Năm 2017 cô dâu Việt đã chọn kiểu phông cưới nào?

08:00, 01/01/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Trang trí phông cưới là việc các cặp đôi không thể bỏ qua nếu muốn có một không gian cưới hoàn hảo. Phông nền được chăm chút kỹ càng giúp ngày trọng đại của đôi bạn lịch sự, trang trọng và quyến rũ hơn.

Đám cưới là sự kiện trọng đại cả đời nên việc lo lắng, chuẩn bị sao cho ngày vui hoàn hảo nhất là điều hiển nhiên. Các bạn trẻ ngày nay không chỉ cố gắng làm sao tổ chức đám cưới đúng “chuẩn” như ngày xưa mà đám cưới phải độc, đẹp “không đụng hàng” từ thiệp mời, cổng hoa cho đến phông cưới, trang trí không gian…

Phông đám cưới là gì?

Nhiều người nhầm lẫn giữa phông nền cưới và backdrop cưới bởi cả hai có nhiều điểm tương đồng. Có thể định nghĩa đơn giản, phông trang trí đám cưới chủ yếu được dùng trong lễ ăn hỏi, lễ gia tiên và đám cưới tại nhà vì có diện tích nhỏ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Backdrop thường có kích thước to, được dùng trong các sảnh đón hoành tráng của nhà hàng tiệc cưới và trong các dịp trang trọng khác, không chỉ riêng hôn lễ.

phông cưới trang trí hoa

Kích thước phông đám cưới thường không quá 3x3m và thường đặt ngay sau bàn thờ gia tiên. Bên cạnh ghi thông tin về lễ hỏi, lễ cưới thì một mẫu phông đẹp sẽ giúp che đi các khuyết điểm của không gian trong nhà như mảng tường không đẹp, ổ điện cũ hay không gian riêng tư phía sau.

Xu hướng phông nền cưới nổi bật năm 2017

Phông đám cưới lụa truyền thống

Phông đám cưới vải lụa truyền thống luôn chiếm vị trí số một trong các đám cưới năm 2017. Mẫu phông truyền thống với lụa và chữ xốp có phần “màu mè” nay được “tân trang” với bìa mô hình in thông tin ngày cưới, kết hợp hoa tươi rực rỡ.

phông cưới lụa mềm mại

Phông lụa mềm mại

phông cưới vải lụa

Phông vải lụa có ưu điểm mềm mại, sang trọng quý phái nhưng vẫn đậm phong cách truyền thống. Tại các đơn vị trang trí cưới, cô dâu chú rể có thể tìm thấy hàng nghìn mẫu phông sẵn có hoặc yêu cầu thiết kế riêng theo nhu cầu. Tùy theo màu sắc, chủ đề và cá tính mà bạn có thể sáng tạo mẫu trang trí “có một không hai”.

phông cưới trang trí hoa 2

Bìa mô hình in chữ hiện đại đang dần thay thế chữ xốp truyền thống

Phông đám cưới in bạt

Phông đám cưới in bạt tuy không được sang trọng như các mẫu phông hoa tươi, phông handmade nhưng ưu điểm của phông bạt là nhanh và đẹp. Cô dâu chú rể có thể chọn các thiết kế có sẵn hoặc chỉnh sửa tùy thích trong thời gian ngắn.

Phông nền bằng giấy

Gần đây, xu hướng trang trí lễ cưới hỏi từ hoa, cánh quạt giấy với nhiều màu sắc khác nhau đang “đảo điên” các cặp đôi trẻ. Điểm nổi bật khi chọn loại phông đám cưới bằng giấy này là màu sắc đa dạng, dễ trang trí và giá hợp túi tiền.

phông cưới handmade

Cách làm phông cưới đẹp bằng giấy handmade không quá khó

Tương tự, phông nền handmade được kết từ hạc giấy nhiều màu sắc kết thành một tấm rèm lớn cũng hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc mới lạ khó quên cho ngày vui.

Phông nền hoa tươi rực rỡ

Trang trí đám cưới bằng hoa tươi chưa bao giờ lỗi mốt. Các giống hoa tươi phổ biến nhất là hoa hồng, hoa lay ơn, hoa cúc, hoa cẩm tú cầu, hoa mẫu đơn… Nếu cần tiết kiệm chi phí, cô dâu chú rể nên chọn hoa tươi theo mùa, tránh các giống hoa ngoại nhập đắt đỏ.

6 mẫu phông đám cưới: Đẹp, hiện đại, độc lạ
6 mẫu phông đám cưới: Đẹp, hiện đại, độc lạ
Chọn mẫu phông đám cưới đẹp sao cho vừa ưng ý khách mời lại phù hợp với sở thích, tính cách cặp...

Ngoài ra, phông nền lá xanh theo phong cách Greenery điểm xuyết hoa cũng là xu hướng được yêu thích trong năm qua.

phông cưới phong cách Greenery

Một mẫu phông nền đám cưới đẹp trang trí màu Greenery, phong cách phổ biến trong các đám cưới năm 2017

Trang trí phông với đèn và nến

Đối với các đám cưới ngoài trời, đám cưới buổi tối thì nến, đèn nháy là phụ kiện trang trí không thể thiếu. Những dây đèn nhấp nháy thả chạy dọc theo phông nền hay ánh nến treo lung linh chắc chắn sẽ xóa tan sự đơn điệu, nhàm chán đầy khuôn mẫu.

Phông cưới đèn nháy

Phông đám cưới hiện đại với dây đèn nháy lấp lánh cực kỳ nổi bật

Một điều tuyệt vời khác là các chất liệu này còn có thể cùng phối hợp ăn ý để tạo nhiều mẫu phông nền bắt mắt, thu hút hơn. Không chỉ thế, trong những bữa tiệc cưới hiện đại ngày nay, người ta còn thấy các chất liệu độc đáo như mica, gỗ, cỏ nhân tạo hay bóng bay nhiều màu sắc để làm phông nền.
Phông cưới bóng bay

Bóng bay cũng là phụ kiện trang trí thường được lựa chọn

Hy vọng bài tổng hợp các mẫu phông cưới đẹp 2017 với nhiều phong cách, mẫu mã khác nhau này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trang trí cho ngày trọng đại của mình.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất