Hoàn thiện nghi lễ cưới với những mẫu lời thề nguyện ý nghĩa

15:30, 06/09/2017 bởi: Pop Color
 0 bình luận  1 love

Lời thề nguyện có tầm quan trọng rất lớn trong nghi lễ cưới. Những gợi ý sau đây sẽ giúp giây phút thiêng liêng trong ngày cưới của bạn thêm phần ý nghĩa.

Tất cả chúng ta, dù đã kết hôn hay chưa, dù sắp hoặc đang chưa nghĩ đến, dù là ai đi nữa thì cũng đều biết về lời thề nguyện trong nghi lễ cưới. Đó là lúc cô dâu chú rể cùng nhau đọc: “Tôi xin nhận… làm chồng (vợ) và hứa sẽ chung thủy với… trong lúc thịnh vượng cũng như lúc gian nan, lúc ốm đau cũng như lúc mạnh khỏe. Tôi sẽ yêu thương và tôn trọng… đến trọn cuộc đời”.

nghi lễ cưới lời thề nguyện ý nghĩa 1

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nếu từng tham dự một lễ cưới ở nhà thờ, hẳn bạn không khỏi xúc động khi chứng kiến giây phút cô dâu chú rể đọc lời thề. Và cha sứ sẽ nói rằng: “Tình yêu thực sự là hai người biết hy sinh cho nhau, vì hạnh phúc của người kia, và vì hạnh phúc chung của nhau”.

Lời thề mang một ý nghĩa trang trọng và không thể xem nhẹ trong nghi lễ cưới. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng nào khác ngoài một lời thề theo cách truyền thống, thì hãy xem qua một số lời thề được soạn sẵn dưới đây. Chắc chắn chúng sẽ giúp giây phút linh thiêng nhất trong ngày cưới của bạn thêm phần ý nghĩa:

Lời thề cổ điển

nghi lễ cưới lời thề nguyện ý nghĩa 3

Lời thề nguyện đóng vai trò rất quan trọng trong nghi lễ cưới,, đặc biệt là nghi lễ cưới Công giáo

Trong sự hiện diện của gia đình chúng tôi và bạn bè, tôi dành lời thề trang trọng này đến người bạn đời của mình:  Tôi hứa sẽ yêu em vô điều kiện. Sẽ luôn ủng hộ và luôn tôn trọng em. Sẽ là người bạn trung thành nhất của em trong khó khăn lẫn hạnh phúc. Tôi sẽ luôn là một người chồng, người cha tốt cho tới những giây phút cuối cùng của cuộc đời này.”

Lời thề chân thành

“Tôi dành tặng đôi tay, trái tim tôi và tình yêu của tôi dành cho em. Tôi sẽ tin tưởng và tôn trọng em đến suốt cuộc đời này. Bất kể những trở ngại chúng ta sẽ đối mặt với nhau, kể cả những cuộc tranh cãi đi nữa, tôi vẫn sẽ luôn là người bạn đời trung thành nhất bên em. Tình yêu của tôi sẽ chỉ hết khi cuộc sống này kết thúc”.

16 lời chúc kỷ niệm ngày cưới
16 lời chúc kỷ niệm ngày cưới "siêu" ngọt ngào, lãng mạn & đầy ý nghĩa
Có bao giờ bạn dành lời chúc kỷ niệm ngày cưới cho ông xã/ bà xã của mình chưa? Lời chúc mừng...

“Kể từ hôm nay, em, người vợ của anh, sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn hay buồn bã. Anh hứa sẽ luôn là nơi trú ẩn an toàn và tin cậy nhất cho em. Anh sẽ luôn lắng nghe, chia sẻ, tiếp nhận và đáp ứng mọi điều trong cuộc sống vợ chồng của mình sau này. Đây là một cam kết vĩnh viễn nơi anh, cho dù có khó khăn hay gian nan cũng không làm anh thay đổi.”

Lời thề che chở

“Sau ngày hôm nay, tôi chính thức là chồng và là người sẽ luôn yêu thương và che chở cho… hết cuộc đời. Tôi hứa sẽ luôn chăm sóc và bảo vệ em trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nếu em cười tôi sẽ cùng cười với em, nếu em khóc, tôi sẽ là bờ vai vững chắc. Và cho dù cuộc sống này có dẫn đến điều gì đi chăng nữa, thì tôi cũng sẽ luôn ở lại bên cạnh em.”

nghi lễ cưới lời thề nguyện ý nghĩa 2

Nghi lễ cưới gồm nhiều bước khác nhau, nhưng phần đọc lời thề nguyện luôn được chú ý nhất

Lời thề ngọt ngào

“Em yêu, em sẽ là người vợ mà anh hằng yêu thương, tôn trọng, ngưỡng mộ và tin tưởng suốt cuộc đời. Hôm nay, anh thực hiện một cam kết trước Thiên Chúa và tất cả những người thân yêu rằng con đường phía trước sẽ chỉ có em và anh. Anh vẫn sẽ luôn làm cho em cười cho đến khi anh thể nữa. Anh sẽ làm cho cuộc sống của em luôn đầy đủ và an toàn. Anh hứa sẽ luôn luôn bên cạnh em và là là người chồng tuyệt vời nhất bằng cả trái tim mình“.

Lời thề trung thực

“Anh biết cuộc sống không hoàn hảo, và không ai hoàn hảo. Nhưng khi anh làm chồng và là người bạn đời của em, anh hứa sẽ luôn yêu thương và che chở em trong mọi hoàn cảnh. Anh xin hứa tình yêu của anh sẽ không bao giờ thay đổi. Anh sẽ là người bạn bên em những lúc vui, buồn, khó khăn lẫn hoạn nạn”.

Lời thề lãng mạn

“Từ lần đầu tiên tôi nhìn thấy em, tôi đã biết em là một người mà tôi muốn chia sẻ cuộc sống của mình. Vẻ đẹp, trái tim, và lòng nhân hậu của em đã làm tôi trở thành người tốt nhất tôi có thể. Tôi hứa sẽ yêu em mãi mãi, nghĩa là tôn trọng em, trung thành với em, và chia sẻ cuộc sống của tôi cho em. Tôi sẽ luôn làm cho mỗi ngày của em là mỗi trang giấy tràn đầy niềm vui và hạnh phúc”.


Một lời thề không hề khó để viết, để có những lời thề hay và ý nghĩa của mình bạn chỉ cần tâm niệm những điều sau đây:

  • Điều lớn nhất về người mà bạn sẽ kết hôn là gì?
  • Khi nào bạn biết rằng người này là một trong những bạn muốn kết hôn?
  • Cuộc hôn nhân có ý nghĩa gì với bạn? Tại sao bạn muốn trở thành một người có gia đình?
  • Điều gì sẽ thay đổi về mối quan hệ của bạn một khi bạn đã kết hôn? Điều gì sẽ ở lại? Hai điều ấy có giống nhau không?
  • Kỉ niệm bạn yêu thích nhất về người bạn đời là gì?
  • Khi bạn còn nhỏ, bạn có mơ ước trong ngày cưới của bạn: về người vợ/ chồng tương lai?

Chúc bạn tìm được một lời thề đẹp để hoàn thiện nghi lễ cưới của mình!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất