9 lưu ý cho cặp đôi chọn Bhutan làm thiên đường du lịch trăng mật

12:10, 06/03/2018 bởi: Hiếu
 0 bình luận  0 love

Bhutan được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Không khí trong lành, người dân thân thiện, phong cảnh hùng vĩ… là lý do nhiều cặp đôi chọn nơi này đi du lịch trăng mật. Tuy nhiên để có tuần trăng mật hoàn hảo tại đây, các cặp đôi cần chú ý những vấn đề sau.

Tuy đều là những lưu ý nhỏ nhưng nó rất quan trọng để đôi bạn có một trải nghiệm tuyệt vời tại Bhutan. Hãy cùng tham khảo để sẵn sàng lên đường hưởng tuần trăng mật tại nơi được mệnh danh thiên đường nơi hạ giới này nhé!

Hít thở sâu và làm quen với không khí loãng

80% diện tích của quốc gia  này nằm trên độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển. Nó làm cho không khí trở nên loãng hơn nhưng cũng trong lành hơn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Vì vậy khi đến Bhutan du lịch trăng mật, bạn hãy hít thở thật sâu và chậm để bổ sung đầy đủ oxy cho cơ thể. Đây cũng là cách bạn cảm nhận nguồn không khí trong lành nơi đây.

du lịch trăng mật bhutan 1

Trên thực tế, cơ thể bạn sẽ mất vài ngày để tự làm quen với độ cao mới. Để đảm bảo lịch trình, bạn không cần dồn sức đi thật nhanh, thật nhiều trong thời gian ngắn. Bạn hãy sống chậm, nhẹ nhàng, đi bộ từ từ để thưởng thức cảnh quan và văn hóa của Bhutan.

Chú ý chống nắng và dưỡng da

Tuy có khí hậu trong lành nhưng do ở địa hình cao, bạn gần mặt trời hơn và da bạn cũng hứng tia tử ngoại mạnh hơn bình thường. Không khí tại Bhutan cũng khô hơn nhiều so với khi đi du lịch trăng mật ở những địa điểm đồng bằng hay trên biển.

du lịch trăng mật bhutan 2

Tuy không thể cảm thấy điều này vào những ngày nhiều mây thời tiết mát mẻ, nhưng da bạn có thể bị cháy nắng. Vì thế bạn cần bổ sung một lượng kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm đầy đủ để bảo vệ da trước ảnh hưởng của tia cực tím.

Tìm hiểu và lên sẵn lịch trình du lịch trăng mật

Tại Bhutan, một số địa điểm lịch sử và danh lam thắng cảnh phải mất hàng giờ đi xe. Do đó, hãy lên kế hoạch cho hành trình và tuyến đường của bạn trước.

Bạn sẽ có thể đi du lịch dọc theo những con đường quanh co. Nếu bị say tàu xe, hãy chuẩn bị đầy đủ thuốc chống ói, dầu gió… trước chuyến đi của bạn.

du lịch trăng mật bhutan 3

Vượt qua những khó khăn trên, bạn sẽ được trải nghiệm và chiêm ngưỡng cuộc sống yên bình của người dân Bhutan khi xe lướt qua các trang trại và làng mạc.

Chọn trang phục nổi bật và tiện dụng khi chụp ảnh

Không chỉ du lịch trăng mật, nhiều cặp đôi còn chọn Bhutan làm địa chỉ để nghỉ dưỡng và chụp ảnh cưới. Kiến trúc và cảnh quan ở đây khá mộc mạc, bình dị.

Vì vậy hãy đảm bảo những trang phục chụp ảnh của bạn thực sự nổi bật và ấn tượng giữa những phông nền tuyệt đẹp mà bạn sẽ chụp. Áo cưới sang trọng sẽ phù hợp với bối cảnh những đoàn xe cổ kính tại đây.

du lịch trăng mật bhutan 4

Những bộ váy dài màu sắc phong phú sẽ khiến bạn nổi bật lên giữa khung cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng của xứ sở Rồng sấm.

Thêm một chú ý khác, thời tiết có thể lạnh, ngay cả trong mùa hè. Vì vậy hãy mang theo một cái chăn để giữ ấm khi chụp ảnh.

du lịch trăng mật bhutan 12

Ngoài ra, hầu hết các địa điểm ở Bhutan không có không gian để thay đồ. Nếu có nhu cầu đổi trang phục để chụp ảnh, bạn hãy chọn du lịch trăng mật trong một chiếc xe tải với màn cửa hoặc mang theo 1 chiếc liều nhỏ. Bạn có thể mua trực truyến rất dễ dàng.

Ăn mặc kín đáo khi đến chùa chiền

Tôn giáo chính của Bhutan là đạo Phật. Nếu bạn dự định chụp ảnh ở gần đền thờ, tu viện, chùa, những bộ quần áo váy cưới của bạn không nên quá hở hang.

du lịch trăng mật bhutan 13

Kiểm tra trước về quy định riêng của mỗi địa điểm có cho phép chụp ảnh hay không cũng là một điều rất cần thiết.

Chụp ảnh với người dân và trang phục truyền thống

Người Bhutan tự hào về bộ váy truyền thống của họ. Đó là trang phục họ mặc nhiều gấp đôi trong cả năm so với các dân tộc khác.

du lịch trăng mật bhutan 7

Bạn có thể xin phép trước để chụp hình cùng họ. Hầu hết đều rất vui lòng và thoải mái.

Cùng leo lên những đỉnh núi cao tại đây

Bạn muốn có những bối cảnh tuyệt vời cho album cưới của bạn? Hãy chuẩn bị để leo trèo tại Bhutan.

Ngoại trừ điểm các tu viên, đền chùa, hầu hết các đỉnh núi, ngọn đồi có tầm nhìn tốt nhất đều không thể vào được bằng xe hơi.

du lịch trăng mật bhutan 8

Những con đường trở nên khó đi vì thường có đá và bùn. Hãy an tâm, bạn chỉ cần trang bị đủ giày đi bộ, gậy leo núi vững chắc và nhiều nước uống là đủ sức vượt qua tất cả.

Hầu hết các đoạn đường không quá nguy hiểm nên bạn hãy cố gắng dành thời gian để trải nghiệm.

Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi ở Thimphu

Đây là thủ đô và là thành phố lớn nhất, hiện đại nhất của Bhutan. Thimphu còn là nơi cư trú của hơn 100.000 cư dân, bao gồm Hoàng Gia, và là trung tâm chính phủ và tôn giáo chính.

Tại đây còn có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê internet, câu lạc bộ đêm và trung tâm mua sắm. Một điều đặc biệt nhất của Thimphu là thành phố duy nhất trên thế giới không sử dụng đèn giao thông.

du lịch trăng mật bhutan 9

Bạn sẽ tìm thấy ở Thimphu tượng Phật khổng lồ Dordenma nằm trên đỉnh một ngọn đồi trong công viên thiên nhiên Kuenselphodrang. Ở độ cao 51,5m, bằng đồng và vàng mạ vàng, đây là một trong những bức tượng Phật lớn nhất trên thế giới.

Bên trong đó có 125.000 bức tượng Phật nhỏ hơn cũng được đúc bằng đồng và bằng vàng. Cặp đôi có thể đi bằng xe hơi đến đây rất thuận tiện.

Paro là địa điểm tiếp theo không nên bỏ lỡ

Thị trấn thung lũng này nằm ở phía tây Thimphu và là sân bay quốc tế duy nhất của đất nước. Địa danh này là dấu ấn mang tính biểu tượng nhất của Bhutan.

Tại đây có tu viện Taktsang Palphug, nằm trên thung lũng Paro Valley với những cánh rừng. Phần còn lại của pháo đài Drukgyel Dzong ở thế kỷ 17 nằm ở phía tây bắc của Paro cũng rất đáng lưu chân.

du lịch trăng mật bhutan 14

Nơi đây có nhiều tòa nhà truyền thống đẹp và ấn tượng mà các nhiếp ảnh gia sẽ yêu thích. Khu trung tâm có nhiều cửa hàng lưu niệm bán các mặt hàng truyền thống, trang phục và đồ trang sức nhỏ. Đặc biệt là những quán cà phê hiện đại và ngay cả một phòng kem.

Bí quyết cho tuần trăng mật giá rẻ
Bí quyết cho tuần trăng mật giá rẻ "chất" như kỳ nghỉ 5 sao
Lên ý tưởng cho tuần trăng mật là một trong những việc hấp dẫn các đôi vợ chồng trẻ nhất. Tuy...

Nếu đã tham khảo hết những lưu ý dưới đây, bạn đã sẵn sàng lên đường đi du lịch trăng mật tại Bhutan chưa nào? Hãy chia sẻ bài viết này cho chàng để cả hai cùng lên lịch trình trải nghiệm những điều tuyệt vời tại đất nước hạnh phúc nhất thế giới nhé!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất