Cách phân biệt trang sức cưới bạch kim (Platin) và vàng trắng

14:26, 05/07/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Xu hướng chọn nhẫn cưới màu trắng ngày càng được nhiều cặp đôi ưa chuộng vì dễ phối hợp phụ kiện, thích hợp đeo xuyên suốt. Vàng trắng và bạch kim là hai chất liệu phổ biến nhưng không phải ai cũng phân biệt được rõ ràng hai loại trang sức cưới này.

Những thiết kế nhẫn đôi vàng Tây với phong cách hiện đại, ấn tượng và trẻ trung sẽ mang lại không khí tươi mới hơn cho ngày cưới của hai bạn.

Vàng trắng và bạch kim đều là kim loại ánh kim sáng trắng nhưng khác biệt về độ bền, cách bảo quản và đặc biệt là giá cả. Cô dâu chú rể khi chọn nhẫn cưới, nhẫn đính hôn cần lưu ý để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Bản chất kim loại vàng trắng và bạch kim

Nhẫn bạch kim (hay còn gọi là nhẫn Platinum hay Platin) được làm từ kim loại bạch kim nguyên chất, không pha thêm bất kì kim loại nào khác khi gia công.

Nhẫn vàng trắng (white gold) cũng có màu trắng sáng như bạch kim nhưng cấu tạo phức tạp hơn. Vàng trắng là hợp kim gồm vàng nguyên chất trộn với một số kim loại khác như bạc, niken, paladi… với vàng là thành phần chính. Vàng trắng vốn có màu trắng ngà nên cần phủ thêm một lớp kim loại quý khác là Rhodium để tạo thành vẻ trắng sáng rực rỡ.

Vàng trắng và bạch kim 1

Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thì gần như không thể phân biệt vàng trắng và bạch kim

So sánh giá nhẫn cưới

Vàng trắng có đặc tính cứng và dẻo, phản quang và đàn hồi tốt, dễ dàng được chế tác thành những mẫu trang sức tỉ mỉ, cầu kì nên được các thợ kim hoàn yêu thích hơn. Vàng trắng còn chịu đựng được ma sát khi đeo, ít bị biến dạng, đứt gãy, đặc biệt có khả năng giữ chắc các loại đá quý, kim cương trên đồ trang sức.

Nhẫn đôi vàng Tây thiết kế hiện đại cho vợ chồng trẻ
Nhẫn đôi vàng Tây thiết kế hiện đại cho vợ chồng trẻ
Những thiết kế nhẫn đôi vàng Tây với phong cách hiện đại, ấn tượng và trẻ trung sẽ mang lại...

Platinum là kim loại hiếm, lại rất cứng rắn nên quá trình chế tác vô cùng khó khăn. Theo đó, giá thành nhẫn cưới bạch kim cũng cao hơn rất nhiều so với nhẫn vàng trắng. Bạch kim khi mua tính bằng đồng/gram. Vàng trắng tính theo đồng/chỉ. Với hai chiếc nhẫn có cùng kiểu dáng, khối lượng thì nhẫn đính hôn bằng bạch kim có thể đắt gấp 2-3 lần so với vàng trắng. Vàng trắng và bạch kim

Cách bảo quản

Trong quá trình sử dụng, một lượng nhỏ Rhodium trên trang sức cưới vàng trắng sẽ bị bào mòn làm nhẫn mờ, ngả màu nên phải xi lại lớp phủ này. Đối với bạch kim thì đơn giản hơn, khi trang sức xỉn màu chỉ cần đánh bóng lại.

Nên mua trang sức vàng trắng hay bạch kim

Vàng trắng là hợp kim nên trong quá trình sử dụng có thể gây kích ứng da đối với những người da nhạy cảm, dị ứng kim loại. Trong khi đó bạch kim là kim loại nguyên chất, không bị oxi hóa nên không tạo muối, rất an toàn cho người đeo.Vàng trắng và bạch kim 2

Ngoài ra, với nhiều cô dâu chú rể thì giá cả là yếu tố quan trọng hàng đầu. Ở Việt Nam, nhẫn cưới vàng trắng thường phổ biến, thông dụng hơn vì giá cả hợp lý mà vẫn mang sắc trắng sang trọng.

Chọn nhẫn cưới đừng quá khắt khe hay cố sức để cho đẳng cấp bằng người ta. Dù là nhẫn cưới vàng trắng hay bạch kim thì điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm đôi lứa.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất