Bạn có biết tại sao ngày 11 tháng 11 gắn liền với việc cầu hôn?

09:30, 28/10/2017 bởi: Thanh Trà
 1 bình luận  1 love

Giữa rất nhiều thời khắc đẹp trong năm, bạn có thắc mắc tại sao ngày 11 tháng 11 lại được chọn làm Ngày Cầu Hôn của riêng Việt Nam? Ngày có 4 số 1 bí ẩn này hàm chứa nhiều ý nghĩa đặc biệt đến mức sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng.

Ngày Cầu Hôn là cơ hội để hai bạn nói lên tiếng lòng sâu thẳm, thể hiện tình yêu với nhau ở một địa điểm trong mơ và trước sự chứng kiến của hàng ngàn người. Ngày Cầu Hôn Việt Nam sẽ chính thức diễn ra vào 11-11-2017, tại 2 địa điểm: HCM: Trung tâm Thương mại AEON Mall Bình Tân, Số 1 đường số 17A, Quận Bình Tân Hà Nội: Trung tâm Thương mại Artemis, Số 3 Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân

Quan niệm “dãy số đẹp” có nhiều khác biệt ở phương Đông và phương Tây. Ví dụ, đối với một vài quốc gia chịu ảnh hưởng từ văn hóa Trung Hoa, chuỗi số 6 và 8 liền kề là tốt cho chuyện kinh doanh bởi có phát âm gốc Hán na ná như “Lộc” và “Phát”. Thế nhưng sự kết hợp của bộ đôi số này lại không mang ý nghĩa gì đặc biệt trong văn hóa Âu-Mỹ.

Trên thực tế, rất hiếm có dãy số nào được cả bờ Đông và Tây của địa cầu đánh giá chung là biểu tượng của sự tốt đẹp hay diệu kỳ. Vậy nên trong nhóm thiểu “khiêm tốn” ấy, dãy số 1111 mới có vai trò đáng chú ý. Nhiều thống kê khoa học đã chứng minh rằng, trong các dãy số lặp, dãy 1111 được ghi nhận có tần suất xuất hiện cao nhất; Ngày 11 tháng 11 cũng khiến nhiều người thấy “nôn nao” nhất mà không rõ lý do tại sao.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ngày 11 tháng 11 ngày cầu hôn ý nghĩa

Ngày 11 tháng 11 còn được gọi là “ngày của thiên thần”

11-11: Dãy số của thiên thần

Đối với người phương Tây, dãy 4 số 1 đi liên tiếp có ý nghĩa gắn liền với Thiên Chúa và vũ trụ. Không ai rõ niềm tin này xuất phát từ đâu và từ lúc nào, nhưng sức tác động của nó vẫn rất mãnh liệt. Phương Tây có quan niệm rằng, nếu bạn bất chợt trông thấy hay nghĩ đến dãy số 1111, đó là lúc tâm trí bạn kết nối sâu sắc nhất với vũ trụ toàn năng. Khoảnh khắc 4 số 1 ngẫu nhiên xuất hiện chính là lúc những thiên thần hộ mệnh giáng lâm và ban phước lành cho bạn. Trên thực tế, khoảng thời gian từ 11-11 tới 11-1 hàng năm cũng được coi là “giai đoạn thần thánh và linh thiêng” trong văn hóa Âu-Mỹ.

ngày cầu hôn 11 tháng 11 ý nghĩa đặc biệt 2

Khi bạn tình cờ nhìn thấy 1111, đó là lúc tâm trí bạn kết nối mạnh mẽ với vũ trụ

Ngày 11 tháng 11 – Ngày lý tưởng để khép lại đời độc thân

Trở lại với phương Đông, dãy số 1111 lại mang ý nghĩa đặc biệt theo cách khác. Trong những năm gần đây, ngày 11 tháng 11 đã chính thức trở thành Ngày Độc Thân của Trung Quốc bởi sự xuất hiện lặp lại hiếm hoi của con số biểu trưng cho sự đơn lẻ. Thế nhưng Ngày Độc Thân không sinh ra để tôn vinh sự quạnh quẽ mà ngược lại, được coi như dấu mốc để những người đang một mình nhanh chóng tìm đôi kết cặp. Vậy nên ngày 11 tháng 11 hàng năm cũng có thể coi là ngày hội tỏ tình, xin hẹn hò và thậm chí là cầu hôn tại Trung Quốc. Bên cạnh các hoạt động gắn liền với tình yêu, đây cũng là ngày hội mua sắm được người dân nước này hưởng ứng nhiệt tình.

ngày cầu hôn 11 tháng 11 ý nghĩa đặc biệt 3

Có thể nói rằng không ngày nào trong năm lý tưởng hơn cho việc cầu hôn ngoài ngày 11 tháng 11

Ngày 11 tháng 11 – Ngày ước nguyện chung đôi thành sự thật

Dù đứng ở góc nhìn của phương Tây hay phương Đông, ngày 11 tháng 11 cũng mang ý nghĩa đặc biệt và tốt đẹp. Thời khắc 11 giờ 11 phút trong ngày 11 tháng 11 chính là “giờ vàng” mà bạn có cơ hội biến mọi ước nguyện thành sự thật. Đây là lúc các thiên thần bảo vệ bạn, cũng là lúc bạn sẽ không còn phải đứng trơ trọi trên đời. 1111 nhắc nhở bạn rằng, dù là số 1 cũng vẫn có cơ hội được sóng đôi bên cá thể khác giống mình. Khi mỗi người chúng ta đứng sát bên nhau, kết nối với nhau, sự cô đơn sẽ dần tan biến. Đó là lý do tại sao ngày 11 tháng 11 chính thức được chọn là Ngày Cầu Hôn của Việt Nam.

ngày 11 tháng 11 là ngày cầu hôn 4

Đôi nét về Ngày Cầu Hôn 11 tháng 11

Sinh ra và lớn lên trong thời đại hội nhập, có lẽ chẳng thiếu nữ nào còn xa lạ với khái niệm “cầu hôn”. Thế nhưng dù hàm chứa nhiều ý nghĩa cao đẹp, hoạt động ấy vẫn chưa từng được coi là nét văn hóa quen thuộc trong tâm thức người Việt. Viễn cảnh được chàng quỳ gối xuống và trao vào tay chiếc nhẫn cầu hôn mang lời cam kết trọn đời ngỡ như giản đơn, nhưng thực tế lại là ước mơ xa vời của nhiều cô gái.

Cầu hôn lãng mạn
Cầu hôn lãng mạn "đẳng cấp" như Khắc Việt thì nàng nào nỡ từ chối chứ!
Màn cầu hôn lãng mạn của Khắc Việt dành cho bạn gái trong đêm tiệc lung linh tối 19-10 khiến...

Hiểu được điều này, Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ đã phối hợp cùng Marry.vn tổ chức sự kiện cầu hôn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vào ngày 11 tháng 11. Đây là cơ hội “vàng” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng để các chàng thể hiện sự trân trọng đối với người phụ nữ mình yêu. Chưa dừng lại ở đó, Ngày Cầu Hôn còn mang đến nhiều kiến thức mới và những niềm vui bất ngờ, giúp hai bạn vun đắp tình cảm lứa đôi.

Cụ thể, các cặp đôi đến với sự kiện Ngày Cầu Hôn sẽ được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và thú vị như:

  • Kissing Photo Booth – Chụp ảnh lấy liền: Ghi lại khoảnh khắc lãng mạn, tuyệt đẹp của đôi uyên ương
  • Telephone Box – Chia sẻ tình cảm: Đây là cơ hội để bạn nhắn gửi những lời xuất phát từ trái tim đến người mình yêu thương
  • Quà tặng âm nhạc: Chương trình gửi tặng những ca khúc cùng lời nhắn SMS yêu thương đến người ấy
  • Trái tim tình yêu: Đây là nơi lưu giữ kỉ vật minh chứng cho tình yêu của hai người
  • Chiếc hộp cầu hôn: Nơi các cặp đôi trao nhẫn cầu hôn, đồng thời là nơi tặng quà và chiếu hình ảnh chúc mừng những đôi cầu hôn thành công

Đặc biệt, tại sự kiện, cặp đôi cầu hôn thành công vào đúng 11 giờ 11 phút sẽ được nhận ngay quà tặng giá trị là 01 chiếc nhẫn vàng PNJ. Bên cạnh đó, chương trình còn dành tặng nhiều quà tặng đẳng cấp khác cho người tham dự, cụ thể:

  • Voucher chăm sóc da trị giá 3.000.000 đồng từ Nitipon Clinic – Chuyên gia sắc đẹp số 1 Thái Lan cho 200 cặp đôi đầu tiên đến sự kiện (chỉ áp dụng ở TP.HCM)
  • 8 chiếc nhẫn đính hôn với tổng giá trị lên đến 120.000.000 đồng đến từ nhà tài trợ PNJ sẽ dành cho 8 cặp đôi may mắn
  • 03 voucher nghỉ dưỡng với tổng giá trị đến 21.000.000 đồng tại The Cliff Resort

Địa điểm diễn ra sự kiện:

  • Hà Nội: TTTM Artemis, Số 3 đường Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân
  • TP.HCM: TTTM Aeon Mall Bình Tân, Số 1 đường số 17A, Q. Bình Tân

Tại sao không bí mật đưa người ấy đến với Ngày Cầu Hôn 11-11-2017 để bày tỏ nguyện vọng chung đôi trọn đời và nhận nhiều món quà tình yêu bất ngờ?

Đăng ký tại đây bạn nhé!

Ngày Cầu Hôn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất