Khắc chữ gì lên nhẫn cưới cho ý nghĩa?

21:19, 30/08/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Một chiếc nhẫn cưới khắc tên là cách đơn giản nhất để tạo dấu ấn riêng cho đôi uyên ương. Dù có cùng kiểu nhẫn cưới thì đôi nhẫn vẫn là ‘bí mật’ của riêng hai bạn.

Nhẫn cưới là nét văn hóa xuất hiện từ thời Trung cổ châu Âu với ngụ ý tình yêu tròn đầy, gắn kết mãi mãi như vòng tròn không điểm cuối.

Gợi ý những nội dung ý nghĩa để khắc nhẫn cưới

Chữ và số mang ý nghĩa đặc biệt

Đây là lựa chọn phổ biến nhất khi các cặp đôi chọn nhẫn cưới khắc tên. Thông thường cô dâu sẽ đeo nhẫn có tên chú rể và ngược lại. Để ngắn gọn, bạn có thể chỉ khắc tên viết tắt của cả hai.

Bên cạnh tên, nhiều đôi uyên ương cũng yêu thích việc khắc ngày cưới lên nhẫn hay một ngày mang ý nghĩa đặc biệt: Ngày tỏ tình, ngày chính thức yêu nhau… Khắc năm và mùa tổ chức cưới cũng là lựa chọn thú vị: Xuân 2018, Winter 2017… chẳng hạn.

Từ hay ý đẹp trong các ngôn ngữ

Tựa bài hát, lời nhạc hay những từ ngữ mang ý nghĩa tốt đẹp bằng ngôn ngữ các nước khác luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều cặp đôi. Hoặc một từ đặc biệt có ý nghĩa riêng với đôi bạn, cùng nhau chia sẻ bí mật luôn tạo sự gắn kết đặc biệt giữa hai người.

Phổ biến nhất thường là các từ, cụm từ như:

  • Love/Love you/I love you
  • Forever
  • I do
  • I marry you
  • Eternity
  • Pour tous jours (mọi ngày)
  • Amore mio (my love, tiếng Ý)
  • Je t’aime (I love you, tiếng Pháp)
  • Semper fidelis (luôn chung thủy, tiếng Latin)
Nhẫn cưới khắc tên 2

Câu nói bất hủ trong tình yêu này rất thường được chọn để khắc lên nhẫn

Biểu tượng ý nghĩa

Những biểu tượng luôn có sức hút đặc biệt bởi chúng mang sức mạnh lớn hơn tất cả mọi ngôn từ dù hoa mỹ hay giản đơn mà hai bạn có thể trao cho nhau. Hơn nữa, biểu tượng dễ dàng vượt qua chướng ngại ngôn ngữ. Một trái tim, một bông hoa hồng dễ dàng gửi gắm thông điệp tình yêu.

Đó cũng có thể là hình trái tim lồng vào nhau, chữ cái tên cách điệu của hai người. Hoa hướng dương, một ngôi sao, mặt trăng hay bất kì điều gì cũng sẽ trở thành biểu tượng đặc biệt nếu hai bạn gán cho chúng một ý nghĩa nào đó.

Đặc biệt hơn, nhiều cặp đôi chọn khắc chính dấu vân tay của mình hoặc người bạn đời lên nhẫn. Một ý tưởng độc đáo, duy nhất, không thể nhầm lẫn.

Nhẫn cưới khắc tên

Thiết kế nhẫn cưới đơn giản, đáng yêu khắc họa khuôn mặt chibi của cặp đôi

Một số lưu ý khi đặt nhẫn cưới khắc tên

Chọn chất liệu nhẫn phù hợp

Nhẫn cưới khắc chữ cần chú ý chọn chất liệu thích hợp. Mặc dù hầu hết các kim loại đều có thể khắc laser nhưng độ cứng khác nhau sẽ ảnh hưởng đến nội dung khắc lên nhẫn.

Nhẫn cưới vàng hay bạc mềm dẻo sẽ dễ dàng tạo hình cũng như khắc chữ hơn nhẫn cưới bạch kim cứng cáp. Nếu có ý định khắc một biểu tượng tương đối phức tạp hay chữ viết tay uốn lượn thì bạch kim chắc chắn không phải lựa chọn hợp lý.

Cách phân biệt trang sức cưới bạch kim (Platin) và vàng trắng
Cách phân biệt trang sức cưới bạch kim (Platin) và vàng trắng
Xu hướng chọn nhẫn cưới màu trắng ngày càng được nhiều cặp đôi ưa chuộng vì dễ phối hợp phụ...

Chọn kiểu dáng nhẫn

Kiểu dáng nhẫn sẽ ảnh hưởng đến cách sắp xếp chữ khắc và quyết định cả nội dung khắc dài hay ngắn. Nếu muốn khắc nhiều chữ, bạn nên chọn nhẫn cưới trơn để không gây rườm rà và có nhiều diện tích trống nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể khắc lên kim cương hoặc đá quý đính trên nhẫn như một điểm nhấn độc đáo.

Nhẫn cưới khắc tên 1

Nhẫn trơn cho bạn nhiều không gian để sáng tác hơn

Đặt nhẫn cưới khắc chữ mất bao lâu?

Thông thường, các đôi uyên ương sẽ đặt khắc chữ ngay khi mua nhẫn cưới. Khoảng thời gian này dài hay ngắn còn phụ thuộc vào mẫu nhẫn, chữ khắc… Để chắc chắn bạn nên đặt nhẫn trước ít nhất 1 tháng. Ngoài ra nên kiểm tra kỹ nội dung trước khi đặt, tránh sai sót sẽ rất tốn thời gian.

Chọn nhẫn kim cương cho cô dâu như thế nào cho đẹp và tiết kiệm?
Chọn nhẫn kim cương cho cô dâu như thế nào cho đẹp và tiết kiệm?
Nhẫn kim cương nữ là lựa chọn hàng đầu để dành tặng những cô gái sắp "theo chồng bỏ cuộc chơi"....

Chi phí khắc ra sao?

Tùy vào chất liệu nhẫn, độ dài của dòng chữ và thời gian hoàn trả sản phẩm (càng gấp chi phí càng đắt đỏ) bạn sẽ tốn thêm khoảng 100.000 – 200.000 đồng/chiếc nhẫn. Nhiều thương hiệu trang sức cưới hiện nay thường khuyến mãi miễn phí khắc chữ nên bạn có thể mua và khắc tại cùng một nơi để thêm phần yên tâm và được bảo hành khắc lại khi mờ.

Nhẫn cưới khắc tên là phong cách trang sức cưới “hot” nhiều năm qua. Bạn chắc hẳn cũng muốn ghi dấu ấn đặc biệt lên tín vật thiêng liêng của riêng mình phải không?

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất