Gợi ý làm mới Nghi lễ truyền thống trên sân khấu

11:08, 06/10/2011 bởi: CARMEN8X
 9 bình luận  3 love

“Việt Nam 10 cái đám cưới như một, cũng là đi lên sân khấu, cũng là bài nhạc mở màn đó, rồi cắt bánh rót rượu, dâng rượu, có cách nào khác không nhỉ MarryWedding?”. Đó là một trong những lời chia sẻ chân tình trên Góc tư vấn của MarryWedding

Mùa cưới sắp đến, các cô dâu chú rể bận rộn với những kế hoạch và lo toan. Trong đêm tiệc cưới, những chi tiết khác hầu như đã choáng trọn tâm trí và mối bận tâm của bạn: xe hoa, mâm quả, trang trí hoa, thức ăn, nước uống, đón khách… Có những phần thuộc về nghi lễ truyền thống khiến cho ngày cưới luôn có tính lặp đi lặp lại, mà vì mệt mỏi lo lắng bạn lại vô tình lướt qua mất. Marry muốn mang đến một vài gợi ý để góp phần làm mới những nghi thức truyền thống diễn ra trên sân khấu trong tiệc cưới của bạn

Làm mới nghi thức cắt bánh trên sân khấu

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cách thức truyền thống: cô dâu chú rể cùng nắm tay nhau dùng dao cắt dọc theo chiều dài chiếc bánh cưới, với ý nghĩa cùng nhau chia ngọt sẻ bùi.

Gợi ý làm mới Nghi lễ truyền thống trên sân khấu tiệc cưới

Ý tưởng làm mới

[1] Hãy thay thế động tác cắt bánh bằng việc cùng nhau thắp một ngọn nến trên chiếc bánh cưới, tượng trưng cho ý nghĩa: thắp nến soi đường cho tình yêu và cuộc sống gia đình ngọt ngào phía trước.

Gợi ý làm mới Nghi lễ truyền thống trên sân khấu tiệc cưới

[2] Bạn cũng có thể làm mới nghi thức bằng việc thêm một thao tác nhỏ sau khi cắt bánh: cùng nhau ăn miếng bánh đầu tiên với ý nghĩa đằng sau: cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui khó khăn, cùng nhau nếm trải những thăng trầm của cuộc sống hôn nhân.

Gợi ý làm mới Nghi lễ truyền thống trên sân khấu tiệc cưới

[3] Một ý tưởng khác là cùng chung tay đặt một đôi chim (hay một bó hoa bi, hoặc một biểu tượng nào đó tượng trưng cho tình yêu của bạn) lên tầng trên cùng của chiếc bánh cưới. Thay cho lời hứa cùng nhau không ngừng vun đắp và làm thăng hoa tình yêu đôi lứa trong đời sống gia đình.

Gợi ý làm mới Nghi lễ truyền thống trên sân khấu tiệc cưới

[4] Nếu chiếc bánh cưới được thiết kế làm bằng chất liệu trái cây, bạn và người bạn đời có thể cùng nhau thưởng thức hương vị của loại trái cây được trang trí trên tầng cao nhất của chiếc bánh, tượng trưng cho lời hứa đắng cay ngọt bùi có nhau.

Gợi ý làm mới Nghi lễ truyền thống trên sân khấu tiệc cưới

Làm mới nghi thức rót và dâng rượu trên sân khấu

Cách thức truyền thống: cô dâu chú rể tay trong tay cầm chai champaign rót vào tháp rượu được xếp sẵn. Sau đó lần lượt rót lấy ra 4 ly đê dâng cho bố mẹ hai bên, và 2 ly để cùng uống rượu giao bôi.

Gợi ý làm mới Nghi lễ truyền thống trên sân khấu tiệc cưới

Làm mới nghi thức bằng việc thêm một thao tác nhỏ sau khi cắt bánh: cùng nhau ăn miếng bánh đầu tiên.

Ý tưởng làm mới cho tháp rượu và nghi thức rót rượu:

[1] Hãy nghĩ khác đi đầu tiên hết là về tháp ly. Không ai đặt ra một quy định là trong ngày cưới phải có tháp rượu. Đó thật ra là điểm nhấn cho khâu trang trí, để tạo âm hưởng hoành tráng cho toàn buổi tiệc với sắc màu của thủy tinh, đá khói và màu rượu. Bạn có thể hoàn toàn tạo ra những hiệu ứng đó bằng một cách khác: thiết kế một bàn để rót rượu đơn giản, không theo hình tháp, mà chỉ đơn giản là 6 chiếc ly thủy tinh (hoặc ly bạc) to hơn kích cỡ bình thường để những người khách phía xa có thể chiêm ngưỡng được. Xung quanh là hàng loạt những ly nến + dây thủy tinh lồng ghép cao thấp khác nhau để tạo độ lung linh. Đi kèm là một vài bình hoa trang trí xung quanh.

Gợi ý làm mới Nghi lễ truyền thống trên sân khấu tiệc cưới

[2] Tiếp theo nữa tạo sự khác biệt cho nghi thức rót rượu, bạn có thể cùng người bạn đời của mình rót rượu trực tiếp vào 6 chiếc ly to để sẵn trên bàn. Và dùng những chiếc ly này để lần lượt dâng rượu và uống rượu giao bôi.

[3] Một ý tưởng khác không kém phần dễ thương, bạn có thể thay thế tháp rượu mừng bằng một tháp nước trái cây hoặc café, hoặc trà tùy theo phong tục và sở thích của gia đình. Trên chiếc bàn rượu cũng sẽ được trang trí bằng hoa cùng theme màu và những chất liệu cấu thành nên loại thức uống đó. Chỉ một chi tiết nhỏ cũng đủ để tạo điểm nhấn dễ thương cho ngày cưới của bạn.

Gợi ý làm mới Nghi lễ truyền thống trên sân khấu tiệc cưới

[4] Một hình thức khác: Mỗi tầng của tháp rượu tượng trưng cho một lời hứa. Bạn và người bạn đời của mình sẽ theo lời dẫn của MC để lần lượt rót những loại rượu có màu khác nhau vào trong từng tầng tháp. Việc làm này tạo dấu ấn mới lạ cho phần nghi thức truyền thống.

Gợi ý làm mới Nghi lễ truyền thống trên sân khấu tiệc cưới

Ý tưởng cho phần dâng rượu:

[1] Thay cho cách dâng rượu truyền thống là lần lượt dâng lên bố mẹ chú rể, sau đó đến bố mẹ cô dâu và cuối cùng là rượu giao bôi. Bạn có thể cùng bàn bạc để thống nhất cả hai gia đình sẽ cùng quây quần và uống rượu mừng cùng một lượt trên sân khấu.

[2] Với vài ý tướng làm mới nghi lễ truyền thống trên sân khấu cùng Marry, hy vọng bạn sẽ tạo được thêm một điểm nhấn lạ mà vẫn giữ nguyên phần trang trọng cho ngày cưới của mình.

 Marry

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất