lại và suy tính xa hơn cho tương lai. Lên kế hoạch tài chính, để dành tiền, mua nhà, mua xe hơi, kế hoạch có con… tất cả đều cần sự góp ý và đồng lòng của cả vợ và chồng.

7 việc cần làm ngay sau khi kết hôn
7 việc cần làm ngay sau khi kết hôn
Bạn vừa trải qua ngày hôn lễ hết sức thành công của chính mình và còn lâng lâng với hạnh phúc....
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Tag: ket hondam cuoi

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất
Marry - loading